Hàng tấn dầu đen vón cục xuất hiện ở bãi biển Vũng Tàu

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hàng tấn dầu đen vón cục xuất hiện ở bãi biển Vũng Tàu

(ĐSPL) Ngày 2/3, hàng tấn dầu tràn vón thành cục xuất hiện dày đặc ở bờ biển Vũng Tàu, trong đó tập trung nhiều nhất tại khu vực Bãi Sau.Hiện tượng dầu tràn, vón thành cục đã xảy ra rất nhiều lần tại các bãi tắm ở TP. Vũng Tàu nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân.

03/03/2015 03:17 PM
5

Theo ghi nhận của PV VTV sáng ngày 2/3, hiện tượng này tiếp tục xảy ra và trải dài gần 10km dọc các bãi tắm ở Bãi Sau, TP. Vũng Tàu.

 - Ảnh 1

Đến trưa cùng ngày, dầu vón cục vẫn tiếp tục tràn vào bờ với số lượng nhiều hơn buổi sáng. Ảnh Tuổi trẻ.

Theo một số người dân, hiện tượng này xảy ra mỗi khi gió chuyển mùa từ Đông Bắc sang Tây Nam. Thời điểm xảy ra hiện tượng này vào khoảng đầu tháng 3 hàng năm.

Ngay sau khi xuất hiện dầu tràn, các khu du lịch đã huy động nhân viên đi thu gom hàng tấn dầu tràn vón thành cục. Lượng dầu tràn năm nay nhiều hơn năm ngoái, dầu vón thành cục to bằng nắm tay khá nhiều với lượng dày đặc.    

Ông Lê Tân Cương - Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và môi trường Vũng Tàu) cho hay, việc xác định nguyên nhân gây dầu tràn hằng năm nằm ngoài khả năng của tỉnh vì muốn xác định được phải có vệ tinh chụp ảnh theo dõi.
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nhiều lần kiến nghị với Bộ Tài nguyên và môi trường tìm nguyên nhân gây tràn dầu nhưng đến nay vẫn chưa thể xác định.
Sau khi các bãi tắm thu gom, dầu vón cục lẫn cát sẽ được vận chuyển và xử lý theo quy trình xử lý chất thải nguy hại. Công ty trách nhiệm hữu hạn Hà Lộc đã đảm nhiệm việc đốt cát nhiễm dầu miễn phí cho thành phố Vũng Tàu.

MY VÂN (TH)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý