Hàng Xôi Yến ngày thu 60 triệu đồng bất ngờ đóng cửa

remember1 remember1 @remember1

Hàng Xôi Yến ngày thu 60 triệu đồng bất ngờ đóng cửa

Cửa hàng Xôi Yến bất ngờ đóng cửa gần 10 ngày nay nay mà không có bất cứ lời thông báo nào khiến nhiều người bất ngờ.

14/05/2017 03:07 PM
662

Cửa hàng Xôi Yến bất ngờ đóng cửa gần 10 ngày nay nay mà không có bất cứ lời thông báo nào khiến nhiều người bất ngờ.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, cửa hàng Xôi Yến (35B Nguyễn Hữu Huân, quận Hoàn Kiếm), cho biết cửa hàng bất ngờ đóng cửa một tuần nay mà không có thông báo rõ ràng. Nhiều khách đến ăn xôi phải ra về.

Theo hàng xóm của quán xôi này, nhiều đồ đạc của cửa hàng đã được chuyển đi. Nhân viên còn hoạt động cũng rất hạn chế.

Hàng Xôi Yến ngày thu 60 triệu đồng bất ngờ đóng cửa - Ảnh 1

Trước đây, cửa hàng xôi yến mở cửa 20/24 tiếng một ngày. Ảnh: Zing.vn

Báo Trí thức trẻ cũng đưa tin, một vài nhân viên vẫn có mặt tại cửa hàng Xôi Yến, tuy nhiên khi được hỏi về lí do nghỉ bán thì tất cả đều lắc đầu không biết, chỉ biết chủ bảo ra trông nom quán.

Anh Hoàng bảo vệ quán cafe đối diện quán Xôi Yến cho biết, cách đây khoảng hơn chục ngày, quán xôi bất ngờ đóng cửa khá sớm từ khoảng 20h tối, sau đó đến khoảng 22 - 23h đêm thì nhân viên lần lượt ra về.

Được biết, hàng xôi này được bà Lương Thị Hồng Yến mở vào năm 1997. Đây cũng là lần đầu tiên Hà Nội có người bán xôi với đủ các món ăn kèm như gà, thịt, trứng, chả, giò, batê, lạp xưởng….

Ngày mới gầy dựng, chủ cửa hàng xôi Yến cho biết, chỉ tiêu thụ hết khoảng 10 kg gạo nếp một ngày. Dù món ăn ngon, lạ miệng, phong phú nhưng không phải ai cũng biết. Lúc dựng thương hiệu, bà chủ kiêm luôn đầu bếp, bán và phục vụ như một nhân viên bình thường.

Hàng Xôi Yến ngày thu 60 triệu đồng bất ngờ đóng cửa - Ảnh 2

Cửa hàng Xôi Yến bất ngờ đóng cửa gần 10 ngày nay. Ảnh: Kênh 14

Sau khi kinh doanh một thời gian, cửa hàng Xôi Yến nhanh chóng trở nên nổi tiếng và nhiều người biết đến. Từ đó đến nay, hàng xôi liên tục mở rộng về cả quy mô và giờ bán hàng. Có những ngày, khách xếp hàng rất đông đúc trước cửa chờ mua.

Trước lúc đóng cửa, hàng Xôi Yến mở 20/24 tiếng mỗi ngày, diện tích bán tại chỗ tăng gấp 3 lần, chưa kể khách mua mang về. Nhân viên tăng từ 3 người lên hơn 50 nhân viên, lượng gạo nếp sử dụng mỗi ngày trung bình 200 kg, gấp 20 lần những ngày đầu. Quán phục vụ 17 món đi kèm với 3 loại xôi, chưa kể đồ uống. Ước tính, mỗi ngày xôi Yến bán được trên dưới 2.000 suất xôi. 

Trung bình mỗi suất xôi khoảng 30.000 đồng, người ta ước tính doanh số mỗi ngày của cửa hàng này lên tới 60 triệu đồng (chưa kể đồ uống). Theo đó, doanh thu mỗi tháng có thể đạt khoảng 2 tỷ đồng.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý