Hàng trăm thùng chứa hóa chất nguy hại bị vứt ra ven kênh

sakura1 sakura1 @sakura1

Hàng trăm thùng chứa hóa chất nguy hại bị vứt ra ven kênh

Hàng trăm thùng nhôm bị vứt lăn lóc ở ven kênh Đông khu vực cầu K33, huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) chứa chất cực kì dễ cháy và một loại sơn chống gỉ.

24/06/2016 08:49 PM
247

(ĐSPL) - Hàng trăm thùng nhôm bị đổ lăn lóc ra ven kênh Đông khu vực cầu K33, huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) có chứa chất cực kì dễ cháy và một loại sơn chống gỉ dùng trong công nghệ sơn xe.

Báo Tây Ninh đưa tin, thời gian gần đây có một người dân sống ở gần cầu K33 kênh Đông, thuộc ấp B2, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu (Tây Ninh) phản ánh về việc có rất nhiều thùng hóa chất bị vứt bừa bãi gần bờ kênh. 

PV ghi nhận tại hiện trường, hóa chất chứa trong bình ở dạng rắn, màu đen như lỏi than của cục pin, số lượng khoảng hơn 100 thùng, mỗi thùng ghi rõ khối lượng 25kg và dòng chữ xuất xứ “made in Korea”.

Nhãn mác của các thùng trên đều có dán cảnh báo là chất dễ cháy, nguy hại đến sức khỏe con người và môi trường tự nhiên. Khi gặp phải trời mưa, số rác thải trên bốc khói dữ dội, tỏa nhiệt, kèm theo nhiều tiếng nổ nhỏ, nếu ngửi phải mùi, có cảm giác choáng và buồn nôn.

Hàng trăm thùng nhôm chứa hóa chất nguy hại bị vứt ra ven kênh - Ảnh 1Phóng to

Hàng trăm thùng đựng hóa chất bị đổ lăn lóc. Ảnh: Thanh niên.

Ngay sau khi nhận thông tin, UBND xã Phước Minh cùng Sở TN&MT phối hợp cùng Phòng Cảnh sát phòng phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) và UBND xã Phước Minh có mặt tại hiện trường, tiến hành họp khẩn đồng thời giao ngay cho Công ty Môi Trường Xanh Huê Phương VN đưa toàn bộ các chất trên đi xử lý để tránh ảnh hưởng người dân. Đồng thời các đơn vị này cũng lấy mẫu phân tích để tìm ra loại hóa chất trên.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi trên báo Thanh niên, ông Ngô Đức Hà, Quyền Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường (thuộc Sở TN&MT Tây Ninh) cho biết, số hóa chất trên thuộc loại chất thải nguy hại, ảnh hưởng đến môi trường và cả con người.

Cũng theo ông Hà, bước đầu nhận định, thùng nhôm là loại thùng đựng sơn chống gỉ dùng trong công nghiệp sơn xe và chất có tính năng cực kỳ dễ cháy là canxi cacbua (còn gọi là đất đèn dùng trong công nghiệp hàn). Đến nay, số hóa chất này đã được tiêu hủy gần xong.

Vị này cho rằng, nhiều khả năng loại hóa chất này được mua hoặc nhập về từ nơi khác để sử dụng vì hiện tại Tây Ninh chưa phát hiện có cơ sở nào kinh doanh loại hóa chất này.

Được biết, các ngành chức năng về môi trường, đặc biệt là PC49 Công an tỉnh Tây Ninh đang truy tìm nguồn sử dụng các loại hóa chất này trên địa bàn, đồng thời sẽ đặc biệt lưu ý đến những cơ sở có liên quan.

"Chúng tôi sẽ có văn bản lên UBND tỉnh đề nghị có hướng chỉ đạo xử lý tiếp. Đồng thời chúng tôi cũng đang phối hợp PC49, UBND huyện Dương Minh Châu và các khu vực lân cận phát động người dân cùng truy tìm và đề nghị thông báo ngay cho cơ quan chức năng về những cơ sở nghi vấn để ngành sớm có giải pháp”, ông Hà thông tin.

BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý