Hành trình đên ngôi vị Á quân 2 của 'Hoàng tử Bolero' Nguyễn Phú Quý

msstit msstit @msstit

Hành trình đên ngôi vị Á quân 2 của 'Hoàng tử Bolero' Nguyễn Phú Quý

Nhìn dáng vẻ thư sinh của Phú Quý, ít ai nghĩ rằng trước đó anh từng là một võ sĩ Taekwondo của đội tuyển quốc gia.

21/04/2015 03:35 PM
1,384

Từng là võ sĩ Taekwondo

Tập luyện Taekwondo từ lúc 6 tuổi và 3 lần vô địch Đông Nam Á tại Lào, Thái Lan, Campuchia và 2 lần vô địch Quốc gia môn Boxing và 1 lần đoạt cúp LesViet.

   - Ảnh 1

Tiết lộ về thành công của mình, Nguyễn Phú Quý chia sẻ: "Những lúc bị đối thủ hạ gục, tôi luôn trăn trở tìm ra điểm yếu của mình và tự hỏi vì sao mình thua để khắc phục và giành chiến thắng".

Nhưng trong một lần thi đấu không may anh bị chấn thương nặng ở đầu gối và phải giã từ sự nghiệp thi đấu tại đây. Trong thời gian mổ chân và nằm dưỡng thương ở nhà, anh dường như rơi vào tuyệt vọng và chỉ biết lấy ca hát làm niềm vui để trút đi những tâm tư trong lòng.

Khi được chị gái Kim Thoa phát hiện anh có giọng hát ngọt ngào, sâu lắng đầy nội lực dù chưa trải qua khóa đào tạo nào đồng thời động viên anh thử sức với con đường âm nhạc, Phú Quý đã quyết định lên Sài Gòn học âm nhạc và tìm kiếm cơ hội cho mình.

   - Ảnh 2
Trải qua khóa học 2 năm tại Học viện âm nhạc TP HCM, với sự dìu dắt của thầy Hoài Nam, cô Thanh Hòa, Diệu Đức, Tịnh Đức, Kim Thanh, anh đã tìm được hướng đi cho riêng mình.

   - Ảnh 3

Phú Quý vốn nổi tiếng với những bảng thành tích dẫn đầu ngay từ thời đi học.

Phú Quý chia sẻ: "Lần đầu tiên đi hát ở phòng trà với mức catse 20.000 anh rất vui và hạnh phúc dù số tiền ấy không đủ chi phí đi lại". Rồi trong một lần đi hát anh bị khán giả xúc phạm và nói những lời khó nghe, tuy họ không chê anh hát dở mà họ không thích nghe anh hát nữa, vì chỉ thích xem “sao” hát thôi. Niềm đam mê âm nhạc bỗng chốc vụt tắt cộng với chi phí đầu tư cho tiết mục như trang phục cũng tốn không ít tiền và khiến nam ca sĩ phải lao đao để theo đuổi với niềm đam mê của mình.

Tìm thấy ánh sáng từ điện ảnh

Là một khán giả mê phim võ thuật Lý Tiểu Long, Phú Quý luôn đau đáu tại sao Lý Tiểu Long là nhà võ thuật đóng phim được còn mình lại không thử sức một lần. Do đó, anh âm thầm nộp đơn thi tuyển vào trường Đại học Sân khấu điện ảnh TP. HCM và bất ngờ đậu với số điểm cao. Và từ đây, chàng trai đa tài này đã nhận ra khả năng tiềm ẩn bấy lâu nay ngủ yên đã thức dậy.

   - Ảnh 4

Là một diễn viên trẻ, Phú Quý để lại ấn tượng đặc biệt với khán giả bằng nét diễn chân thật và có thần thái.

Với nền tảng võ thuật được đào tạo bài bản, Phú Quý có lợi thế rất lớn khi tham gia diễn xuất trong các bộ phim yêu cầu có các cảnh hành động. Giống như bậc tiền bối Lý Tiểu Long, Phú Quý sở hữu một hồ sơ thể thao ấn tượng trước khi dấn thân sang điện ảnh.

   - Ảnh 5

Bên cạnh vai trò là diễn viên, ca sỹ Nguyễn Phú Quý còn tham gia giảng dạy bộ môn võ thuật điện ảnh và hình thể tại trường ĐH SK Điện ảnh.

Bằng sự nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ Nguyễn Phú Quý luôn cố gắng đạt được kết quả cao nhất và không chịu thua bất kỳ ai. Sở hữu cho mình gương mặt điển trai, nam tính cùng ngoại hình chuẩn, được xem là mẫu người đa tài của showbiz Việt. Bên cạnh đó, anh cũng được nhiều đạo diễn ưu ái mời vào vai chính trong nhiều bộ phim truyền hình.

Bước vào con đường nghệ thuật chỉ trong thời gian ngắn nhưng anh đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả qua các vai diễn trong phim: Nấc thang lửa, Bìm bịp kêu chiều, Juliet & Romeo… Đặc biệt vai diễn chính Mạnh Cường trong phim “Tình yêu và kho báu” được phát sóng trên kênh THVL1 là minh chứng cho khả năng diễn xuất tự nhiên của Phú Quý. Anh diễn đạt trong từng hành động, cử chỉ đến độ khán giả cảm thấy căm ghét nhân vật này bởi sự thâm độc đến tàn nhẫn. Phú Quý là gương mặt hứa hẹn sẽ rất thành công trong lĩnh vực điện ảnh khi anh là diễn viên được đào tạo bài bản từ trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TPHCM với tấm bằng loại xuất sắc.

Xuất thân từ gia đình có truyền thống làm nghệ thuật nên Phú Quý được sống trong môi trường giáo dục từ rất sớm, anh ý thức được sự nổi tiếng trong showbiz không đơn giản nên Phú Quý chọn con đường “chậm mà chắc”. Điều đó đúng với con người của Phú Quí, ít nói, ít cười và sống khá nội tâm và tình cảm.

   - Ảnh 6

Nguyễn Phú Quý có ưu điểm về ngoại hình, giọng hát, sự năng động và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Nguyễn Phú Quý đã để lại trong lòng khán giả, bạn bè và đồng nghiệp nhiều ấn tượng bởi sự hiền lành, chất phác. Càng ấn tượng hơn bởi anh có một thành tích "đáng nể" về học tập. Trong suốt 12 năm liền là học sinh xuất sắc của trường, Phú Quý luôn đứng đầu trong các cuộc thi của huyện, tỉnh An Giang, và nhiều năm liền đạt kết quả xuât sắc ở trường ĐH SK ĐA. Ở bất cứ lĩnh vực nào anh đều hoàn thành xuất sắc vai trò của mình.

Ca hát vẫn luôn là niềm đam mê thú vị

Dù đang là gương mặt hot trong nhiều bộ phim truyền hình, nhưng mới đây Phú Quý lại được nhắc như một ca sĩ thực thụ khi tham gia chương trình trực tiếp “Solo cùng Bolero” do danh ca Phi Nhung làm Giám khảo. Vượt qua hơn 7.000 thí sinh và giành ngôi vị Á quân 2, đây được coi là bước đệm để anh tiến xa hơn trong con đường ca hát của mình.


Video Solo cùng Bolero: Nguyễn Phú Quý - Đôi mắt người xưa.


Thành công sau cuộc thi, Nguyễn Phú Quý liên tiếp nhận được nhiều lời mời của các nhà sản xuất âm nhạc và phim ảnh Việt Nam, tham gia ca hát ở các sân khấu lớn, nhỏ trong và ngoài tỉnh cùng nhiều ca sỹ đình đám... Và một lần nữa, Phú Quí đã khẳng định được khả năng âm nhạc của mình khi bị bỏ giữa chừng.

Vừa mới ra mắt album “Những lời này cho em” như lời chào sân với âm nhạc và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả lẫn giới chuyên môn. Album gồm 6 ca khúc: Xin làm người xa lạ, Những lời này cho em, Hai chuyến tàu đêm, Tiền, Nửa đêm ngoài phố, Thành phố buồn, ca khúc “Những lời này cho em” được chọn làm ca khúc chủ đề trong alubum.

Giải thích về sự lựa chọn này anh cho biết đi đâu khán giả cũng yêu cầu anh hát bài này và đặc biệt khán giả miền Tây rất yêu mến anh. Đáp lại sự yêu mến của khán giả anh đã quyết định chọn ca khúc “Những lời này cho em” làm chủ đề album và MV.

   - Ảnh 7
Được biết, cuối tháng 5 này, Nguyễn Phú Quý tiếp tục cho ra mắt MV cùng chủ đề với album “Những lời này cho em”. Việc quay MV đầu tay là bước đánh dấu cho sự trưởng thành của anh trên con đường ca hát.

Hai ca khúc Những lời này cho em” & “Xin làm người xa lạ” được đánh giá cao nhất tại cuộc thi “Solo cùng Bolero” và được khán giả rất yêu thích . Trong cuộc sống Phú Quý đã trải qua nhiều đau khổ, tuyệt vọng đôi lúc anh muốn buông xuôi tất cả nhưng chính lời ca tiếng hát đã giúp anh tìm lại được niềm vui. Chính những đau khổ ấy đã giúp anh trưởng thành hơn và hát bằng cả trái tim khiến ca khúc trở nên sâu lắng và ngọt ngào hơn.

Album "Những lời này cho em" của Nguyễn Phú Quý đã nhanh chóng chinh phục được những khán giả khó tính nhất. Nhiều người còn ưu ái dành tặng cho anh danh hiệu “Hoàng tử Bolero” của dòng nhạc trữ tình. Hiện tại album đầu tay của anh nhận được hàng ngàn lượt yêu thích và chia sẻ từ phía cộng đồng mạng.

Nếu tiếp tục nỗ lực, tên tuổi Phú Quý chắc chắn sẽ còn tỏa sáng rực rỡ hơn nữa trong tương lai gần.

Hà Phương
Photo: Phương Trần

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý