Hành trình đi tìm "kẻ giấu mặt" đứng sau vận đen của Hồ Ngọc Hà

biettuot biettuot @biettuot

Hành trình đi tìm "kẻ giấu mặt" đứng sau vận đen của Hồ Ngọc Hà

Hồ Ngọc Hà đang gặp vận đen với làn sóng tẩy chay lan truyền trên mạng xã hội. Không khó để có thể nhận ra, những chiêu bài trù dập Hà Hồ lần này được diễn ra một cách có tổ chức, quy mô và rất bài bản.

11/06/2015 08:33 AM
33,091

Thế lực nào tạo ra scandal Hồ Ngọc Hà?

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc những hình ảnh Hà Hồ có cử chỉ thân mật với một đại gia tên C.Đ.K được ghi lại tại một buổi tiệc. Sự việc được các diễn đàn, báo chí khai thác một thời gian rồi tưởng rằng sẽ nhanh chóng chìm như một vài scandal khác của Vbiz. Nhưng, vài ngày sau, rất nhanh chóng, làn sóng phản đối, tẩy chay Hà Hồ được thiết lập và ngày một tăng cao khiến danh tiếng của Hà Hồ bị ảnh hưởng một cách trầm trọng. Scandal lần này của Hà Hồ đã bị một thế lực bí ẩn nào đấy cố tình chọc ngoáy liên tục khiến câu chuyện không bị chìm xuống và có chiều hướng tăng cao.

Hành trình đi tìm "kẻ giấu mặt" đứng sau vận đen của Hồ Ngọc Hà - Ảnh 1Phóng to

Hồ Ngọc Hà phải đối mặt với nhiều lời bình phẩm có tính chất thóa mạ và bôi xấu từ một vài trang facebook của một vài cá nhân.

Có nghi vấn cho rằng thế lực đó chính là các "bà mẹ bỉm sữa". Hay cộng đồng còn phong danh cho họ là "những bà mẹ quyền lực". Đây chắc chắn là một trong những người phản đối Hà Hồ đông đảo nhất, khốc liệt nhất. Lý do ném đá Hà Hồ vô cùng đơn giản vì thường những người phụ nữ sẽ rất hay ghen tị với nhau. Vậy nên, việc Hà Hồ bất chợt dính phốt là cơ hội tốt nhất để nhiều phụ nữ khác ném đá và hả hê. Nhất là khi phốt đó lại liên quan tới nghi vấn ngoại tình, "giật chồng"... đó là điều không thể tha thứ với các "mẹ bỉm sữa".

Nhưng chắc chắn rằng, đây không thể nào là người chủ mưu đứng đằng sau câu chuyện, họ chỉ là tảng băng nổi mà thôi. Để có thể hiện thực hóa việc “đập” Hà Hồ một cách bài bản, có trình tự như vậy thì cần rất nhiều công sức, thời gian, chất xám của nhiều người. Điều này, đối với các bà mẹ bỉm sữa là bất khả thi.

Hay đó chính là các anti-fan của Hà Hồ? Ngoài những fan chân chính ra, như bất kỳ một ca sĩ nào khác, bên cạnh Hà Hồ luôn có sự xuất hiện của những antifan ngày đêm phản đối, chờ cơ hội để đả kích cô. Vị thế của Hà Hồ hiện nay rất vững chắc trong Vbiz. Cô không chỉ trở thành nữ hoàng được hàng triệu fan yêu mến mà cái tên Hà Hồ còn rất có cân nặng đối với đồng nghiệp, bầu show và cả những nhãn hàng quảng cáo. Vì thế, nhiều antifan dù rất không ưng Hà Hồ nhưng cũng chẳng thể làm gì cô.

Cho đến hôm nay, thời điểm mà Hà Hồ trở thành tâm điển của dư luận khi bị phát hiện thân mật với đại gia lạ mặt thì các antifan mới có cơ hội để ném đá một cách công khai.

Cũng có thể đó là đối thủ của các nhãn hàng Hồ Ngọc Hà đang làm đại sứ? Có thể nói, ngoài là “Nữ hoàng giải trí” thì Hà Hồ còn là “Nữ hoàng quảng cáo” khi cô là đại sứ thương hiệu của hàng loạt nhãn hàng lớn.

Thông qua sự việc Hồ Ngọc Hà bị tẩy chay một cách quy mô, nhiều người đã phỏng đoán rằng, thật ra Hà Hồ cũng chỉ là một quân cờ trong bàn cờ về cạnh tranh của các thương hiệu. Trong đó, scandal của cô là một lý do hoàn hảo để các thương hiệu thay nhau dìm hàng, công kích đối thủ.

Sự "ưu ái" cay nghiệt dành cho Hồ Ngọc Hà

Hành trình đi tìm "kẻ giấu mặt" đứng sau vận đen của Hồ Ngọc Hà - Ảnh 2Phóng to

Hà Hồ và nguy cơ sự nghiệp xuống dốc sau hơn 10 năm miệt mài gây dựng?

Đành rằng, người nổi tiếng, nhất là ngôi sao hạng A như Hà Hồ thì không thể tránh được thị phi, hay nói như câu cửa miệng là phải “sống chung với lũ”. Nhưng việc mang tên cô ra bàn luận rôm rả trên các diễn đàn, mà chỉ dựa trên những gì gọi là “tin đồn”, để quy kết và đánh giá đạo đức của một con người lại là sự “ưu ái” đến mức cay nghiệt của dư luận dành cho “nữ hoàng giải trí”.

Theo như một nhà tâm lý học có viết trên một trang báo rằng, từ Bà Tưng, đến Lệ Rơi, đến Công Phượng, rồi đến Hồ Ngọc Hà, chúng ta đều có thể nhìn thấy các khía cạnh cá nhân của từng người đã được một vài cá nhân hoặc một nhóm người khai thác quá mức cần thiết và quá giới hạn.

Câu chuyện về đời tư của Hồ Ngọc Hà gần đây cũng được một số cá nhân hoặc nhóm khai thác theo cách cô ấy có bầu, có con, cưới chồng lần đầu từ hồi nào, ở đâu, rồi “dụ dỗ” những người đàn ông khác ra sao, rồi thì phá hoại hạnh phúc của gia đình này gia đình kia…

Khi trả lời phỏng vấn về ứng xử của người nổi tiếng với bão truyền thông, nhà văn Di Li có cho rằng: "Tâm lý thông thường của đám đông thường là ưa bênh vực kẻ yếu, và phụ nữ (trừ khi người đó bị coi là kẻ thứ ba). Dù đôi khi kẻ mạnh chưa chắc sai, kẻ yếu chưa chắc đúng. Phía sau một cơn bão truyền thông bao giờ cũng có thể có rất nhiều mồi lửa dẫn đến sự bùng phát của nó nên vì thế mới phải nhắc người nổi tiếng luôn cần đến sự tỉnh táo để không vô tình góp thêm một mồi lửa nào nữa khiến đám cháy càng nhanh bùng phát và thêm loang rộng. Tâm lý đám đông vì thế cũng là một “môn học” mà một người nổi tiếng cần phải học như một cách tự vệ cho mình trước những “mũi tên hòn đạn” ở chốn thị phi..."

"Chế giễu công khai là một môn thể thao đổ máu cần phải dừng lại. Hãy bình luận bằng những ngôn từ tích cực, tiếp nhận tin tức và nhấp chuột bằng sự bao dung, bởi chúng ta đã gieo những hạt giống của sự xấu hổ và sự tổn thương trên mảnh đất văn hóa của mình, cả ở thế giới thật và ảo". Xin kết thúc bằng trích bài văn thuyết trình của cô Monica Lewinsky - nữ thực tập sinh nhà trắng nổi tiếng vì có mối quan hệ với cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton cách đây gần 20 năm. Sau hàng chục năm im lặng, cô đã trở lại, với bài thuyết trình “Cái giá của nỗi nhục nhã” mang nhiều giá trị nhân văn gây chấn động.

Theo Gia đình và Xã hội

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý