Hàng trăm người tập trung gần cầu Bến Thủy ký đơn yêu cầu Cienco 4 miễn phí BOT

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Hàng trăm người tập trung gần cầu Bến Thủy ký đơn yêu cầu Cienco 4 miễn phí BOT

Sáng 9/4, hàng trăm người dân, cùng hơn 40 chiếc xe ô tô lại tiếp tục diễu hành gần cầu Bên Thủy 1, Bến Thủy 2 ký đơn yêu cầu Cienco 4 miễn phí BOT.

09/04/2017 04:50 PM
109

Sáng 9/4, hàng trăm người dân, cùng hơn 40 chiếc xe ô tô lại tiếp tục diễu hành gần cầu Bên Thủy 1, Bến Thủy 2 (nối hai tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh) tiếp tục đòi quyền lợi chính đáng khi phải đóng phí BOT.

Thông tin trên Infonet cho hay, khoảng 8h sáng 9/4, đông đảo người dân cùng phương tiện ô tô tập trung tại thị trấn Xuân An, gần cầu Bến Thủy với các băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu nhà đâu tư Cienco 4 phải miễn, giảm phí cho người dân có hộ khẩu tại các huyện Nghi Xuân, Đức Thọ, Hồng Lĩnh.

Anh Nguyễn Văn Linh (người Nghi Xuân) phản ánh: “Nếu nói, đóng tiền bảo trì cầu Bến Thủy 1 thì lại càng không hợp lý. Đơn giản, cầu xây đã lâu, thu phí cũng đã hoàn thiện, đã đóng phí cả hàng chục năm trời, chả lẽ giờ còn đóng tiếp. Còn nói đóng phí cho đường BOT thì lại càng không, chúng tôi có đi đường này đâu mà đóng. Thật vô lý”.

“Còn việc, nhà đầu tư trả lời dân rằng sẽ giảm phí 50% cho những phương tiện ở hai đầu cầu Bến Thủy, tôi không chấp nhận. Giảm là giảm cho đối tượng nào, cái đó phải rõ ràng. Còn với chúng tôi, quan điểm nhất quán, không đi một mét đường BOT nghĩa là không đóng phí. Chúng tôi, đòi quyền lợi chính đáng, chứ không có ý chống đối hay làm sai trái chỉ thị của ai?” – một người dân tại Nghi Xuân bức xúc nói.

Hàng trăm người tập trung gần cầu Bến Thủy ký đơn yêu cầu Cienco 4 miễn phí BOT - Ảnh 1

Sáng 9/4 hàng trăm người dân cùng phương tiện lại kéo ra cầu Bến Thủy để phản đối dịch vụ phí BOT.

Anh Nguyễn Văn Hùng cung cấp: Hàng trăm người dân ra đây ngoài việc đòi giảm miễn phí dịch vụ BOT thời gian qua thì sáng nay, chúng tôi còn tập trung để “Ký đơn kiến nghị tập thể lên Chính phủ và Quốc hội về việc người dân không sử dụng công trình BOT của Cienco 4 nhưng vẫn phải đóng phí”.

Theo VnExpress, Cầu Bến Thủy 1 nằm trên quốc lộ 1A nối Nghệ An với Hà Tĩnh. Năm 2012, cầu Bến Thủy 2 (song song và cách cầu cũ 800 m) nằm trên tuyến tránh TP Vinh khánh thành. Để hoàn vốn cho dự án tuyến tránh TP Vinh (dài 25 km) và dự án mở rộng quốc lộ 1A đoạn Nam Bến Thủy - tránh TP Hà Tĩnh (dài 35 km), nhà đầu tư là Cienco 4 đã xây trạm thu phí ở đầu hai cầu Bến Thủy 1 và 2, đều nằm ở tỉnh Nghệ An.

Từ đầu tháng 12/2016 đến nay, hàng chục lần tài xế tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) căng băng rôn, dàn ôtô gây ách tắc tại cầu Bến Thuỷ 1 và 2 để phản đối việc phải nộp phí dù không đi trên đường BOT. Ngày 3/4, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản thông báo giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 (Nghệ An), cho phương tiện của người dân sống gần cầu, song vẫn không được đồng tình.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Giao thông phối hợp với nhà đầu tư và chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm sự việc, không để tình trạng người dân tụ tập gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông, báo cáo Thủ tướng trước 10/4.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý