Hành trình 48 giờ phá đường dây mua bán trẻ em giá rẻ ở Ấn Độ

sakura1 sakura1 @sakura1

Hành trình 48 giờ phá đường dây mua bán trẻ em giá rẻ ở Ấn Độ

Phóng viên NDTV đã đóng giả làm cặp vợ chồng hiếm muộn tới quận Nalgonda, bang Telangana của Ấn Độ, để xin con nuôi.

24/04/2015 12:03 PM
1,198

Theo tin tức trên India Times, một phóng sự điều tra của NDTV đã tiết lộ sự thật về đường dây mua bán trẻ em giá rẻ. Chưa đầy 24 giờ sau khi đóng giả làm cặp vợ chồng muốn xin con, hai phóng viên NDTV đã được một trại trẻ giới thiệu bé gái 2 tháng tuổi Bhavani, với “giá” là 30 nghìn rupee. Thậm chí, tại bang Telangana này, người ta có thể mua con nuôi với giá chỉ khoảng vài nghìn rupee.

   - Ảnh 1

Ai có nhu cầu có thể mua con nuôi với giá chỉ vài nghìn rupee.

Theo đó, hai phóng viên đã được một lái xe đưa tới trại trẻ Shishu Gruha. Tại đây, họ được giới thiệu về bọn trẻ và có thể chọn từ 8 đến 10 em nhưng tất cả đều là các bé gái. Các bé gái đã bị bỏ rơi vì gia đình chỉ thích con trai.

“Không có bé trai nào ở đây. Hãy đợi đến tối. Cô có thể đặt đứa bé lên giường. Cô bé thậm chí trông cũng giống cô. Nếu ông ấy đồng ý, tối nay tôi sẽ giao cho cô bé gái này", người tài xế hứa.

Theo luật, quá trình cho – nhận con nuôi kéo dài 90 ngày, bắt đầu từ ngày bố mẹ cho con nuôi ký vào một bản khai. Trong khoảng thời gian này, họ có thể thay đổi quyết định.

Tuy nhiên, việc thiếu minh bạch trong hồ sơ tại trại trẻ Shishu Gruha khiến mọi người không thể biết rằng liệu đứa trẻ đó có thể được cho đi trong thời gian sớm hơn quy định hay không.

"Liệu ai biết được chuyện này, khi một đứa trẻ cho đi lại được thay bằng đứa khác? Ở đây luôn có nguồn cung cấp thường xuyên", người tài xế nói.

"Trách nhiệm của chúng tôi là sắp xếp cho cô nhận trẻ trong vòng một tuần. Chúng tôi sẽ kiểm tra tất cả và gửi ảnh cho cô qua WhatsApp hoặc mail. Nếu cô đến đây vào hôm qua thì đã có sẵn cặp song sinh giá rẻ", tài xế kiêm môi giới cho hay.

   - Ảnh 2

Chân dung "đầu nậu" Kamli.

NDTV đưa tin, sau đó, một người phụ nữ tên là Kamli đã liên lạc với hai “vợ chồng”. Người này nói bà ta đã sắp xếp cho họ một cô bé với giá 30 nghìn rupee (tương đương 474 USD). Kamli được xem là đầu nậu chuyên cung cấp trẻ em.

"Tên tôi là Kamli Bai. Đó là một em bé mới 23 ngày tuổi, xinh và da trắng. Tôi chốt giá là 474 USD và nhận 5.000 rupee (khoảng 47 USD) tiền đặt cọc. Khi nào cô tới?", Kamli hỏi “khách hàng”.

Khi gặp hai “vợ chồng” trước đó, bà Kamli đòi hơn 790 USD và nói cần tiền để trả cho nhiều người.

Khi được hỏi chuyện gì sẽ xảy ra nếu cha mẹ đứa trẻ đòi con lại hoặc ai đó đặt câu hỏi, Kamli khẳng định: "Cô không biết Kamli này rồi. Đến nay, tôi đã giao dịch thành công ít nhất 20 bé. Sẽ chẳng có chuyện như vậy xảy ra đâu".

"Cô ấy sẽ thận trọng. Chúng tôi từng cho đi ba trong những đứa con gái của anh trai tôi", Imli, chị gái của Kamli đảm bảo với họ.

Một lúc sau, Kamli dẫn họ tới một khu vực riêng biệt. Người mẹ và bé gái 2 tháng tuổi Bhavani được đưa tới sau đó trên chiếc xe lôi. Hai “vợ chồng” tặng em bé vài món quà và quần áo trẻ sơ sinh, bởi trước đó, Kamil đã dặn họ không được nhắc đến tiền trước mặt người mẹ trẻ ấy.

Cặp “vợ chồng” hẹn Kamli sẽ quay trở lại để giao tiền và đón đứa trẻ. Tuy nhiên, thỏa thuận ấy không được thực hiện.

Chỉ chưa đầy 48 giờ sau khi phóng viên NDTV phơi bày đường dây mua bán trẻ em ở Nalgonda, cảnh sát đã bắt giữ “đầu nậu” Kamli Bai. 6 người khác có liên quan đến đường dây này cũng bị cảnh sát truy tố.

Ngoài ra, cảnh sát đã giải cứu bé gái 15 tháng tuổi đã bị Kambi bán cho một cặp vợ chồng cách đây gần 1 năm. Cặp vợ chồng này cũng đã bị bắt giữ.

Thiên Bình

Kết thúc điều tra vụ mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý