Hành tây chữa các bệnh về khớp và phòng chống ung thư

remember1 remember1 @remember1

Hành tây chữa các bệnh về khớp và phòng chống ung thư

Hành tây không chỉ là loại rau được nhiều gia đình tin tưởng chọn trong bữa ăn mà còn mang lại những tác dụng phòng chữa bệnh thần kỳ.

24/08/2016 02:46 PM
605

Với một kho quý báu giàu chất dinh dưỡng, chất kháng sinh như kali, vitamin C, axit folic, kẽm, chất xơ,.. đặc biệt là quercetin và A. prostaglandin vô cùng quý hiếm mà ít loại rau quả nào có được. Hành tây có thể giúp phòng chống ung thư, chữa bệnh về xương khớp và một số bệnh khác.

Theo Tiến si tim mạch Serdrew của Harvard Medical School: Mỗi ngày ăn hoặc uống nước ép tương đương nửa củ hành tây sống, bình quân có thể tăng thêm 30% hàm lượng HDL (một loại protein mật độ cao, được coi là loại cholesterol tốt cho việc phòng ngừa hịên tượng mạch máu xơ cứng) cần thiết cho các bệnh nhân tim mạch.

Hành tây giúp phòng chống ung thư

Trong thành phần của hành tây, người ta thấy có Vitamin A, B1, B2, PP, C, các muối của canxi và photpho, chất kháng sinh thực vật, axit citric và malic, các loại đường glucoz, saccaroz, fructoz, maltoz. Sự hội tụ độc đáo các chất này trong một loài cây làm nên giá trị đặc biệt của nó.

Với thành phần hoá học như vậy, hành tây có tính chất phòng và chữa bệnh ung thư. Trong một nghiên cứu khoa học, tại những vùng mà người dân có thói quen ăn hành tây sống hàng ngày, tỷ lệ người mắc ung thư rất thấp.

Các vitamin A và C trong hành tây có thể làm ngừng sự phát triển của những khối u ác. Ngoài hành để chữa ung thư người ta còn dùng cà-rốt, củ cải và những loại rau giàu vitamin khác nữa.

Dùng hành tây để chữa ung thư nên ăn hai lần một ngày trong các bữa ăn, mỗi bữa một củ hành nhỏ. Có thể thêm vào salat hoặc váng sữa và dầu hướng dương để dễ tiêu hoá vitamin hơn. Cũng cho thể ngâm hành tây trong rượu (1 phần hành, 20 phần rượu) uống mỗi ngày 3 lần một thìa nhỏ trước bữa ăn nửa giờ. Rượu ngâm hành còn có thể xoa bóp bên ngoài khối u.

Hành tây chữa các bệnh về khớp và phòng chống ung thư

Ảnh minh họa

Loại hành tây tốt nhất là loại đã mọc mầm dài 5-7cm, tích luỹ hầu hết các chất có ích từ củ và chính củ đã bắt đầu khô. Khi chữa ung thư bằng cách ăn hành tây, đồng thời cũng là phòng bệnh ung thư, nên phải tránh các loại thực phẩm chứa các chất gây ung thư.

Hành tây chữa các bệnh về khớp

Tập san nổi tiếng “Nature” - tạp chí quốc tế về mọi lĩnh vực khoa học với những nghiên cứu công phu đã công bố hành tây là loại rau quả có khả năng chống lưu thoát chất xương trong cơ thể. Qua so sánh, hành tây còn tốt hơn cả loại thuốc calcitonin chuyên trị bệnh loãng xương.

Cả 1 kho chất dinh dưỡng (kali, vitamin C, axit folic, kẽm, selenium, chất xơ... ), kháng sinh tự nhiên ẩn chứa ở trong loại thực phẩm này, phương Tây coi đây là nữ hoàng của các loài rau. Đặc biệt là chứa quercetin (chất chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ chống lại các tế bào gốc tự do) và A. prostaglandin vô cùng quý hiếm mà ít loại rau quả nào có được.

Trong rượu vang có Phytochemical làm tăng cholesterol tốt trong cơ thể. Uống 1 ly rượu vang đỏ (125ml) mỗi ngày rất tốt cho tim mạch do chất chống oxy hóa trong rượu giúp bảo vệ niêm mạc của động mạch vành.

Việc kết hợp hành tây và rượu vang đỏ sẽ mang lại công dụng chữa bệnh vô cùng hữu hiệu như về xương khớp, huyết áp cho người già, hạ đường huyết, khó ngủ, tiểu đêm.

Nguyên liệu vô cùng đơn giản đó là 3 củ hành tây ( hành tây đỏ thì tốt hơn và chọn hành tây sạch, không hoá chất) và một chái rượu vang đỏ 750ml (hoặc rượu nho).

Sau đó rửa sạch hành tây, lột vỏ, cắt dọc củ thành 8 phần bằng nhau, rồi cho vào bình thủy tinh, đổ rượu vào. Đóng kín nắp bình rượu, để chỗ thoáng mát khoảng một tuần. Chắt riêng rượu và hành vào hai bình đựng khác nhau, cất rượu vào tủ lạnh. Lưu ý mọi người, khi ngâm rượu hoàn toàn có thể cho cả lớp vỏ của hành vào, hiệu quả giảm đau nhức và hạ huyết áp sẽ càng cao.

Cách dùng: Mỗi lần uống chừng 50ml, mỗi ngày uống 1-2 lần, người cao tuổi khuyến khích nên dùng khoảng 20 ml. Để có tác dụng tốt nhất, mọi người nên ăn cả lát hành đã ngâm.

Những ai không uống được rượu thì cho thêm vào một lượng nước tương đương với một lần sử dụng, đun sôi 5 phút rồi mới để lạnh và uống. Đối với người thích ngọt có thể pha thêm vào rượu chút mật ong.

Cách chọn hành tây:

Khi mua hành tây, người nội chợ nên chọn những củ có hình dáng rõ ràng, vỏ khô. Không chọn những củ đã nảy mầm hoặc có dấu hiệu thối rữa, héo hoặc vỏ đổi màu.

Hành có thể được lưu trữ ở nhiệt độ trong phòng nhưng vẫn nên đặt ở nơi thông gió, tránh xa ánh sáng để tránh mọc mầm. Không để hành cùng với khoai tây vì chúng sẽ hấp thụ độ ẩm và khí ethylene từ khoai tây và thối nhanh hơn.

Lưu ý khi sử dụng:

Hành tây khi sử dụng nhiều có thể gây hại cho dạ dày. Do đó, đối với những người đã và đang mắc bệnh về dạ dày cần nấu chín để dùng hoặc trộn giữa hành sống và chín với nhau cũng có thể làm giảm tác dụng phụ không mong muốn đó.

Để không bị cay mắt khi thái hành, hãy để lạnh hoặc cho nó vào nước khoảng một giờ trước khi làm. Mặc dù hành tây có nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng nó cũng có những nguy cơ tiềm ẩn. Vì vậy chỉ nên dùng ở mức vừa phải.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý