Hành trình chiến thắng của Khởi My ở 'Gương mặt thân quen'

biettuot biettuot @biettuot

Hành trình chiến thắng của Khởi My ở 'Gương mặt thân quen'

Hai giải thưởng quan trọng của cuộc thi đều thuộc về tay nữ ca sĩ trẻ nhưng chiến thắng này hoàn toàn thuyết phục người xem bởi trong số 6 thí sinh, cô được xem là hoàn hảo nhất.

19/03/2013 08:58 AM
72,414

 

Nhìn lại chặng đường dẫn đến thành công của Khởi My ở Gương mặt thân quen, khán giả sẽ dễ nhận ra sự nỗ lực và mức tiến bộ vượt bậc của cô trong suốt 10 tuần thi.

Khởi đầu nhạt nhòa khi giả Lương Bích Hữu và Cẩm Ly

 Nếu Thúy Uyên gây ấn tượng mạnh ngay trong đêm đầu tiên của Gương mặt thân quen thì Khởi My cùng với Chí Thiện và Kyo York có tiết mục không thể tệ hơn trong đêm mở màn. Hóa thân thành “Cô gái Trung Hoa” Lương Bích Hữu, giọng ca Góc nhỏ trong tim không đọng lại gì nhiều ngoài sự đáng yêu và nhí nhảnh mà hình ảnh này vốn gần gũi với cô nên dù cố gắng, bộ ba giám khảo vẫn không đánh giá cao Khởi My.       

Khởi My không thành công khi giả Cẩm Ly và Lương Bích Hữu.

 Sang đến tuần thứ hai, nữ ca sĩ trẻ lại vấp phải hình ảnh của Cẩm Ly với ca khúc Chồng xa. Với lần giả trang này, Khởi My chỉ giống “Nữ hoàng dân ca” ở bề nổi bởi cách hát và phần trình diễn của cô không mang dáng dấp hay phong cách của nữ ca sĩ đàn chị. Và một lần nữa cô nhận được điểm số khiêm tốn từ ban giám khảo.

Khởi My giả Lương Bích Hữu.

Đều đều bước với Mỹ Linh, Mỹ Tâm và Vân Khánh

Sau tuần thi mờ nhạt, Khởi My cũng có bước tiến mới khi hóa thân thành 3 nữ ca sĩ kể trên song cô vẫn chưa để lại dấu ấn nào nổi bật vì sự an toàn của mình. Với Mỹ Linh, giọng ca Là con gái thật tuyệt có cố gắng và nỗ lực để tìm ra nét riêng của nữ giám khảo xinh đẹp nhưng vẫn không thuyết phục được “khổ chủ” cùng 2 vị giám khảo còn lại là Hoài Linh và Đức Huy.

Với Mỹ Tâm, Mỹ Linh hay Vân Khánh thì Khởi My có sự tiến bộ hơn.

Còn khi giả Mỹ Tâm, Khởi My cũng gây chú ý với vẻ ngoài từ cách nhăn mũi, nhíu mày và động tác hất tóc khá quen thuộc của nữ ca sĩ Ước gì. Cũng giống Mỹ Linh, phiên bản của Mỹ Tâm lại giỏi vũ đạo hơn dù thời kỳ đó cả 2 ca sĩ nổi tiếng của làng nhạc Việt đều mới bắt đầu với sự nổi tiếng và còn khá ngô nghê trong các động tác nhảy. Riêng với hình tượng Vân Khánh, Khởi My làm khá tốt ở hình ảnh và chất giọng nhưng cô không giữ được lâu và càng về sau càng bị đuối khi cố gắng gồng.

Khởi sắc với Wonder Girls và Justin Bieber, Britney Spears

Sau khi bị chê khá nhạt nhòa, Khởi My nỗ lực hơn trong việc thay đổi hình ảnh và cố gắng của cô dần được ghi nhận. Với màn hóa thân thành nhóm nhạc thần tượng Hàn Wonder Girls với ca khúc đình đám Nobody, nữ ca sĩ trẻ từ bỏ hình ảnh dễ thương, hồn nhiên của mình để đánh dấu sự trưởng thành qua vẻ sexy, gợi cảm ở trang phục và nghiêng hẳn về phần vũ đạo cùng giọng hát có nội lực. Mỹ Linh và Hoài Linh bắt đầu thừa nhận khả năng của Khởi My từ sau khi giả Wonder Girls và khán giả cũng bắt đầu thích thú với cô gái trẻ này.

Hình ảnh đẹp của Khởi My khi hóa thân thành Justin Bieber, Britney Spears và Wonder Girls.

Tiếp nối hình ảnh của “Hoàng tử nhạc pop” Justin Bieber được khán giả khắp nơi yêu mến, Khởi My chứng tỏ tài năng và sự nỗ lực của bản thân khi thay đổi bản thân, trở thành nam ca sĩ với các động tác táo bạo trong ca khúc Baby.

Với Britney Spears, Khởi My càng khiến nhiều người phải yêu mến cô hơn và ngày càng trưởng thành hơn. Phát huy sở trường vũ đạo và sự trẻ trung, sôi động, nữ ca sĩ trẻ khiến cặp giám khảo Song Linh ngày càng nể phục và không tiếc lời ca ngợi cô.

Giả Wonder Girls.

Khởi My hóa thân thành Justin Bieber.

Xuất thần với Đặng Lệ Quân và lột xác với Shakira

Với ca khúc u buồn của nữ ca sĩ Đài Loan – Ánh trăng nói hộ lòng tôi, Khởi My gần như hoàn toàn biến thành Đặng Lệ Quân với trang phục và tạo hình giống với phiên bản chính. Nhưng quan trọng hơn, giọng hát có hồn tràn đầy cảm xúc như chính bản thân Khởi My đang mang tâm trạng đó làm người xem không thể rùng mình trước sự xuất thần của cô. Dù cách phát âm của nữ ca sĩ xinh đẹp đôi chỗ không chính xác nhưng ánh mắt buồn như chực khóc cùng dáng đi nhẹ nhàng, thanh thoát, ít di chuyển hoặc nhún nhảy trên sân khấu của Khởi My hoàn toàn chinh phục mọi người. Và nhờ thần thái này mà cô trở thành người chiến thắng trong đêm.

Hình ảnh đẹp u buồn của phiên bản Đặng Lệ Quân.

Nếu hình ảnh của Britney Spears giúp Khởi My phát huy thế mạnh khả năng vũ đạo cùng phong thái trẻ trung, năng động thì hình ảnh của nữ ca sĩ Shakira với ca khúc Give it up to me giúp cô tạo nên sự bùng nổ và trở thành quán quân Gương mặt thân quen mùa đầu tiên một cách thuyết phục. Ở phần trình diễn này, Khởi My liên tục thực hiện những động tác khó của vũ đạo nhưng vẫn giữ được chất giọng để hoàn thành ca khúc. Khởi My hoàn toàn lột xác, cô trở nên quyến rũ và gợi cảm hơn với trang phục khỏe khoắn và vũ đạo cuốn hút.

Khởi My hát Ánh trăng nói hộ lòng tôi của Đặng Lệ Quân.

Khởi My giả Shakira.

Trong 5 thí sinh còn lại, mỗi người đều có một thế mạnh riêng. Song họ đều có bất lợi ở điểm khác nhưng giọng hát hoặc vũ đạo còn Khởi My lại khá tròn trịa ở cả 2 phía. Giọng hát không quá xuất sắc nhưng vẫn đủ lực để trình diễn cộng với ưu thế về cảm xúc giúp nữ ca sĩ xinh đẹp chinh phục được thị hiếu người nghe. Dù trước đó không giỏi vũ đạo nhưng cô đã nỗ lực rất nhiều và làm mọi người phải bất ngờ về khả năng này của cô. Chứng kiến những bước đi của Khởi My, sẽ dễ dàng nhìn thấy sự tiến bộ của cô qua mỗi đêm thi và chiến thắng của cô là sự tổng hợp của việc rèn luyện từ thấp đến cao. Và nó hoàn toàn xứng đáng khi Khởi My đã chứng thực tài năng của mình.

Khởi My chụp hình cùng mẹ sau khi giành chiến thắng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý