Hành trình truy bắt gã con rể trộm gần 7 kg vàng của bố mẹ vợ

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Hành trình truy bắt gã con rể trộm gần 7 kg vàng của bố mẹ vợ

(ĐSPL) Sau 45 ngày tích cực điều tra, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã bắt được Ngô Văn Quang. Quang chính là đối tượng đã trộm 7kg vàng tại nhà bố mẹ vợ.

21/01/2017 07:48 AM
561

(ĐSPL) - Sau 45 ngày tích cực điều tra, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã bắt được Ngô Văn Quang. Quang là đối tượng đã trộm 7kg vàng tại nhà bố mẹ vợ.

Theo báo Tiền Phong, chiều 20/1, Công an huyện Chư Prông (Gia Lai) cho biết, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt tạm giam đối tượng Ngô Văn Quang (35 tuổi, quê Hà Nam) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Hành trình truy bắt gã con rể trộm gần 7 kg vàng của bố mẹ vợ - Ảnh 1

Số vàng anh trai Quang giao nộp cho Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh - Ảnh: báo Gia Lai

Báo Gia Lai thông tin, ngày 28/11/2016, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh nhận được tin báo của Công an huyện Chư Prông về vụ trộm cắp tài sản đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào lúc 13 giờ cùng ngày tại gia đình ông Hoàng Văn Hưng ở thị trấn Chư Prông.

Theo trình báo của vợ chồng ông Hưng, kẻ gian đã lấy trộm của gia đình ông nhiều miếng vàng tự cô, độ tuổi 9,8 và có tổng trọng lượng 7 kg (trị giá khoảng 7 tỷ đồng). Đây là tài sản mà vợ chồng tích cóp cả đời và được cất giấu khá kỹ.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã cử hàng chục điều tra viên, trinh sát dày dạn kinh nghiệm xuống khám nghiệm hiện trường, đồng thời tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn. “Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm hiện trường không thu được dấu vết gì có giá trị trực tiếp cho việc xác định thủ phạm. Qua điều tra ban đầu, chúng tôi tập trung nghi vấn vào người nhà của bị hại bởi việc cất giấu vàng của gia đình chỉ có một vài người thân thiết trong nhà được biết” – Thiếu tá Trần Khánh Dực, Đội trưởng Đội hướng dẫn, điều tra án xâm phạm sở hữu và tội phạm hình sự khác, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh cho biết.

Cùng với thời điểm đó, con rể của vợ chồng ông Hưng là Ngô Văn Quang ở cùng nhà đã biệt vô âm tín cùng với đứa con trai hơn 2 tuổi. Khi đi, Quang chỉ mang theo một số giấy tờ tùy thân, còn điện thoại di động vẫn bỏ lại nhà. Ông Hưng cho biết, lúc cất giấu vàng trong nhà, ông có nhờ Quang đi mượn máy cắt gạch. Sau đó, ông Hưng đóng cửa, tự tay cất giấu toàn bộ số vàng trên. Từ thông tin này, cơ quan Công an đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ tập trung vào đối tượng Ngô Văn Quang. Tuy nhiên, mọi liên lạc với Quang đều vô vọng.

Với quyết tâm nhanh chóng tìm ra thủ phạm, thu hồi tài sản để trả lại cho bị hại, các điều tra viên và trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh liên tục tiến hành xác minh các mối quan hệ nghi vấn của Quang.

Đến ngày 18/12/2016, đơn vị xác định được Quang đang điều trị tại Khoa Tâm thần ở một bệnh viện tại Hà Nội. Tại đây Quang không tiếp xúc hay nói chuyện với bất kỳ ai. Thế nhưng, kết quả giám định của bệnh viện xác định Quang hoàn toàn đủ điều kiện xuất viện. Hóa ra, đây chỉ là “chiêu trò” của Quang. Ngay sau đó, Quang được làm thủ tục xuất viện và về lại huyện Chư Prông. Qua thời gian tích cực vận động, thuyết phục, đến ngày 13/1, Quang đã đến Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Cũng theo báo Tiền Phong, tại cơ quan điều tra, Quang khai, vì mâu thuẫn với vợ nên đã lấy trộm toàn bộ số vàng mà 'nhạc gia' chôn trong buồng ngủ. Quang đem 5 miếng vàng (gần 7 kg vàng) bán được 780 triệu đồng, số còn lại đem gửi cho anh ruột của Quang ở Hà Nội. 

Biết tin Quang bị bắt, anh của Quang đã mang toàn bộ tài sản được gửi giao lại công an, gia đình bị hại đã nhận lại đầy đủ.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b)  Có tính chất chuyên nghiệp;

c)  Tái phạm nguy hiểm;

d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g)  Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý