Hàng trăm người háo hức tham gia ‘Hội thảo định hướng nghề thẩm mỹ’

msstit msstit @msstit

Hàng trăm người háo hức tham gia ‘Hội thảo định hướng nghề thẩm mỹ’

Sáng 18/4, chương trình “Hội thảo định hướng nghề thẩm mỹ” của Học viện thẩm mỹ Bích Nguyệt đã diễn ra tại hội trường tầng 16, tòa nhà Hapro (Hà Nội).

18/04/2015 11:10 AM
772

Buổi "Hội thảo định hướng nghề thẩm mỹ" có sự tham dự của một số vị khách mời là ông Dương Đức Lân – Tổng cục trưởng Tổng Cục dạy nghề Việt Nam, Tiến sĩ Mỹ học Phạm Thế Hùng, ban lãnh đạo Bich Nguyet Beauty Academy cùng khoảng 600 bạn trẻ.

Trong hội thảo, ngoài sự chia sẻ của các chuyên gia đầu ngành thẩm mỹ, các bạn trẻ còn được những học viên đi trước chia sẻ những bài học kinh nghiệm quý báu trong nghề. Đó là những thuận lợi, khó khăn gặp phải khi mới vào nghề và con đường mà họ đi lên làm giàu từ một nhân viên spa tới một bà chủ spa với thu nhập hàng trăm triệu đồng/ tháng.

   - Ảnh 1

Các khách mời tham gia buổi tọa đàm của "Hội thảo định hướng nghề thuẩn mỹ".

Tới tham dự hội thảo, ngài Mr Mia Lee – đại diện học viện SBS Hàn Quốc cũng đưa ra nhận định, chia sẻ về thẩm mỹ ở Việt Nam cũng như Bích Nguyệt spa, ông nói rằng: “Trong quá trình tìm hiểu, chúng tôi tin tưởng và đánh giá cao về quy mô, cách thức tổ chức đào tạo của Bích Nguyệt, chúng tôi quyết định ký hợp tác độc quyền với học viện này”. Đồng thời, ông cũng hi vọng thẩm mỹ viện Bích Nguyệt sẽ trở thành thẩm mỹ đầu tiên đạt tiêu chuẩn quốc tế ở Việt Nam.

Nói về triển vọng của ngành thẩm mỹ ở Việt Nam, ông Dương Đức Lân – Tổng cục trưởng Tổng cục dạy nghề Việt Nam chia sẻ: “Tại Việt Nam, ngành thẩm mỹ hiện nay đang phát triển rất nhanh chóng. Trong tương lai không xa, Việt Nam sẽ là một trong những Quốc gia có ngành dịch vụ thẩm mỹ phát triển. Tuy nhiên ở Việt Nam chưa có trường lớp bài bản đào tạo nghề này.Vì thế, chúng tôi rất mừng khi thẩm mỹ Bích Nguyệt mở ra trung tâm đào tạo nhân lực làm nghề thẩm mỹ với sự trợ giúp của Hàn Quốc. Hi vọng ở Việt Nam sẽ có nhiều cơ sở đào tạo như thế này, đáp ứng nhu cầu của nhân dân”.

   - Ảnh 2

Buổi "Hội thảo định hướng nghề thẩm mỹ" có sự tham dự của đông đảo các bạn trẻ.

Trong buổi hội thảo TS Mỹ học Thế Hùng - người từng có nhiều chuyên đề về bí quyết làm đẹp chia sẻ: "Tôi cho rằng, xã hội hiện đại ngành thẩm mỹ đóng vai trò quan trọng trong việc tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ hiện đại. Và thực tế, phụ nữ hiện nay đã trở nên đẹp hơn, tự tin hơn, năng động hơn nhờ dịch vụ thẩm mỹ. Tuy nhiên, chúng ta không nên chỉ chú trọng làm đẹp bên ngoài, cần nâng cao hơn tri thức về thẩm mỹ, về cảm nhận cái đẹp cũng như sự kết hợp hài hòa giữ vẻ đẹp hình thể và vẻ đẹp tâm hồn, để chúng ta đẹp hơn trong mắt nhau.

Nói về nghề thẩm mỹ, ông Nguyễn Thế Hùng cho rằng làm thẩm mỹ là nhân văn, cứu người khỏi... xấu xí. Vì thế, làm nghề phải có tâm trước, có tầm có tài sau, biết thì mới làm, tránh trường hợp đáng tiếc như vụ việc thẩm mỹ viện Cát Tường.

Chia sẻ về “Hội thảo định hướng nghề thẩm mỹ” do Bích Nguyệt spa tổ chức, doanh nhân Lưu Bích Nguyệt - Chủ tịch Hội đồng quản trị hệ thống thẩm mỹ Bích Nguyệt chia sẻ: “Hiện nay, với quy mô 2000 spa, thẩm mỹ viện. Trong khi thực tế đang có rất ít trường đào tạo thẩm mỹ bài bản và chuyên nghiệp nên việc tuyển dụng nhân sự ngành thẩm mỹ hiện tại là rất khó đối với các spa. Thẩm mỹ viện Bích Nguyệt tự hào là học viện thẩm mỹ đầu tiên tại Việt Nam hợp tác đào tạo và cấp bằng Quốc tế, đáp ứng được nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao ngành thẩm mỹ”.

Chị Phương Thanh - Giám đốc thẩm mỹ viện Up Spa chia sẻ kinh nghiệm học và làm nghề của mình: "Ngành thẩm mỹ đang rất hot, các bạn có thể làm giàu trong nghề này, nhưng các bạn cần phải quyết tâm khi theo đuổi công việc, nên chọn một cơ sở đào tạo nghề phù hợp để tạo nền tảng cho mình khi làm nghề".

Trong "Hội thảo định hướng nghề thẩm mỹ" còn có sự đan xen của các tiết mục đến từ ca sỹ Vũ Duy Khánh và màn ảo thuật ngẫu hứng của TS Mỹ học Phạm Thế Hùng.

PV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý