Hành trình 2 triệu hộp sữa Cô Gái Hà Lan: </br> Thay đổi cách chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ nông thôn

mesu mesu @mesu

Hành trình 2 triệu hộp sữa Cô Gái Hà Lan:
Thay đổi cách chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ nông thôn

Đến thăm nhà của hai mẹ con chị Kim Son (xã Đông Hoàng, Tiền Hải, Thái Bình) đúng bữa cơm trưa: một đĩa cá kho, một tô canh tôm rau dền và một quả trứng chiên. Bé Duy, 6 tuổi, hồn nhiên ngồi ăn ngon lành những 3 bát. Chị Kim Son chia sẻ “Tôi cũng cố gắng đổi món hàng ngày, bữa thịt, bữa cá, bữa rau… Thấy con ăn nhiều, tôi vui nhưng tăng cân chậm lắm, cả năm trời chỉ lên được 500gr thôi…”

11/10/2013 11:33 AM
22,752

Dinh dưỡng cho trẻ em nông thôn, vẫn còn nhiều bất cập

Bé Duy kết thúc bữa cơm bằng một ly nước lọc và một bịch bim bim. Nhìn con, chị Kim Son băn khoăn: “Tôi cũng luôn khuyến khích con ăn uống thoải mái, ăn bất kỳ lúc nào cũng được, miễn là con thấy thích và ngon miệng. Vậy mà không những chậm lên cân, chiều cao của con cũng không tăng, lại còn hay bệnh vặt khi trở trời. Tôi đã chăm sóc con rất kỹ mà vẫn không hiểu con còn thiếu dưỡng chất gì để phát triển khỏe mạnh hơn nữa?”

Chị Kim Son là một trong hàng trăm ngàn bà mẹ ở những khu vực nông thôn đang lẩn quẩn giữa thật nhiều câu hỏi: “Dinh dưỡng cho con thế nào là đúng, thế nào là đủ?”, “Cần bổ sung những dưỡng chất gì và bổ sung như thế nào để con có thể phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ?”… Những câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng không dễ tìm câu trả lời hợp lý ở những vùng xa xôi này, khi mà điều kiện đi lại cũng như thông tin liên lạc còn nhiều hạn chế. Thay vào đó, các mẹ tìm đến những kinh nghiệm xưa cũ mà hầu hết đã không còn phù hợp, điều này gây ra những bất câp trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em nông thôn.

Việc chăm sóc và cung cấp đúng và đủ những dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt ở khu vực nông thôn, liệu đã đúng cách?

Thay đổi tư duy dinh dưỡng cho các mẹ ở khu vực nông thôn là mục tiêu và sứ mệnh mà Hành trình 2 triệu hộp sữa Cô Gái Hà Lan cam kết mang đến qua 90 Ngày Hội Dinh Dưỡng ở hơn 1000 thôn xã ở 30 tỉnh thành cả nước. 

Thay đổi tư duy về dinh dưỡng cho trẻ ở khu vực nông thôn

Từ sáng sớm, mẹ con chị Kim Son đã đạp xe đi hơn 10km đến dự Ngày Hội Dinh Dưỡng được tổ chức tại xã nhà. Bé Duy được các bác sĩ thăm khám cẩn thận, từ chiều cao, cân nặng đến khẩu phần ăn hàng ngày của bé. Với cân nặng 17kg với chiều cao chưa đến 100cm, bé Duy đang thuộc diện suy dinh dưỡng. Vậy chị đã sai ở đâu?

Bác sĩ Lê Thị Nguyệt, chuyên gia tư vấn tại Ngày Hội Dinh Dưỡng chia sẻ: “Ăn no, ăn nhiều không có nghĩa là bé được cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển. Bên cạnh đó việc ăn vặt hay ăn nhiều bánh kẹo cũng ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá và hấp thu dưỡng chất của trẻ. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý cần có các nhóm chất sắt, chất đạm, chất sơ, vitamin… cùng với việc bổ sung sữa sau mỗi bữa ăn sẽ bảo đảm đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triện toàn diện ở trẻ.” Lắng nghe những chia sẻ cũng như tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng tại Ngày Hội Dinh Dưỡng, chị Kim Son cũng như các mẹ  nhận ra những thiếu hụt trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của con như thế nào. Từ đó giúp các mẹ thay đổi tư duy, có thêm những thông tin cần thiết cho con yêu một sự chăm sóc toàn diện hơn.

Cùng Cô Gái Hà Lan chia sẻ và cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam, đặc biệt ở khu vực nông thôn

“Cám ơn Ngày Hội Dinh Dưỡng và Cô Gái Hà Lan khi mang đến cho chúng tôi những thông tin vô cùng bổ ích để có thể chăm sóc con tốt hơn. Chúng tôi phấn khởi lắm!” gương mặt nhẹ nhõm hân hoan của chị Kim Son cũng như các mẹ khác chính là niềm vui của những người thực hiện chương trình, khi mà những thông tin cần thiết đã được trao tận tay những người đang cần chúng nhất. Rời khỏi một điểm dừng chân, hành trình hy vọng đã góp được một tay giúp các bà mẹ nông thôn nuôi con đúng cách, hướng đến mục đích cải thiện tầm vóc và trí tuệ của thế hệ tương lai.

Từ tháng 4/2013, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan bắt đầu chuyến hành trình của mình dọc miền đất nước đến những vùng miền xa xôi. Trong hành trình của mình, Cô Gái Hà Lan 20đã đem đến hơn 2 triệu hộp sữa cùng những kỷ niệm khó quên cho gần một triệu trẻ em và hàng trăm ngàn bà mẹ ở hơn 1000 thôn xã của 30 tỉnh thành khắp cả nước.

Hành trình cũng được đồng hành bởi các chuyên gia dinh dưỡng uy tín luôn sẵn sàng tư vấn cho các mẹ để giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em ở những vùng quê xa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý