Hành trình 'lột xác' diệu kỳ từ cô bé bán cơm bình dân trở thành Hoa hậu

mesu mesu @mesu

Hành trình 'lột xác' diệu kỳ từ cô bé bán cơm bình dân trở thành Hoa hậu

Năm 2014, Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo đại diện cho nhan sắc Việt tham dự cuộc thi hoa hậu Quốc tế đã có nhiều câu chuyện lý thú về tân Hoa hậu mà ít người biết đến.

13/10/2014 09:01 AM
31,895

Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo (giữa). Á hậu 1 Dương Tú Anh (trái). Á hậu 2 Đỗ Hoàng Anh.Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo (giữa). Á hậu 1 Dương Tú Anh (trái). Á hậu 2 Đỗ Hoàng Anh.

Cô gái đa tài, tự lập và bản lĩnh

Nhiều người dân ở xứ Tây Đô từng vô cùng sửng sốt khi cô nữ sinh Trường THPT Nguyễn Việt Hồng (Cần Thơ) – Đặng Thu Thảo, đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam năm 2014. Càng bất ngờ hơn khi mới đây website chính thức Hoa hậu Quốc tế - Miss International công bố những ứng cử viên đầu tiên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tham gia cuộc thi, và cái tên Đặng Thu Thảo của Việt Nam đã xuất hiện trong danh sách đó với thông tin và hình ảnh cụ thể.

Sáng 8/10, PV tìm đến căn nhà cấp 4 của Thu Thảo nằm ở con hẻm nhỏ 391, đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều (Cần Thơ) ngay lúc ông Đặng Anh Xuân và bà Từ Thị Hữu (cha mẹ của Thu Thảo) đang tất bật chạy làm hồ sơ lý lịch… theo yêu cầu của ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Quốc tế. Ông Xuân Anh mừng ra mặt: “Thông tin này khiến con gái tui và gia đình rất bất ngờ và vui sướng”.

Ông Xuân Anh tâm sự, vợ chồng ông quê gốc ở Hà Tĩnh. Năm 1982, ông vào Cần Thơ sinh sống. Ông từng công tác trong ngành thủy lợi, rồi học chế tạo xe máy… nhưng cuộc sống chỉ tạm đủ, nên ông nghỉ việc và trở về nhà ở con hẻm 931 mở quán cơm bình dân mưu sinh. Vợ chồng ông có 2 đứa con gái, trong đó Đặng Thu Thảo (SN 1995) – là con út. Kinh tế gia đình không được dư dả nên vợ chồng ông Xuân Anh rất chắt chiu trong việc chi tiêu. Còn Thảo ngoài việc đi học ở trường, khi về nhà thì lao vào phụ giúp cha mẹ rửa chén, lau nhà, bưng cơm…

Vợ chồng ông Xuân Anh không có tham vọng gì nhiều, chỉ muốn lo cho con học hành để sau này tìm 1 công việc tử tế. Bản thân Thu Thảo cũng rất ý thức điều này, vì vậy cùng với việc phụ giúp gia đình, Thu Thảo còn làm thêm ở các quán cà phê, chăm chỉ vừa làm vừa học. Do có tính tự lập cao nên khi tham gia văn nghệ ở trường, đi biểu diễn thời trang, thi thanh lịch ở Cần Thơ… một mình Thu Thảo tự xoay xở chứ không để gia đình lo lắng bất cứ thứ gì.

Cô Lê Thị Dạ Thảo – Giáo viên Trường THPT Nguyễn Việt Hồng, phường An Bình (TP.Cần Thơ) – từng là giáo viên chủ nhiệm của Thu Thảo trong 3 năm liền, cho biết: “Ngay lần đầu tiên gặp Thu Thảo, tôi đã nhận ra em có những năng khiếu nổi trội hơn nhiều em khác, Thu Thảo là người rất say mê công tác đoàn, đội văn nghệ. Em ca, hát, múa… đều tốt, đặc biệt lă năng  khiếu hội họa. Mỗi khi ở trường có tổ chức các phong trào như cắm trại, hoạt động thể thao, văn nghệ… thì Thu Thảo là người tham gia nhiệt tình nhất và rất có trách nhiệm. Cái hay của Thu Thảo là em biết tập hợp nhiều bạn bè cùng tham gia, từ đó việc khởi xướng các phong trào rất sôi động. Thu Thảo còn là người nhanh nhạy trong xử lý tình huống, có nhiều sáng kiến trong hoạt động văn hóa văn nghệ“.

Ông Nguyễn Phú - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Người mẫu Việt Nam – kiêm Giám đốc Công ty TNHH Người mẫu Tây Đô, thông tin thêm: “Tháng 11/2013, Thu Thảo tìm đến công ty chúng tôi để xin được tham gia. Thấy em bộc lộ nhiều năng khiếu và rất chịu khó học hỏi, tập luyện… nên tháng 12/2013. Công ty giới thiệu cho Thu Thảo tham dự cuộc thi Học sinh sinh viên thanh lịch TP.Cần Thơ và đoạt Á khôi 2”.

Hoa hau Dai duong, hoa hau Dang Thu Thao, hoa hau Quoc te, hoa hau

5 cô gái lọt vào vòng ứng xử (từ trái sang): Phan Thị Mơ, Đặng Thu Thảo, Vũ Ngọc Anh, Dương Tú Anh, Đỗ Hoàng Anh.

Ông Phú kể thêm: “Tôi làm trong lĩnh vực này hơn 24 năm, nhưng Thu Thảo là trường hợp rất đặc biệt. Thu Thảo có sức hút rất lạ, một vẻ đẹp khác biệt, sống nhiệt tình và luôn cầu tiến để vươn lên. Do đó, khi cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2014 tổ chức thì công ty lập tức chọn Thu Thảo tham gia. Và Thu Thảo đoạt giải nhất. Điều lạ lùng là Thu Thảo chỉ mới tập luyện ở lĩnh vực này có vài tháng mà trở thành Hoa hậu, đúng là chuyện khó tin nhưng có thật”.

Nhiều người nhận định, Thu Thảo đoạt Hoa hậu Đại dương năm 2014 rất xứng đáng. Bởi ngoài vẻ đẹp thì Thu Thảo còn ngoan hiền, có khả năng giao tiếp, lối sống thể hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Học tập, nâng cao kiến thức là ưu tiên hàng đầu

Sau khi được chọn là người đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế (tổ chức vào tháng 11 sắp tới tại Nhật Bản), cuộc sống có những thay đổi khiến Thu Thảo khá bận rộn. Nhưng sáng 8/10, cô vẫn dành cho PV cuộc trao đổi ngắn:

Thu Thảo biết mình được chọn để địa diện cho Việt Nam dự thi Hoa hậu Quôc stees 2014 từ khi nào?

Em biết thông tin này thông qua website chính thức của cuộc thi Hoa hậu Quốc tế - Miss International. Em thấy hình ảnh của mình được Miss International đăng khá nổi bật và bắt mắt, bên cạnh các người đẹp khác đến từ gần 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Em biết đây là 1 trong 4 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh, được nhiều người quan tâm, vì vậy nếu được chọn dự thi thì đây là niềm vinh dự quá lớn đối với em.

Hiện tại em đã chuẩn bị gì để tham dự cuộc thi sắc đẹp cấp quốc tế này?

Em chưa nhận được những quyết định có liên quan về cuộc thi Hoa hậu Quốc tế, nhưng có nghe thông tin là Elite (đơn vị đang giữ bản quyền cử người đẹp đi thi cuộc thi này) và Công ty Võ Việt Chung (nơi em đang tham gia làm việc) có bàn bạc thống nhất cử em tham gia. Hiện gia đình em đang hoàn cảnh thành các thủ tục, giấy tờ, hồ sơ… để sớm trình lên các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ VH – TT&DL xem xét.

Hiện tại em đang đóng bộ phim “Người thương kẻ nhớ” dài khoảng 30 tập của đạo diễn Quyền Lộc, được quay ở miền Tây. Nếu mọi người việc thuận lợi thì dự định ngày 20/10 tới đây em sẽ bay sang Nhật Bản để chuẩn bị các khâu cần thiết tham dự cuộc thi. Vì vậy, liên tục nhiều ngày qua, em “nhờ” đạo diễn sắp xếp cho em được quay cả ngày lẫn đêm để sớm hoàn thành bộ phim này.

Công việc và cuộc sống của em bây giờ ra sao?

Sau khi đoạt danh hiệu Hoa hậu Đại dương thì em chuyển từ Cần Thơ lên TP.HCM sing sống để tiện tham gia các hoạt động xã hội, làm từ thiện cùng Ban tổ chức và các đơn vị liên quan ở nhiều nơi như Nghệ An, Nha Trang, TP.HCM, Cần Thơ… Bản thân em thích hoạt động xã hội, từ thiện nên mỗi khi có đơn vị nào mời là em tham gia ngay. Song trong đó, em còn tham gia đóng một số phim truyền hình, phim truyện… Đây là lĩnh vực rất mới nhưng em đang nỗ lực để thử sức mình.

Bên cạnh đó, em phải áp dụng các chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện… phù hợp. Hiện chiều cao của em là 1.74m, nặng 52kg, số đo 3 vòng là 90 – 62 – 90. Dù bận rộn nhưng em vẫn rất coi trọng việc học. Em đang học ngành Quản trị kinh doanh ở Trường Đại học Bình Dương (có chi nhánh tại TP.HCM), đồng thời học thêm Anh Văn để thuận lợi trong việc với mình chỉ mới bắt đầu, tất cả đều còn mới mẻ nên em phải học hỏi rất nhiều. Trong đó, việc học để có một cái nghề và nâng cao kiến thức là ưu tiên hàng đầu.

Thú thật, công việc của em có nhiều thay đổi so với hồi còn ở Cần Thơ, tuy nhiên cuộc sống của em vẫn bình thường, quan hệ, giao thiệp bạn bè xưa cũ vẫn như vậy, chứ không hề có khoảng cách gì cả. Ngay cả cha mẹ em ở quê cũng vẫn buôn bán tiệm tạp hóa nhỏ để mưu sinh. Gia đình em vẫn tới lui với hàng xóm và địa phương một cách gần gũi, vui vẻ…

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý