Hành động của ông bố khi nghe con gái nói “bà bắt mẹ ăn cơm của chó"

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hành động của ông bố khi nghe con gái nói “bà bắt mẹ ăn cơm của chó"

Anh biết mẹ mình ghét con dâu, nhưng chưa bao giờ anh nghĩ đến chuyện mẹ mình lại đối xử với con dâu như quân thù, chưa bao giờ anh dám nghĩ đến cảnh mẹ mình...

03/01/2017 04:48 PM
115

(ĐSPL) - Anh biết mẹ mình ghét con dâu, nhưng chưa bao giờ anh nghĩ đến chuyện mẹ mình lại đối xử với con dâu như quân thù, chưa bao giờ anh dám nghĩ đến cảnh mẹ mình đánh con dâu, bắt con dâu ăn cơm của chó.

Mai là cô gái xinh đẹp, con nhà tử tế, tuy nhiên do di chứng của cuộc tai nạn trước khi cưới vài tháng mà tinh thần cô có chút bất ổn, tính cách hoạt bát, nhanh nhảu trước đây bỗng trở nên rụt rè, lúc nào cũng trong trạng thái nơm nớp lo sợ.

Ban đầu gia đình Hưng có ý định hủy hôn, thế nhưng phần vì Hưng quá yêu Mai, phần vì sợ điều tiếng xã hội nên mẹ Hưng đành chấp nhận rước về cô con dâu ngờ nghệch, ngốc nghếch. Lấy nhau chưa bao lâu Mai có em bé, ngỡ tưởng đứa con trong bụng cô sẽ giúp cô tránh được sự ghẻ lạnh của mẹ chồng, nào ngờ sau khi siêu âm biết đứa bé là con gái mẹ chồng Mai còn tỏ ra ghét cô gấp trăm vạn lần. Lúc nào bà cũng than trách “Nuôi con trai lớn khôn thành tài tưởng đâu nó cưới về cô vợ thông mình, sắc sảo, hóa ra chỉ là nồi đất, điên không ra điên dại không ra dại… nó làm bố mẹ không dám ngẩng mặt nhìn thiên hạ… Trời ơi là trời”.

Hưng vẫn luôn bỏ ngoài tai những lời mẹ nói, anh yêu vợ và luôn một lòng một dạ với vợ, chưa khi nào anh nghĩ sẽ bỏ vợ khi chính cô là người đã cứu anh trong vụ tai nạ đó. Hơn thế, giờ Mai lại đang mang bầu giọt máu của anh – đứa con mà anh hằng mong mỏi (trước đó anh và mai đi khám sức khỏe, bác sĩ nói do tinh trùng của anh loãng nên khả năng có em bé không cao).

Hành động bất ngờ của ông bố sau khi nghe con gái nói “bà bắt mẹ ăn cơm của chó" - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Hưng ngày đi làm, tối về chăm sóc vợ vì anh biết mẹ mình không ưa gì con dâu nên chẳng đời nào bà lại chăm sóc cô tận tình. Biết vợ chịu nhiều thiệt thòi nhưng anh không còn cách nào khác, đành bù đắp cho vợ những lúc anh có nhà.

Về phía Mai, cô như đứa trẻ ngây ngô, ai nói gì cô cùng tin, ai đối xử với cô thế nào cô cũng không oán trách, không kêu than. Chính điều này khiến cô trở thành ‘nạn nhân’ trong những lần mẹ chồng trút giận. Cuộc sống cứ thế trôi đi, kéo dài 5 năm trời, đến khi Hưng phát hiện sự thật sau lời kể của con gái.

Anh biết mẹ mình ghét con dâu, nhưng chưa bao giờ anh nghĩ đến chuyện mẹ mình lại đối xử với con dâu như quân thù, chưa bao giờ anh dám nghĩ đến cảnh mẹ mình đánh con dâu, bắt con dâu ăn cơm của chó. Còn Mai, cô ngờ nghệch đến nỗi bát cơm của chú chó trong nhà mẹ đưa cho con cô cũng ăn.

Hôm đó, anh bế đứa con gái vào lòng, rồi không hiểu sai con bé lại thủ thỉ với anh “Bố ơi, cơm của chó người cũng ăn được ư. Nhưng sao con đòi ăn bà nội lại không cho, bà nói cơm đó là của con Tô và của mẹ con? Cơm đó có ngon không mà sao mẹ con ăn hết cả bát. Bà còn nói bà thương ai thì bà mới đánh, bà thương mẹ nhưng lại không thương Tít. Bà chẳng đành Tít bao giờ, chỉ đánh mẹ thôi. Mẹ ngoan hơn Tít, mẹ không đánh vỡ lọ, mẹ không ngặt hoa của bà, mẹ không đổ nước ra sàn nhưng bà vẫn đánh….”.

*Theo lời kể của Phương Nhi (Nam Định)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý