Hàng trăm trường hợp bị xử lý trong ngày đầu thực hiện phạt nguội

mesu mesu @mesu

Hàng trăm trường hợp bị xử lý trong ngày đầu thực hiện phạt nguội

(ĐSPL) – Sau một ngày tiến hành hình thức phạt nguội, các cán bộ CSGT đã xử lý gần 100 trường hợp người tham gia giao thông vi phạm.

01/12/2015 09:32 PM
120

Sáng nay (1/12), lực lượng CSGT (PC 46), Công an TP Hà Nội tiến hành thực hiện xử phạt giao thông qua hình ảnh camera giám sát.

Gần 400 camera giao thông tại hầu hết các tuyến đường trọng điểm trong khu vực nội thành đã được trang bị để tiến hành việc xử phạt.

Trao đổi với PV, cán bộ phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, qua ngày đầu xử lý bằng hình thức xử phạt nguội (gửi giấy phạt về nơi cư trú hoặc cơ quan chủ quản nơi chủ phương tiện đang công tác) đơn vị đã xử lý gần 100 trường hợp.

 - Ảnh 1Phóng to

Nhiều phương tiện giao thông vi phạm được ghi lại bằng hình ảnh làm bằng chứng xử phạt.

Cụ thể, qua phối hợp với các đội CSGT địa bàn phát hiện và lập biên bản xử phạt 32 trường hợp vi phạm. Trong đó, xử phạt 28 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông; 4 trường hợp vi phạm khi đen tín hiệu giao thông đã chuyển sang màu đỏ nhưng không dừng lại trước vạch dừng mà vẫn tiếp tục đi.

Cũng qua rà soát hệ thống camera xác định được 42 trường hợp vi phạm, đề nghị đội quản lý xe xác minh để tiến hành gửi thông báo cho người vi phạm.

 - Ảnh 2Phóng to

Các hình ảnh được gửi từ Trung tâm đèn tín hiệu giao thông tới các tổ công tác làm nhiệm vụ ngoài đường để xử phạt.

Việc gửi giấy báo về nơi cu trú và cơ quan sẽ khuyến khích việc đăng ký xe chính chủ đi vào quy củ. Chủ phương tiện phải xác định đây là việc làm bắt buộc để tránh phiền hà khi phương tiện vô tình vướng vào quy định của pháp luật.

Là người bị phạt vì vi phạm khi tham gia giao thông, anh Nguyễn Ngọc Toàn (trú tại Biên Hòa – Đồng Nai) cho biết: “Dù là người vi phạm nhưng tôi rất đồng ý cách xử lý bằng hình ảnh của cơ quan công an. Quan trọng nhất làm như thế này sẽ nâng cao ý thức của người lái xe trên đường. Việc đặt camera hợp lý sẽ khiến người điều khiển như tôi bị phạt một vài lần nhưng đó là chuyện phải chấp nhận".

Bước đầu, việc xử lý vi phạm qua hình ảnh đã được người dân đón nhận. Còn với lực lượng cảnh sát giao thông, đây là biện pháp họ mong chờ từ lâu.

NGỌC BÉ - HOA TRẦN

Xem thêm video Tin tức: 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý