Hành trình chinh phục vương miện Hoa hậu của người đẹp đất võ

mesu mesu @mesu

Hành trình chinh phục vương miện Hoa hậu của người đẹp đất võ

Diễm Trần giành giải Người đẹp Đất Võ khi mới 16 tuổi, nhưng kể từ điểm khởi đầu đó tới vương miện Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2016 cô đã có một hành trình dài...

04/01/2017 07:18 AM
532

(ĐSPL) – Diễm Trần giành giải nhất cuộc thi Người đẹp Đất Võ khi mới 16 tuổi, nhưng kể từ điểm khởi đầu đó tới chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2016 cô đã có một hành trình dài và cũng lắm gian nan.

Tự may váy, tự trang điểm để đi thi

Công chúng trong nước có lẽ chỉ mới biết đến Hoa hậu Diễm Trần nhờ ngôi vị Hoa hậu Việt Nam Thế giới 2016. Nhưng cộng đồng người Việt ở nước ngoài, nhất là những người làm nghệ thuật ở hải ngoại thì không ai còn xa lạ với cô gái mang tên Diễm Trần.

Hành trình “5 lần 7 lượt” chinh phục vương miện Hoa hậu của người đẹp đất võ - Ảnh 1

Thuở mới “chân ướt chân ráo” sang Mỹ, Diễm Trần mới 17 tuổi. Lúc ấy cô đã giành giải nhất của cuộc thi Người đẹp Bình Định. Nhưng khi đó, suy nghĩ của cô gái này vẫn còn khá non nớt, chưa bao giờ người đẹp này nghĩ tới việc sẽ đi theo con đường nghệ thuật.

Từ khi còn thiếu nữ, Diễm Trần đã sở hữu chiều cao đáng mơ ước cùng nhan sắc xinh đẹp nổi bật. Đặc biệt là nét ngọt ngào cùng nụ cười rạng rỡ của cô khiến ai nhìn thấy cũng phải xiêu lòng.

Chính vì vậy khi cô tham gia vào cộng đồng người Việt tại Mỹ và tỏa sáng ở các hoạt động văn hóa, văn nghệ trường học, không ít người đã khuyên Diễm Trần đăng ký đi thi hoa hậu.

Nói là vậy, nhưng từ một nhan sắc xinh đẹp cho tới việc chiến thắng những thí sinh khác với hàng loạt vòng thi khác nhau vẫn là một thử thách vô cùng to lớn trong suy nghĩ của Diễm Trần.

“Mọi người đều nói, “Mày đi thi đi Diễm, đẹp như mày mà không thi Hoa hậu thì phí quá chừng!’, thời gian đầu thực sự Diễm chỉ coi đó là những lời nói đùa hoặc khích lệ của mọi người đối với mình.

Nhưng sau dần, khi có quá nhiều người nói, Diễm bắt đầu thực sự đắn đo suy nghĩ. Liệu mình có làm được không? Thi Hoa hậu cần những điều gì? Mọi người sẽ thực sự ủng hộ mình chứ?

Diễm tìm hiểu về các cuộc thi hoa hậu được tổ chức chuyên nghiệp và có quy mô lớn hơn là những cuộc thi hoa khôi, người đẹp phong trào. Và Diễm quyết định dấn thân.”

Cuộc thi sắc đẹp đầu tiên mà Diễm Trần tham dự chính là Hoa hậu Quốc tế Việt Nam 2011- sân khấu mà Ngọc Trinh đã đăng quang.

“May mắn rằng cộng đồng người Việt ở nước ngoài có rất nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ để giao lưu, gìn giữ bản sắc dân tộc. Diễm hòa nhập và trưởng thành từ những phong trào văn hóa nho nhỏ và bán chuyên nghiệp như vậy.

Cơ duyên đến với cuộc thi nhan sắc đầu tiên cũng khá là tình cờ, nhưng đó quả thực là bước ngoặt trong cuộc đời Diễm, khi tìm được đam mê và con đường đích thực mà mình muốn theo đuổi” – Hoa hậu Diễm Trần giãi bày.

“Diễm tự lo tất cả mọi thứ cho cuộc thi, từ việc loay hoay đến được địa điểm tổ chức, mang vác đống hành lý cồng kềnh hay lo mua đồ ăn thức uống, trang phục diễn, make up, làm tóc…Nghĩ lại khoảng thời gian đó, Diễm vừa thấy ngậm ngùi lại vừa tự hào vì bản thân…”

Hoa hậu đã có những đêm không ngủ, tự tay đính từng viên đá, từng hạt cườm vào chiếc váy được mua ở một cửa hàng bình dân, chẳng có danh tiếng hay thương hiệu như những cô gái khác. Nhưng với Diễm Trần, điều đó cũng không đáng sợ bằng việc cảm thấy xa lạ với tất cả những gì đang diễn ra xung quanh mình vì vẫn “thuần Việt” quá.

Hành trình “5 lần 7 lượt” chinh phục vương miện Hoa hậu của người đẹp đất võ - Ảnh 2

“Thời gian đầu phải nói là Diễm đã ‘bầm dập’ mới có thể bước đi được đến ngày hôm nay. Dù là cuộc thi của cộng đồng người Việt, nhưng ít nhiều đã hòa nhập với văn hóa Mỹ, và do những người sống tại Mỹ từ lâu tổ chức, mọi chuyện với Diễm đều vô cùng bỡ ngỡ…

Sau này khi Diễm đã tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật của cộng đồng bên đó như ca hát, múa, và đặc biệt là trình diễn thời trang, những mối quan hệ mới dần được thiết lập.

Diễm nhận được sự hướng dẫn của nhiều đàn anh đàn chị đi trước và đắt đầu được mọi người nhớ mặt, nhớ tên.

Trước khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam Thế giới, hoạt động chủ yếu của Diễm là trình diễn thời trang tại nhiều sàn diễn như Việt Fashion Week và làm MC cho một số event.”

Cả quãng đường kể lại chỉ gói gọn trong vài câu nhưng thực sự đã đổ không biết bao nhiêu mồ hôi, công sức và cả những giọt nước mắt của nàng Hoa hậu 9x.

Thi “5 lần 7 lượt” mới đậu, nhiều khi cũng… oải

Trong khoảng thời gian 5 năm trời, Diễm Trần đã tham gia gần 10 cuộc thi nhan sắc lớn nhỏ ở hải ngoại. Một con số khiến nhiều người giật mình khi nghe đến.

“Thực ra, thi gần 10 cuộc thi khác nhau nhưng không phải là cuộc thi nào Diễm cũng tự nguyện đăng ký tham dự đâu. Có cuộc là bị lừa đấy, vừa mất tiền vừa mệt người. Lúc đó, có người ở Ban tổ chức mời Diễm đi thi, họ nói là: “Cuộc thi này hay lắm, em tham dự đi chẳng mất đồng bạc nào đâu, Ban tổ chức lo hết từ A đến Z cho thí sinh luôn.” thế là mình làm hồ sơ đi thi. Nhưng ngay cái ngày đầu tiên Ban tổ chức tập trung gặp gỡ thí sinh để bắt đầu hành trình của cuộc thi thì họ đã bỏ rơi thí sinh luôn rồi. Toàn bộ chi phí ăn, ở, thậm chí là cả phương tiện đi lại từ điểm này tới điểm khác mình cũng phải tự bỏ tiền ra, tự lo luôn chứ chẳng có Ban tổ chức nào lo từ A đến Z như đã hứa. Lúc ấy buồn lắm, tức muốn khóc và bỏ thi để đi về mà không được vì mình và các bạn thí sinh khác ai cũng đã ký vào bản hợp đồng với Ban tổ chức ngay từ đầu rồi. Nếu bỏ thi giữa chừng thì còn phải đền tiền rất nhiều nữa nên cứ phải cố cho xong.

Rồi có những cuộc thi PR rầm rộ, giới thiệu hay lắm, ai cũng tưởng cuộc thi rất hoành tráng nhưng khi đến nơi thì lại ngổn ngang, lụp xụp đến không ngờ.

Trải qua vài lần như vậy, Diễm dần rút kinh nghiệm cho mình và trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng để tham gia một cuộc thi nào đó, Diễm cũng suy nghĩ rất kỹ lưỡng để chuyện cũ không lặp lại”, Hoa hậu Diễm Trần chia sẻ.

Hành trình “5 lần 7 lượt” chinh phục vương miện Hoa hậu của người đẹp đất võ - Ảnh 3

Không thể phủ nhận, nhiều cuộc thi tại hải ngoại vẫn bị gọi là cuộc thi “ao làng” vì cách thức tổ chức kém chuyên nghiệp, mức độ uy tín thấp, sân khấu lụp xụp tới mức chẳng bằng sân khấu hội chợ ở Việt Nam. Đặc biệt là những tin đồn phong thanh về việc có thể “mua giải mua danh” ở những cuộc thi này.

Nhưng khi phóng viên đặt câu hỏi liên quan tới chuyện mua bán giải tại những cuộc thi nhan sắc ở hải ngoại, Hoa hậu Diễm Trần cho biết: “Tôi có nghe mọi người bàn tán nhưng chưa từng gặp phải. Chắc tại họ thấy tôi không có tiền nên chẳng ai dám mời mua giải chăng?”

Còn về chuyện chất lượng các thí sinh tham gia cuộc thi người đẹp ở hải ngoại, Hoa hậu Diễm Trần tiết lộ, cô luôn phải “dè chừng” các thí sinh đến từ Việt Nam qua hơn là những thí sinh sinh sống và làm việc tại hải ngoại giống như cô vì: “Thí sinh trong nước chuyên nghiệp quá, họ lúc nào cũng có một ê kíp lo liệu cho mọi thứ, kỹ năng catwalk và tạo dáng chụp hình rất tốt. Bởi thế chẳng ai dám ganh tỵ khi những bạn thí sinh trong nước qua Mỹ thi mà giành được chiến thắng cả. Nhưng chính điều đó cũng khiến họ trở nên “đáng sợ” và khiến các thí sinh ở hải ngoại áp lực kinh khủng. Bình thường mình nỗ lực 10 nhưng gặp phải đối thủ quá mạnh như vậy thì phải nỗ lực lên gấp đôi.

Mình đâu có ai để chỉ cho các đi catwalk như thế nào là đúng là đẹp nhất, tạo dáng ra sao, hướng góc mặt như thế nào trước ống kính là đẹp nhất? Mình toàn phải tự xem các video trên mạng, thi thoảng xem các bạn người mẫu khác trình diễn và tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Chứ ở Mỹ mà đăng ký tham gia mấy khóa học ấy thì đắt tiền lắm, làm cả năm chắc mới đủ để đăng ký học một khóa luôn. Nên mình cứ phải tự học là chính thôi.”

Bởi những thiếu thốn, khó khăn đó khiến Diễm Trần nhiều lần muốn bỏ cuộc. “Diễm thích sân khấu, thích sàn diễn, nhưng khi một người cố gắng hết lần này tới lần khác đều không đạt được mục đích thì cũng có lúc sẽ thấy mệt mỏi, chán nản… Nhưng vì đam mê, khát khao được tỏa sáng trên sân khấu nên Diễm tiếp tục tham gia các cuộc thi và quyết tâm chinh phục bằng được. Cũng may, sau “5 lần 7 lượt” đi thi mình cũng giành được chiến thắng. Chứ chưa thắng là năm sau phải đi thi nữa đấy!” (Cười).

(Còn nữa)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý