Hành trình 3 tháng cùng con thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi

mesu mesu @mesu

Hành trình 3 tháng cùng con thoát khỏi suy dinh dưỡng, thấp còi

Từ khi 25 tháng, bé Sumi (sinh năm 2014) bắt đầu có biểu hiện biếng ăn, lúc thì ọe lúc thì ngậm, chẳng bao giờ chịu nuốt. Bất chấp mọi nỗ lực của mẹ, con ngày càng còi cọc và những bữa ăn luôn là cực hình của cả con lẫn mẹ... Chị P.Linh (ngụ Ô Môn, Cần Thơ) không ít lần xót xa tự hỏi, có lẽ nào hành trình ứng phó với tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi, biếng ăn cùng con sẽ không có hồi kết...

22/11/2017 09:06 AM
349
Thèm lắm má phính và đùi ngấn!
 
Không biết tự bao giờ chị P.Linh đã thôi không còn bế con đi dạo ngoài ngõ vào mỗi buổi chiều, bởi chị sợ lắm cái nhìn có vẻ như thương cảm của hàng xóm khi thấy bé Sumi hơn 2 tuổi mà cứ bé xíu xiu. Người lạ thì hỏi vu vơ “bé nó mấy tuổi”, rồi ái ngại nhìn hai mẹ con chị. Những người thân thì luôn sẵn sàng “tuôn” một tràng lời khuyên về dinh dưỡng, về việc chăm con, mà chị biết rất rõ là nói dễ hơn làm, và không ít trong số những phương pháp đó, chị đã thử mà chẳng thấy khả quan gì hơn.
 
Dẫu chỉ lủi thủi trong nhà, chị cũng bị hai bên nội ngoại quở miết, bởi ai cũng xót cháu còi cọc, không có sức đề kháng, hết bệnh này lại đến bệnh kia. Tuy cố gắng bỏ ngoài tai mấy câu nói “người ta nuôi con, mình cũng nuôi con, mà sao con mình không bằng con người ta”, nhưng chị vẫn chạnh lòng mỗi khi nhìn Sumi. Có gì đâu xa, lúc mới hơn một tuổi, Sumi vẫn còn rất mũm mĩm đấy thôi! Chị nhớ lắm cái bụng tròn tròn, cái má phính và cặp đùi đầy ngấn của con ngày trước...
 
Điều đáng nói là Sumi rất hoạt bát, năng động, lại rất chịu hợp tác với mẹ khi học hỏi những điều mới mẻ. Thế nhưng riêng khoảng ăn uống bé lại ít khi thỏa hiệp. Ngày nào cũng như ngày nào, bữa ăn sẽ bắt đầu với những lời tỉ tê của mẹ “ăn đi con, ăn ngoan nào”. Đến khi chị không còn kiên nhẫn và bắt đầu thúc ép, thì y như rằng, con nuốt thì không được bao nhiêu mà cứ phun rồi ọe ra hết cả.
 
Đưa con đi khám tại Trung Tâm Dinh Dưỡng Cần Thơ, bác sĩ cho hẳn Sumi lộ trình dinh dưỡng cụ thể, ngày nào giờ nào ăn gì, chị thấy mừng vì không còn phải nặng đầu nghĩ món cho con. Nhưng món ăn thì có, mà con thì vẫn không chịu ăn. Cứ vậy bé càng ngày càng còi cọc. Dấu chấm lửng cho hành trình gian nan đã tìm được hồi kết. Không thể bỏ cuộc, chị tích cực tìm kiếm các thông tin từ internet, nhờ các bà mẹ trên cộng đồng mạng mách nước chị đã cho con uống thử Dielac Grow Plus giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp con hấp thu tốt hơn và cải thiện biếng ăn, từ đó tăng cân tốt hơn. Đồng thời, Dielac Grow Plus đã được chứng minh lâm sàng hiệu quả trên chính trẻ em Việt Nam, giúp bé thoát nhanh suy dinh dưỡng, tăng cân sau 3 tháng (**), nên chị rất yên tâm dùng thử.
 
 
Con lớn khôn mỗi ngày là niềm hạnh phúc vô bờ của mẹ 
 
Ban đầu chị nghĩ sẽ vất vả để dụ con thử món mới, nhưng rất ngạc nhiên là Sumi nhanh chóng hợp tác chỉ sau một thời gian ngắn uống sữa. Không chỉ cho con dùng ở nhà, chị Linh còn mang sữa đến trường Sumi và nhờ các cô cho uống để đảm bảo bé uống đủ lượng sữa cần thiết trong  ngày và phát huy tối đa hiệu quả. Tình trạng của con chuyển biến ngày một tốt hơn, và không phải chờ đợi lâu, ngay tháng đầu Sumi đã tăng 500g.
 
Tính đến nay khi tròn 39 tháng tuổi Sumi đã được 16,5kg, chiều cao cũng thay đổi đáng kể. Bà ngoại không còn nhăn mặt mỗi khi nhắc chuyện chiều cao, cân nặng của cháu nữa, mà lúc nào cũng cười mãn nguyện, “Ngoại sợ Sumi cao quá nữa đó chứ!”. Chị thì thở phào nhẹ nhõm, ít ra cùng tìm được cái hồi kết cho hành trình gian nan mà chị không bao giờ muốn trải qua lần nữa.
 
“Vinamilk tự hào là công ty sữa hàng đầu Việt Nam trong việc nỗ lực đem lại những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng tốt nhất, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi, nâng cao tầm vóc trẻ em Việt Nam và hướng đến một Việt Nam vươn cao”.
 
 
      Thực phẩm bổ sung: Sản phẩm dinh dưỡng nhãn hiệu Dielac Grow Plus 2+ dành cho trẻ từ 2-10 tuổi.
 
Dielac Grow Plus bổ sung đạm Whey, thêm 30% canxi và gấp đôi vitamin D3 (*) giúp trẻ tăng cân, phát triển xương và chiều cao. Sản phẩm còn chứa nhiều dưỡng chất tối ưu hỗ trợ: hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hấp thu tốt, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, tăng sức đề kháng và phát triển não bộ.
Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam
Số 10 Tân Trào, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh
Chăm sóc khách hàng: 1900 639 679
(*): So sánh với sản phẩm Dielac Alpha Step 5.
(**): Theo báo cáo hiệu quả bổ sung Dielac Grow Plus lên tình trạng dinh dưỡng, vi chất, tiêu hóa và nhiễm khuẩn
hô hấp của bé 2 – 5 tuổi suy dinh dưỡng thấp còi tại Tuyên Quang năm 2016.
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý