Hàng trăm tỷ đắp chiếu, nhà xe Sao Việt cầu cứu

mesu mesu @mesu

Hàng trăm tỷ đắp chiếu, nhà xe Sao Việt cầu cứu

Kể từ ngày bị tạm định chỉ hoạt động, toàn bộ Công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát và các chi nhánh trở nên “điêu đứng”. Hơn 100 cán bộ công nhân viên không có việc làm…

25/10/2014 09:37 AM
2,297

Hàng trăm cán bộ, công nhân viên mất việc làm

Ngày 24/10, PV báo Người đưa tin có buổi trao đổi với ông Đỗ Văn Bằng, Giám đốc Công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát sở hữu hãng xe Sao Việt.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát cho hay, Liên quan đến thông tin Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai xác định nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Sa Pa ngày 1/9 là do lỗi chủ quan của tài xế xe Sao Việt. Về phía công ty Minh Thành Phát, chúng tôi tuân thủ mọi quy định của pháp luật. Nếu là lỗi của tài xế thì tài xế phải chịu trách nhiệm.

 - Ảnh 1

Ông Đỗ Văn Bằng, Giám đốc Công ty TNHH Minh Thành Phát trả lời báo chí.

Liên quan đến việc bồi thường cho các nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách tại Bát Xát, Lào Cai, lãnh đạo Công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát cho biết, công ty đã cơ bản hoàn tất việc thỏa thuận, bồi thường cho gia đình các nạn nhân.

“Công ty đã ứng trước bảo hiểm để bồi thường cho mỗi nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn là 100 triệu đồng. Các gia đình đều chia sẻ với công ty và đồng ý với khoản bồi thường trên. Chúng tôi cũng đã ứng số tiền vượt “định mức” bồi thường cho người bị thương với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng. Đến nay, việc bồi thường cho 14 người thiệt mạng và 34 người bị thương cơ bản được hoàn tất. Dù biết rằng không thể lấy tiền để đền bù cho tính mệnh con người, nhưng chúng tôi đã gắng đền bù hết sức có thể”, ông Bằng nói.

Theo ông Bằng, việc Công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát bị Sở GTVT Lào Cai và Hà Nội rút giấy phép kinh doanh không thời hạn theo chỉ đạo của Bộ GTVT đã khiến doanh nghiệp này “điêu đứng”. Với 20 xe giường nằm cao cấp mới được đầu tư bằng vốn vay ngân hàng gần 100 tỉ đồng, tổng doanh thu hàng tháng của Công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát xấp xỉ 10 tỷ đồng.

 - Ảnh 2

20 chiếc xe giường nằm trị giá cả trăm tỷ đã đắp chiếu gần 2 tháng.

Kể từ ngày đình chỉ cho tới nay đã gần 2 tháng, toàn bộ hoạt động của công ty bị “đóng băng”, hàng chục phương tiện phải “đắp chiếu”, hơn 100 cán bộ, công nhân viên công ty không có việc làm. Phía công ty phải trả phụ cấp hàng tháng để họ xoay sở cuộc sống.

 - Ảnh 3

Tài xế Sao Việt được Hiệp hội vận tải Hà Nội cấp chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn lái xe vận chuyển khách nhưng giờ đang rơi vào cảnh thất nghiệp.

Xuất phát từ những khó khăn trên, Công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát đã có đơn cầu khẩn gửi đến Bộ Giao thông vận tải, Uỷ ban An toàn quốc gia, Tổng Cục đường bộ Việt Nam, Hiệp hội Vận tải ô tô cũng như các cơ quan liên quan để được tiếp tục hoạt động kinh doanh.

 - Ảnh 4

Đơn cầu khẩn của Công ty Minh Thành Phát về việc khôi phục hoạt động kinh doanh.

Xem xét cho xe Sao Việt hoạt động trở lại

Ngay sau khi có đơn khẩn cầu của Công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải TP. Hà Nội cũng vừa có kiến nghị với Sở GTVT Hà Nội và Lào Cai, đồng thời gửi công văn đề nghị Hiệp hội Vận tải Việt Nam kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền cho phép Công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát được khôi phục hoạt động trở lại sau gần 2 tháng bị đình chỉ.

 - Ảnh 5

Công văn của hiệp Hội vận tải Hà Nội đề nghị Hiệp hội Vận tải Việt Nam kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền cho phép Công ty Minh Thành Phát được khôi phục hoạt động trở lại.

Theo Hiệp hội Vận tải Hà Nội, sau khi xảy ra vụ tai nạn, Sở GTVT Hà Nội và Sở GTVT Lào Cai đã tiến hành hậu kiểm và xác nhận công ty đủ điều kiện kinh doanh theo quy định. Cơ quan điều tra đã kết luận nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn do sự chủ quan của lái xe. Việc đình chỉ đối với Công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát đã làm ảnh hưởng đến đời sống người lao động, ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân, mất khả năng thanh toán hơn 100 tỷ đồng tại các ngân hàng và các khoản chi phí tiếp tục khắc phục hậu quả cho gia đình nạn nhân.

Từ những nguyên do đó, Hiệp hội Vận tải T.P Hà Nội đề nghị xem xét khôi phục lại hoạt động của Công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát theo Điều lệ Hiệp hội về bảo vệ lợi ích hợp pháp của thành viên và Luật xử lý vi phạm hành chính ngày 20/6/2012.

Trong một động thái khác, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Trọng Hài, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Lào Cai cho biết, sau khi nhận được đơn kêu cứu của Công ty TNHH TM&DV Minh Thành Phát, Sở GTVT tỉnh Lào Cai cùng với sở GTVT Hà Nội tiến hành kiểm tra, đánh giá lại hoạt động của công ty, nếu Minh Thành Phát có đủ điều kiện đáp ứng theo quy định sẽ cho phép hoạt động trở lại.

“Chúng tôi rất chia sẻ và mong muốn công ty được hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu của nhân dân. Song vẫn phải tuân thủ theo quy định của pháp luật và căn cứ vào các thông tư, nghị định hướng dẫn…”

Xuân Tùng

Xem thêm video clip : Vụ bé 10 tuổi tử vong ở BV Quốc Oai:Tang thương xóm nhỏ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý