Hàng ngàn lượt tàu cá TQ đánh bắt trái phép trên biển VN

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hàng ngàn lượt tàu cá TQ đánh bắt trái phép trên biển VN

Đó là số liệu được đưa ra trong Hội nghị sơ kết 10 năm triển khai thực hiện Hiệp định Hợp tác Nghề cá Vịnh Bắc Bộ Việt NamTrung Quốc, được tổ chức sáng nay (19/9), tại thành phố Đà Nẵng.

19/09/2014 08:05 PM
976

Sáng nay (19/9), tại Đà Nẵng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị sơ kết 10 năm triển khai thực hiện Hiệp định Hợp tác Nghề cá Vịnh Bắc Bộ Việt Nam - Trung Quốc.

 - Ảnh 1

Tàu Trung Quốc khi bị phát hiện vi phạm thường có hành vi chống đối, bỏ chạy gây khó khăn trong công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát của cơ quan giám sát phía Việt Nam. Ảnh: Tuổi trẻ

10 năm qua, kể từ khi hiệp định Phân định vịnh Bắc Bộ và hiệp định Hợp tác nghề cá vịnh Bắc Bộ VN-TQ có hiệu lực, các bộ, ngành và địa phương đã tổ chức tốt việc triển khai thực hiện hiệp định.

Cơ quan thực thi và cơ quan giám sát thi hành Hiệp định của hai nước đã phối hợp tổ chức tốt việc duy trì sản xuất và giữ gìn an ninh trật tự trên biển. Việc cấp phép tàu cá hoạt động trên vùng biển này đã được triển khai nghiêm túc, đa số tàu cá được cấp phép đều đảm bảo tuân thủ quy định của Hiệp định và đúng đối tượng.

Trong suốt 10 năm qua, Việc Nam chỉ có 44 tàu cá Việt Nam bị lực lượng kiểm tra, kiểm soát phía Trung Quốc đã bắt giữ và xử phạt. Trong khi đó, mỗi năm, có khoảng 1200 lượt tàu cá Trung Quốc vi phạm vùng biển Việt Nam để khai thác hải sản trái phép.

Xem thêm video: Chiêu thức tấn công, khiêu khích của tàu Trung Quốc

Ông Nguyễn Ngọc Oai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, Chủ tịch UB Liên hợp nghề cá vịnh Bắc Bộ của Việt Nam cho biết, nguồn lợi thủy sản trong vịnh Bắc Bộ đang có chiều hướng suy giảm và khai thác quá mức.

Ông cho biết để giải quyết vấn đề này, hai bên thả bổ sung nguồn lợi thủy sản vào vùng vịnh Bắc Bộ. Để triển khai, ngay từ đầu năm, các địa phương cũng đã tiến hành thả cá để bù vào trữ lượng nguồn lợi thủy sản đã suy giảm trong vịnh Bắc Bộ.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Cháy lớn tại KCN Visip: Huy động lực lượng của 3 tỉnh Bình Dương – TP.HCM – Đồng Nai

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý