Hàng trăm hãng taxi đồng loạt giảm giá cước

bexinh bexinh @bexinh

Hàng trăm hãng taxi đồng loạt giảm giá cước

(ĐSPL) Giá xăng dầu trong nước liên tục giảm mạnh, một số doanh nghiệp vận tải và hãng kinh doanh taxi đã điều chỉnh giảm giá cước.

31/01/2015 04:06 PM
508

Thời gian vừa qua, giá xăng dầu trong nước đã liên tục biến động mạnh theo thế giới với mức giảm khá lớn. Trong năm 2014, giá xăng dầu đã có tới 24 lần điều chỉnh, trong đó 5 lần điều chỉnh tăng và 19 lần điều chỉnh giảm. Đây cũng là năm có sự thay đổi về giá xăng dầu nhiều nhất từ trước tới nay.

Bước sang năm 2015, đến thời điểm này, giá xăng dầu trong nước cũng đã có 2 lần giảm giá. Trong đó, lần giảm giá gần nhất và mạnh nhất là chiều ngày 21/1 vừa qua, với mức 1.900 đồng/lít đối với xăng RON92, xuống còn 15.670 đồng/lít.

Để đảm bảo lợi ích của khách hàng trước tình hình giá xăng liên tục giảm, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng, tính đến cuối tháng 1/2015 đã có hàng trăm doanh nghiệp vận tải, hãng taxi thực hiện giảm giá cước.

Tin tức trên Vneconomy, theo báo cáo của tổ kiểm tra liên Bộ Tài chính - Bộ Giao thông Vận tải, qua 7 ngày kiểm tra, đã thống kê được 81 hãng taxi và 25 doanh nghiệp vận tải hành khách tuyến bố giảm cước trong tháng 1/2015.

Trong số này, Công ty Cổ phần taxi CP Hà Nội đã giảm 6%, Công ty Cổ phần Đầu tư Vinamotor đã giảm 5-20% tùy loại xe, Công ty Cổ phần Mai Linh Đông Đô giảm giá 5-7%. Các doanh nghiệp cũng cam kết tiếp tục giảm cước sau khi cân đối các chi phí khác như lương, đồng phục, thuế đất, phí bến xe...

Còn tại bến xe Mỹ Đình, đoàn công tác đã xác định có 85 đơn vị, tính cả tỉnh ngoài, kê khai giảm giá cước vận chuyển và gửi thông báo kê khai giá đến bến xe.

Theo đại diện Hiệp hội taxi Hà Nội, để giảm giá cước, các hãng taxi phải gửi hồ sơ xin đăng ký giảm giá với các cơ quan chức năng, nếu được sẽ cho xe tạm dừng hoạt động để cài đặt bằng phần mềm chuyên dụng, kiểm định đồng hồ, in lại bảng giá, thông báo với khách hàng với chi phí khoảng 500.000 đồng/xe/lần cài đặt.

Trong khi đó tại TP.HCM, Phó giám đốc Sở Tài chính Tạ Quang Vinh cho biết, đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn thành phố đã thực hiện hai đợt giảm giá, hiện đang chuẩn bị cho đợt giảm giá thứ ba. Trong đợt giảm giá đầu tiên vào cuối năm 2014, có tới 25 hãng taxi kê khai lại giá cước, với mức giảm từ 3 - 9%.

Theo đó, tin tức trên VTV cũng cho hay, Tập đoàn Mai Linh đã đăng kí giảm giá cước thêm 500 đồng/km ở thị trường TP.HCM. Đây là lần giảm giá cước thứ ba trong 3 tháng trở lại đây của Tập đoàn Mai Linh.

Ngoài ra, theo đại diện của hãng taxi Vinasun cũng cho biết sẽ giảm giá cước 500 đồng/km kể từ ngày 2/2.

Trước đó, ngày 26/1, Sở GTVT TPHCM đã từ chối các hãng taxi Mai Linh, Vinasun… làm thủ tục kê khai, giảm giá cước taxi với lý do giảm quá ít so với mức giảm giá xăng dầu. Sở GTVT cho rằng giá xăng dầu gần đây có đợt giảm sâu (gần 2.000 đồng/lít) nên việc giảm giá cước taxi như vậy là không tương xứng.

N.Đ (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý