Hàng nghìn thí sinh khu vực miền Trung làm thủ tục dự thi THPT

mesu mesu @mesu

Hàng nghìn thí sinh khu vực miền Trung làm thủ tục dự thi THPT

Sáng 30/6, hơn 37.000 thí sinh ở 60 điểm thi của cụm thi số 25 do trường Đại học Vinh chủ trì và 12.000 thí sinh ở các cụm địa phương đã đến làm thủ tục dự thi THPT Quốc Gia.

30/06/2015 02:34 PM
160

   - Ảnh 1

Tại Nghệ An, ngay từ 6h sáng, rất đông các thí sinh đã có mặt tại cụm thi số 25 do trường Đại học Vinh chủ trì, để làm thủ tục dự thi THPT Quốc Gia năm 2015. Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tại cụm thi Vinh có hơn 37.000 thí sinh dự thi, trong đó có khoảng 25.000 thí sinh của Nghệ An và 12.000 thí sinh của tỉnh Hà Tĩnh.

   - Ảnh 2

Nhiều gia đình do ở xa nên đã phải đi từ sáng sớm để các thí sinh có mặt đúng giờ.

   - Ảnh 3

Ngay từ sáng sớm, tại quãng đường trường Đại học Vinh đã tắc nghẽn giao thông do lưu lượng phương tiện đổ về đây quá nhiều...

   - Ảnh 4

   - Ảnh 5

Vì vậy đội sinh viên tình nguyện đã tập trung ở cổng trường để phân luồng giao thông nhằm đảm bảo việc đi lại thông suốt.

   - Ảnh 6

   - Ảnh 7

Lực lượng tiếp sức mùa thi đã trực tiếp chỉ dẫn, hướng dẫn cụ thể các thí sinh vào phòng thi. Một số thí sinh gặp khó khăn trong việc đi lại đã được sinh viên hỗ trợ tạo nên một hình ảnh rất đẹp về sự tương trợ, giúp đỡ ngay trong ngày đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia.

   - Ảnh 8

Đúng 8h, các thí sinh bắt đầu vào làm thủ tục ở các phòng thi. Năm nay tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục hơn 90%. Các giám thị sau khi đọc số báo danh đã đã tập trung thí sinh vào các phòng thi để triển khai các công việc như nhận diện thí sinh qua danh sách ảnh, kiểm tra giấy chứng minh nhân dân, phát thẻ dự thi.

   - Ảnh 9

Kỳ thi THPT Quốc gia sử dụng kết quả cho mục đích xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) năm 2015. Để được xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ, thí sinh phải thi bốn môn gồm ba môn bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và một môn tự chọn trong số các môn vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử và địa lý.

   - Ảnh 10

Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 được xây dựng trên cơ sở đáp ứng mục đích tổ chức thi để xét tốt nghiệp và xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Đề thi THPT quốc gia năm 2015 có khoảng 60% câu hỏi nằm trong phạm vi kiến thức, kỹ năng cơ bản để xét công nhận tốt nghiệp, 40% câu hỏi mang tính phân hóa cao để lựa chọn những thí sinh có năng lực vào đại học, cao đẳng.

Thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi: xuất trình Giấy chứng minh nhân dân và nhận Thẻ dự thi. Nếu thấy có những sai sót về họ, đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo cáo ngay cho cán bộ của Hội đồng thi để xử lý kịp thời. Trường hợp bị mất Giấy chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho Trưởng điểm thi để xem xét, xử lý.

Tại Thanh Hoá - cụm thi số 24, sáng nay (ngày 30/6), hàng ngàn sĩ tử đã tập trung tại các điểm thi để hoàn thành thủ tục dự thi. Đồng hành cùng thí sinh không chỉ là các vị phụ huynh mà còn đông đảo các chiến sĩ công an và hàng nghìn tình nguyện viên tham gia tiếp sức cho mùa thi THPT Quốc gia 2015 này.

Theo báo cáo của Trường Đại học Hồng Đức, đơn vị chủ trì tổ chức cụm thi THPT quốc gia số 24 dành cho thí sinh hai tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình để vừa xét công nhận tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển đại học, cao đẳng thì tổng thí sinh dự thi là 30.564 thí sinh (trong đó tỉnh Ninh Bình có 6.502 thi sinh).

Trong đó, các điểm thi được phân bố ở 5 đơn vị hành chính như: Thành phố Thanh Hóa (25 điểm), huyện Quảng Xương (4 điểm), huyện Đông Sơn (2 điểm), huyện Hoằng Hóa (3 điểm), huyện Hà Trung (3 điểm) và thị xã Bỉm Sơn (2 điểm) thi, tổng số 4.798 phòng thi. Đây là những điểm thi đã được khảo sát về các điều kiện thuận lợi nhất cho việc ăn ở, đi lại của thí sinh cũng như người nhà, kể cả cán bộ làm nhiệm vụ thi. Điều đặc biệt mà Trường ĐH Hồng Đức rất quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi đến từ tỉnh Ninh Bình và các thí sinh ở khi vực miền núi của tỉnh Thanh Hóa xuống dự thi.

   - Ảnh 11

Nhiều thí sinh đến từ các huyện miền núi Thanh Hóa như Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát hay các thí sinh đến từ tỉnh Ninh Bình đã có mặt từ trước ngày thi ít nhất 2 đến 3 ngày để chuẩn bị chỗ ăn ngủ cho kì thi. Theo ghi nhận của phóng viên, hầu hết các nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn gần các địa điểm thi ở thành phố Thanh Hóa đều đã được đặt kín phòng. Giá trung bình của một phòng trọ của nhà dân là từ 50.000 – 100.000 nghìn đồng/1 người/ngày đêm, giá nhà nghỉ từ 200.000/ 1 phòng/1 ngày đêm, còn khách sạn gần điểm thi có giá cao hơn với 400.000 trở lên/1 phòng/ 1 ngày đêm.

10 giờ sáng ngày 30.6, công tác phổ biến quy chế thi và hoàn tất thủ tục dự thi đã hoàn tất. Mặc dù đông đảo thí sinh và người dân đổ vào lòng thành phố khiến các tuyến đường trở nên đông đúc hơn thường ngày, nhưng tình trạng hỗn loạn và ách tách không xảy ra tại Thanh Hóa.

Tại Đắc Lắc, cũng trong sáng ngày hôm nay, hàng ngàn học sinh ở hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông tập trung về TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để tham dự kỳ thi tuyển sinh THPT Quốc gia năm 2015.

   - Ảnh 12

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng tuyển sinh, năm 2015 hội đồng tuyển sinh tại 2 tỉnh nói trên có 25 địa điểm, do trường Đại học Tây Nguyên chủ trì.

Từ sáng sớm, nhiều thí sinh có mặt tại các địa điểm tổ chức thi tuyển để làm thủ tục cần thiết. Theo ghi nhận của PV, tại trường Đại học Tây Nguyên các thí sinh có mặt khá sớm để làm các thủ tục như phổ biến quy chế thi tuyển, chỉnh sửa các lỗi cơ bản như chưa nộp ảnh, làm sai ngày tháng năm sinh…

   - Ảnh 13

Do là năm đầu tổ chức thi tuyển Tốt nghiệp Quốc gia nên công tác chuẩn bị của trường Đại học Tây Nguyên khá chu đáo. Ông Bùi Ngọc Tân, Bí thư đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Tây Nguyên cho biết, do lượng sinh viên tập trung đông đúc nên đã huy động 250 sinh viên tình nguyện tỏa ở các ngã đường, bến xe, các địa điểm tổ chức thi tuyển… Sẽ có nhiều chương trình tình nguyện nhân văn như phát cơm miễn phí, xe thồ chở sinh viên miễn phí…

Nhóm PVMT

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý