Hàng ngàn người đến với Ngã Ba Đồng Lộc

daikieu daikieu @daikieu

Hàng ngàn người đến với Ngã Ba Đồng Lộc

Những ngày đầu năm Bính Thân, khu Di tích Thanh niên xung phong Ngã Ba Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) đã đón nhận từ 5 đến 6 ngàn lượt khách đến dâng hương.

11/02/2016 09:49 AM
8

Theo báo cáo của ban Quản lý khu Di tích Thanh niên xung phong Ngã Ba Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh), những ngày đầu năm Bính Thân, đã đón nhận từ 5 đến 6 ngàn lượt khách đến dâng hương.

Hàng ngàn người đến với Ngã Ba Đồng Lộc - Ảnh 1Phóng to

Trước vong linh 10 đóa hoa trinh liệt.

Du khách chủ yếu đến từ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, là con em đi làm ăn xa trên mọi vùng miền của tổ quốc và các tỉnh thành phố Hà Nội, Nam Định, Quảng Bình... Anh Nguyễn Xuân Lam (35 tuổi), ngụ tại huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), hiện đang công tác tại tỉnh Đồng Nai cho biết, dịp xuân về cùng với gia đình đến dâng hương khu tưởng niệm Nga Ba Đồng Lộc. “Dù bận rộng đi thăm hỏi người thân, nhưng chúng tôi vẫn luôn nhớ tới thế hệ cha anh đã hi sinh vì nền độc lập của dân tộc”, anh Lam nói.

Hàng ngàn người đến với Ngã Ba Đồng Lộc - Ảnh 2Phóng to

Người dân dâng hương tại khu lăng mộ 10 nữ TNXP anh hùng.

Chị Phạm Thị Yến (43 tuổi) ngụ tại xóm Ba Giang, xã Phù Việt, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, hằng năm cứ đến rằm tháng Bảy và Tết Nguyên đán chị cùng với chồng con, người thân đều đến nơi đây với tấm lòng thành kính. “Năm nào gia đình tôi cũng đến thắp hương cầu được bình an, phúc lộc đồng thời giáo dục con cháu về lịch sử oai hùng của dân tộc”, chị Yến chia sẻ.

Nhiều nam thanh nữ tú chọn Ngã Ba Đồng Lộc để chụp ảnh lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ. “Lớp em năm nay chọn Ngã Ba Đồng Lộc để chụp ảnh ngoại cảnh. Về với địa danh lịch sử, là niềm vinh dự và trách nhiệm của mỗi đoàn viên thanh niên”, em Hương, học sinh lớp 10 trường THPT Trần Phú chia sẻ.

Ông Đào Anh Tuân, Phó ban Quản lý khu Di tích Thanh niên xung phong Ngã Ba Đồng Lộc cho biết, từ ngày 27/12 (Ất Mùi) mỗi ngày có từ 5 đến 6 ngàn lượt khách đến dâng hương. “Ngay từ đêm giao thừa lãnh đạo tỉnh cùng với đông đảo người dân và đoàn viên thanh niên đã đến đây làm lễ đón năm mới theo nghi thức cổ truyền. Ba ngày nay, người dân đến viếng với số lượng rất đông. Ban quản lý cắt cử nhân viên thường trực chăm lo cảnh quang môi trường, phòng chống cháy nổ, hướng dẫn du khách vào các địa điểm tham quan”, ông Tuân nói.

Hàng ngàn người đến với Ngã Ba Đồng Lộc - Ảnh 3Phóng to

Người dân dâng hương tại khu lăng mộ 10 nữ TNXP anh hùng.


Hàng ngàn người đến với Ngã Ba Đồng Lộc - Ảnh 4Phóng to

Các bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm.

Hàng ngàn người đến với Ngã Ba Đồng Lộc - Ảnh 5Phóng to

Người dân đóng góp công đức.


Hàng ngàn người đến với Ngã Ba Đồng Lộc - Ảnh 6Phóng to

Lá thư của nữ anh hùng Võ Thị Tần.


Hàng ngàn người đến với Ngã Ba Đồng Lộc - Ảnh 7Phóng to

Bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm.


Theo Tiền Phong

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý