Hàng vạn người kéo về dự đêm lễ khai ấn Đền Trần

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hàng vạn người kéo về dự đêm lễ khai ấn Đền Trần

(ĐSPL) –  Lễ hội Đền Trần (phường Lộc Vượng – TP.Nam Định) chính thức khai ấn vào 22h tối nay đã thu hút hàng vạn du khách kéo về đền Trần.

04/03/2015 10:13 PM
387

Từ chiều nay 4/3 (tức ngày mùng 14 tháng Giêng), hàng vạn người dân đã có mặt tại đền Trần (phường Lộc Vượng, TP Nam Định) để dự đêm lễ khai ấn.

Ghi nhận của PV Báo Đời Sống & Pháp Luật, từ khoảng 13h, dòng người tấp nập đã kéo dài từ khu vực chùa Phổ Minh, cách đền Trần khoảng 200 mét. Khu vực đền có hàng ngàn người đã đến dâng hương cầu khấn khiến không khí trở lên tấp nập. Các nhà nghỉ, quán ăn, bãi trông giữ xe… quanh khu vực Đền Trần cũng chật cứng. Hàng quán và các dịch vụ mua bán, chèo kéo khách nở rộ… Lễ hội vẫn xuất hiện khi một số ăn xin…

 - Ảnh 1

 - Ảnh 2

Theo BTC, năm nay sẽ phát ấn cho khách thập phương từ ngày 5/3 đến hết ngày 10/3 dương lịch (từ 15 tháng Giêng đến 20 tháng Giêng âm lịch) tại nhà Giải vũ và Nhà trưng bày Đền Trùng hoa. Lễ phát ấn cho người dân bắt đầu từ 6h sáng ngày 15 tháng Giêng, sớm hơn so năm 2014 khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Trao đổi với phóng viên, bà Cao Thị Tính, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân thành phố Nam Định, Trưởng ban tổ chức lễ hội Khai ấn đền Trần cho biết, để chuẩn bị cho lễ hội đền Trần, đơn vị đã thành lập 4 tiểu ban (an ninh, tuyên truyền, nghi lễ, hậu cần); phân công nhiệm vụ, giao trách nhiệm cụ thể cho các tiểu ban triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Lực lượng an ninh bảo vệ lễ hội được chia thành 5 vòng bao quanh khu vực lễ hội với 25 chốt, mỗi chốt có từ 5-10 cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ.

“Để chuẩn bị cho lễ hội đền Trần, trong đó điểm nhấn là đêm khai ấn diễn ra vào tối ngày 4/3 (14/1 âm lịch), chúng tôi đã huy động 2.075 người bao gồm công an, cảnh sát cơ động, lực lượng quốc phòng, dân quân tự vệ… đảm bảo an ninh cho lễ hội”, bà Tính chia sẻ.

Bà Tính cho biết thêm, năm nay các hiện tượng tiêu cực như ăn xin hay cờ bạc trong khu vực lễ hội sẽ được kiểm soát chặt chẽ. Đặc biệt, UBND thành phố Nam Định phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh thành lập tổ công tác liên ngành tăng cường kiểm tra, nếu xuất hiện ăn mày, ăn xin sẽ thu gom đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Nam Định.

Một số hình ảnh trước giờ khai hội:

 - Ảnh 3

 - Ảnh 4

 - Ảnh 5

 - Ảnh 6

 - Ảnh 7

 - Ảnh 8

NHẤT NAM

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý