Hành trình truy bắt kẻ xâm hại bé 14 tuổi

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hành trình truy bắt kẻ xâm hại bé 14 tuổi

Sau 10 ngày lẩn trốn, đối tượng Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi), kẻ nghi hành hạ, lạm dụng tình dục bé trai 14 tuổi đã bị lực lượng công an tóm gọn.

28/09/2014 06:32 AM
4,894

Truy bắt đối tượng với manh mối ít ỏi

Ngày 16/9, Công an TP Vinh nhận được tin báo có một bé trai nghi bị bạo hành tại khách sạn Hoàng Anh 1, xã Nghi Phú, TP Vinh. Ngay lập tức, lực lượng công an có mặt tại hiện trường, khám nghiệm và thu nhập thông tin.

Tại đây, cơ quan công an xác định, nạn nhân là cháu Nguyễn Anh T. (14 tuổi), trú tại xóm 17, xã Nghi Phú, TP Vinh. Trước đó, ngày 19/8, Sơn đã đưa T. rời khỏi nhà.

 - Ảnh 1

Bé trai khuyết tật 14 tuổi bị hành hạ dã man đang dần hồi phục.

Qua kết quả điều tra ban đầu, cơ quan TP Vinh có đủ căn cứ xác định Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi), trú phường Hà Huy Tập, TP Vinh là đối tượng trực tiếp gây ra những thương tích của cháu T.

Chiều ngày 23/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vinh (Nghệ An) ra quyết định bắt khẩn cấp đối với đối tượng Sơn. Đồng thời, Công an TP Vinh báo cáo với lãnh đạo tỉnh, phối hợp với cảnh sát hình sự, tổ chức lực lượng soát xét để khẩn trương truy bắt Nguyễn Thanh Sơn.

Tuy nhiên, những manh mối về đối tượng mà cơ quan điều tra nắm được rất ít bởi đối tượng ít người quen, lại nghiện hút nên không có nhiều mối quan hệ trong xã hội. Hơn nữa, việc đối tượng ly dị vợ, không có chỗ ở cố định khiến công tác xác minh vị trí càng khó khăn hơn bao giờ hết.

Video: Bé trai 14 tuổi tàn tật bị xâm hại.

Theo thông tin mô tả từ gia đình bé T. và những người liên quan, cơ quan điều tra bước đầu phác họa về một người đàn ông ăn mặc bảnh bao, gương mặt sáng, thân hình to béo, trắng trẻo.

Tìm đến người thân của đối tượng Sơn, hai căn nhà của mẹ và chị gái Sơn ở phường Hà Huy Tập thường ngày hầu như kín cửa. Những người hàng xóm cho biết, trước đây, thỉnh thoảng Sơn có về thăm mẹ nhưng thời gian gần đây dường như mất tích. Nhiều người nghi ngờ Sơn đã bỏ trốn khỏi Nghệ An.

Trong một cuộc phỏng vấn trước, anh Hoàng Khắc Tuấn, bảo vệ kiêm lễ tân khách sạn Hoàng Anh 1, cho biết: “Tôi nghi ngờ Sơn vẫn còn loanh quanh TP Vinh, bởi lúc rời khỏi khách sạn, tôi thấy Sơn đã gần hết tiền. Hơn nữa, việc Sơn bị nghiện lâu dài sẽ khiến đối tượng không thể đi xa được”.

Ngày 22/9, cơ quan điều tra xác đinh được một số manh mối cho thấy Sơn đang lẩn trốn tại phường Lê Lợi (TP. Vinh), thế nhưng, khi truy tìm lại không thấy song điều này có thể khẳng định, đối tượng vẫn còn ở TP.Vinh.

Vừa bước xuống xe, đối tượng sa lưới

Ngày 23/9, khi cơ quan điều tra vẫn chưa có được tung tích của Sơn thì nhận được thông tin Nguyễn Thanh Sơn đã nhắn tin vào số máy chị Trần Thị Giang, mẹ cháu T.) phủ nhận các hành vi hành hạ, lạm dụng tình dục cháu T.. Đây là một được thông tin quý giá cho việc truy bắt đối tượng.

Cho đến ngày 25/9, khi có nguồn tin thông báo đối tượng Sơn xuất hiện ở khối 12, phường Bến Thủy, TP Vinh, Công an TP Vinh phối hợp cùng Công an tỉnh Nghệ An và 2 cán bộ Công an phường Bến Thủy xác định chính xác vị trí và tiếp cận vị trí một cách thận trọng tránh để đối tượng phát hiện bỏ trốn.

 - Ảnh 2

Đối tượng Nguyễn Thanh Sơn tại cơ quan điều tra. Ảnh: Vietnamnet.

Việc mật phục diễn ra một cách bí mật và hoàn toàn nằm trong dự đoán. Khi một người đàn ông mặc áo phông đen là Sơn vừa bước xuống khỏi chiếc taxi, lập tức lực lượng chức năng ập đến khống chế. Sự việc diễn ra nhanh chóng khiến đối tượng không kịp phản ứng.

Thượng tá Mai Chiến Thắng, Phó Trưởng Công an TP Vinh cho biết, thời điểm bị bắt Sơn có những biểu hiện của người sử dụng ma túy, bước đầu Sơn thừa nhận đã đánh cháu T., tuy nhiên, sự việc vẫn trong quá trình điều tra.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục lấy lời khai của Nguyễn Thanh Sơn để làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng.

Nhóm PVMT

Xem thêm video clip : Trộm vào nhà khoắng tài sản như chốn không người

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý