Hàng trăm công nhân nhập viện cấp cứu do nghi ngộ độc khí gas

mesu mesu @mesu

Hàng trăm công nhân nhập viện cấp cứu do nghi ngộ độc khí gas

(ĐSPL) Hàng trăm công nhân Asia Garment Manufacturer trong khu công nghiệp Amata, TP. Biên Hòa (Đồng Nai) phải nhập viện cấp cứu do nghi ngộ độc khí gas.

25/05/2015 11:15 PM
402

Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, chiều nay (ngày 25/5), gần một trăm công nhân Asia Garment Manufacturer trong khu công nghiệp Amata, TP. Biên Hòa (Đồng Nai) phải nhập viện cấp cứu do nghi ngộ độc khí gas.

Những công nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết, họ vào ca làm bắt đầu từ 14h30. Khi làm được 30 phút thì hít phải có mùi lạ. Đến 15 phút sau, do không chịu được mùi lạ nên công ty cho di tản toàn bộ công nhân ra ngoài. Lúc này, một số công nhân bắt đầu ngất xỉu.

 - Ảnh 1Phóng to

Các công nhân ngộ độc khí được đưa đi cấp cứu. (Ảnh: Báo Đồng Nai).

Đại diện công ty đã huy động phương tiện những công nhân bị ngất xỉu và nữ công nhân đang mang thai đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu.

Trao đổi trên báo Đồng Nai, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai nhận định: "Theo tôi khả năng ngộ độc khí NH3 dẫn đến ngộ độc thần kinh. Bệnh viện đã huy động hơn 100 bác sĩ, điều dưỡng tham gia cấp cứu. Hiện chỉ có 2 bệnh nhân bị co giật, khó thở đã được đưa vào cấp cứu tại Khoa hồi sức, chống độc. Nhiều bệnh nhân vẫn đang được cấp cứu tại Khoa cấp cứu. Rất may tình trạng ngộ độc không có ca nặng nên chủ yếu là điều trị triệu chứng bằng truyền dịch, cho thở oxy.

Do số lượng bệnh nhân cấp cứu hàng loạt nên tại Khoa cấp cứu bị quá tải, các bệnh nhân phải nằm ghép 2 người/giường và phải nằm trên băng ca. Trong buổi tối cùng ngày, một số công nhân đã thở lại bình thường và đã được xuất viện".

Hiện UBND tỉnh Đồng Nai đang chỉ đạo các đơn vị, đặc biệt là công an tỉnh điều tra nguyên nhân gây ngộ độc khí hàng loạt này và xác định thái độ, trách nhiệm của lãnh đạo các công ty.

LINH SAN (Tổng hợp)

Xem thêm video: Ngộ độc thực phẩm, hơn 130 công nhân Công ty Cy Vina nhập viện

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý