Hàng ngàn người diễu hành tưởng nhớ chính trị gia bị ám sát

mesu mesu @mesu

Hàng ngàn người diễu hành tưởng nhớ chính trị gia bị ám sát

Rất nhiều người hôm qua đã diễu hành tưởng nhớ chính trị gia đối lập bị ám sát Boris Nemtsov hướng tới hiện trường nơi ông bị bắn ở trung tâm Moscow.

02/03/2015 11:06 AM
3

Phóng viên của hãng Tass ghi nhận dòng người diễu hành dài hàng trăm mét. Mọi người mang theo ảnh chân dung ông Nemtsov, cờ Nga với ban nhạc tang lễ. Họ đã long trọng đứng im lặng mặc niệm.

Các ảnh chân dung kèm theo những dòng chữ: “Ông đã đấu tranh cho tự do Nga”, “Ông đã đấu tranh cho tương lai của chúng tôi” thậm chí: “Người anh hùng không chết và những viên đạn nhắm vào mỗi chúng ta”.

 - Ảnh 1

Hàng ngàn người diễu hành tưởng niệm ông Nemtsov.

Ông Nemtsov, 55 tuổi, đã bị bắn chết trong khi đi bộ dọc theo cầu Bolshoy Moskvoretsky trong đêm 26/2. Nhân chứng cho biết ông đã bị những kẻ đi trên một chiếc xe Ford bắn bằng một khẩu súng ngắn.

Ông Nemtsov là đồng chủ tịch của Đảng Chính trị Dân chủ tự do RPR-Parnas và là phó của cơ quan lập pháp khu vực, thành phố Yaroslavl Duma.

Chính phủ Nga đã cho phép cuộc diễu hành lên kế hoạch với sự tham gia của tối đa 50.000 người theo người đứng đầu bộ phận của khu vực, ông Alexei Mayorov.

Ông Mayorov nói: “Để ngăn chặn những hành động khiêu khích lặp đi lặp lại, cảnh sát sẽ kiểm tra kỹ lưỡng những người tham gia và yêu cầu mọi người thấu hiểu cho việc tăng cường các biện pháp an ninh”.

Ủy ban Điều tra Nga hiện đã mở một chuyên án trong đó không loại trừ khả năng đây là một vụ giết người theo hợp đồng có tính toán.

Trần Vũ (Theo Itar-Tass)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý