Hàng ngàn người dự lễ tưởng niệm nạn nhân Germanwings ở Barcelona

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hàng ngàn người dự lễ tưởng niệm nạn nhân Germanwings ở Barcelona

Khoảng 1.500 người đã dự lễ tưởng niệm 150 nạn nhân xấu số trong thảm kịch Germanwings tại nhà thờ cổ Sagrada Familia ở Barcelona.

28/04/2015 08:04 PM
292

Theo tin tức trên Euro News, Vua Tây Ban Nha Felipe VI, Hoàng hậu Letizia, Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy và Quốc vụ Khanh Pháp về các vấn đề Châu Âu Harlem Desir đã có mặt tại buổi lễ tưởng niệm.

   - Ảnh 1

Hàng ngàn người đã tham dự lễ tưởng niệm các nạn nhân Germanwings tại nhà thờ Sagrada Familia ở Barcelona.

Thân nhân của các nạn nhân xấu số trên máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings đâm vào núi Alps tháng trước cũng đã tham dự lễ tưởng niệm ở nhà thờ Sagrada Familia. Buổi lễ cũng có sự góp mặt của Giám đốc Điều hành Lufthansa Carsten Spohr và Giám đốc bộ phận quản lý Germanwings Thomas Winkelmann.

Buổi lễ được tổ chức với nhiều ngôn ngữ khác nhau bao gồm Tây Ban Nha, Đức, Pháp... Các sinh viên tại một trường Đại học, nơi 16 thiếu niên người Đức thiệt mạng trên chuyến bay 4U9525, từng tá túc lại trong vài tuần đã thực hiện nghi lễ diễu hành trọng thể.  Các sinh viên đã đốt 150 ngọn nến, tượng trưng cho số người thiệt mạng trong thảm kịch Germanwings và đặt các ngọn nến lên bàn thờ tại thánh đường.

Trước đó, ngày 17/4, môt buổi lễ tưởng niệm tương tự cũng được tổ chức tại Cologne với sự giam gia của các chính trị gia và người đứng đầu các tôn giáo ở Đức.

Chuyến bay 4U 9525 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings khởi hành từ Barcelona đã không bao giờ có thể đến được Duesseldor (Đức) sau khi máy bay Airbus A320 đâm vào núi Alps ở Pháp. Các nhà điều tra xác định nguyên nhân dẫn đến thảm kịch là do cơ phó Andreas Lubitz đã chủ ý lao máy bay vào núi tự sát. Trong số 144 hành khách thiệt mạng có 72 người Đức và 50 người Tây Ban Nha.

Cuộc điều tra cũng xác định cơ phó Lubitz từng phải điều trị căn bệnh trầm cảm và có ý định tử tự trong quá khứ.

 Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý