Hàng trăm ngàn người 'like nhầm' fanpage giả danh Bộ trưởng Bộ Y tế

mesu mesu @mesu

Hàng trăm ngàn người 'like nhầm' fanpage giả danh Bộ trưởng Bộ Y tế

Tính đến sáng nay 5/3, có tới hơn 135.000 người “like nhầm” facebook giả danh Bộ trưởng Bộ Y tế. Trong đó có cả những nhà báo.

05/03/2015 10:12 AM
497

Khi dùng một lệnh tìm kiếm trên Facebook, chúng ta có thể tìm ra đến hơn 10 fanpage có cùng tên “Bộ trưởng Bộ Y tế”. Trang nào cũng có lượng like tương đối lớn.

Trong đó, có một fanpage lớn nhất là trang https//:facebook.com/BotruongBoYTe.org với hơn 135 nghìn người bấm like.

Fanpage giả danh này (https//:www.facebook.com/Botruongyte.org) bắt đầu đăng thông tin đầu tiên vào ngày 11/01/2015. Toàn bộ ảnh đại diện, ảnh bìa đều giống hệt Fanpage chính thức của Bộ trưởng Bộ y tế nhưng nội dung trong trang hoàn toàn là các tin tức "lá cải".

 - Ảnh 1

Fanpage giả danh Bộ trưởng Bộ Y tế.

Fanpage giả danh này thu hút lượng like tăng đột biến vào ngày 2/3/2015. Khi cộng đồng biết đến có việc Bộ Y tế công bố có Fanpage chính thức. Người like có nhiều người nhà báo. Đây là điều cần phải lưu ý để cộng đồng biết tránh nhầm lẫn và bị lợi dụng.

Trao đổi trên tờ Infonet, ông Nguyễn Đình Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng Bộ Y tế khẳng định những Fanpage này không phải là Fanpage của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Ông Nguyễn Đình Anh cũng khẳng định fanpage chính thức và duy nhất của Bộ trưởng Bộ Y tế có địa chỉ tại: https://www.facebook.com/botruongboyte.vn/

Theo tin tức từ Bộ Y tế, gần đây trên Facebook có rất nhiều trang giả mạo Fanpage Bộ Y tế hoặc Bộ trưởng Bộ Y tế. Để không bị nhầm lẫn, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chính thức đưa Fanpage vào hoạt động tại địa chỉ https://www.facebook.com/botruongboyte.vn.

Fanpage này có thông điệp "Lắng nghe & thấu hiểu", hoạt động với mục đích cập nhật những thông tin mới trong lĩnh vực y tế, đồng thời tiếp nhận phản ánh của quần chúng nhân dân.

Được biết, Fanpage trên là trang Facebook chính thức và duy nhất do Bộ trưởng Bộ Y tế trực tiếp quản lý và điều hành. Mọi thông tin không đến từ trang Facebook này đều không chính xác và không đáng tin cậy.

Cũng theo Bộ Y tế, nếu người dân nào phát hiện các trang giả mạo có nội dung không lành mạnh, có thể thông báo với Bộ Y tế để có biện pháp xử lý kịp thời.

Minh Sang

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý