Hàng trăm người dân theo dõi phiên tòa xử vụ sát hại 3 người chấn động Lâm Đồng

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Hàng trăm người dân theo dõi phiên tòa xử vụ sát hại 3 người chấn động Lâm Đồng

Vụ án Kiều Quốc Huy sát hại 3 người gây chấn động dư luận. Hàng trăm người dân tại thị trấn Lộc Thắng, Lâm Đồng và các vùng lân cận đã đến địa điểm xét xử để theo dõi phiên tòa.

29/03/2017 11:49 AM
266

Vụ án Kiều Quốc Huy sát hại 3 người gây chấn động dư luận. Hàng trăm người dân tại thị trấn Lộc Thắng, Lâm Đồng và các vùng lân cận đã đến địa điểm xét xử để theo dõi phiên tòa.

Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, Kiều Quốc Huy (30 tuổi, quê Hà Tĩnh), tạm trú tại số 40, đường Tuệ Tĩnh, phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) VKSND tỉnh Lâm Đồng bị truy tố 3 tội danh, gồm tội giết người, cướp tài sản và tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Trong phiên tòa hôm nay (20/3), bị cáo Kiều Quốc Huy trông tiều tụy hơn nhiều. Hàng trăm người dân địa phương và các vùng lân cận thuộc huyện Bảo Lâm và TP Bảo Lộc đã tập trung về hội trường thị trấn Lộc Thắng để theo dõi buổi xét xử này. Một màn hình lớn cũng đã được HĐXX đặt phía ngoài hội trường xét xử để người dân tiện bề theo dõi diễn biến của phiên tòa.

Hàng trăm người dân theo dõi phiên tòa xử vụ sát hại 3 người chấn động Lâm Đồng - Ảnh 1

Kiều Quốc Huy tại phiên toà xét xử ngày 29/3 - Ảnh: Người đưa tin

Hàng chục cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Lâm Đồng cùng các đội chức năng Công an huyện Bảo Lâm đã được điều động vào việc bảo vệ an ninh trật tự tại phiên toàn.

Báo Tri thức trực tuyến trích dẫn cáo trạng thể hiện, tối 22/8/2015, Huy đã dùng súng bắn chết anh Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, ngụ tại TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cướp ôtô, điện thoại di động và đôi giày của nạn nhân đang đi.

Hàng trăm người dân theo dõi phiên tòa xử vụ sát hại 3 người chấn động Lâm Đồng - Ảnh 2

Người dân theo dõi phiên tòa qua màn hình tivi - Ảnh: Dân Trí

Sau khi giết anh Vinh, hung thủ chở xác nạn nhân về khu rừng thông thị trấn Lộc Thắng chôn xác nhằm phi tang. Huy dùng điện thoại cướp được nhắn tin cho gia đình nạn nhân với nội dung đang nợ nần nhiều, cần phải đi “lánh nạn” một thời gian.

Trong quá trình điều tra, bị cáo khai nhận thêm mình đã sát hại anh Đỗ Hoàng Bình và vợ là chị Phạm Thị Mỹ Hạnh (thị trấn Lộc Thắng) vào tháng 3/2012 rồi chôn giấu xác dưới giếng của gia đình nạn nhân để chiếm đoạt 5 thửa đất. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã khai quật giếng nước, phát hiện hai bộ xương người được xác định là của anh Bình và chị Hạnh.

Huy khai thêm, để đánh lạc hướng gia đình và người dân địa phương, bị cáo đã dùng chính sim điện thoại của chị Hạnh nhắn tin cho mẹ ruột anh Bình với nội dung vợ chồng đang nợ với khoản tiền nhiều tỷ đồng, phải bỏ trốn nếu không sẽ bị “giang hồ xử”. Sau khi chiếm đoạt đất, Huy đem bán cho một số người dân địa phương.

Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a)  Giết nhiều người;

b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

c) Giết trẻ em;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng  hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết  người thuê;

n)  Có tính chất côn đồ;

o)  Có tổ chức;

p)  Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý