Hành trình từ ca sĩ quán bar đến 'Ảnh đế 4 tỷ'

msstit msstit @msstit

Hành trình từ ca sĩ quán bar đến 'Ảnh đế 4 tỷ'

Tags

12/10/2014 11:07 PM
5,060

Ngôi vị "Ảnh đế 4 tỉ" danh bất hư truyền

Theo con số từ dữ liệu phòng vé chiếu phim Trung Quốc, doanh thu phim công chiếu của nước này dịp quốc khánh Trung Quốc (1/10) đạt 1,5 tỉ NDT (3,6 nghìn tỉ đồng) với hơn 30 triệu lượt khán giả, tăng 70% so với năm 2013.

Trong đó, bộ phim Breakup Buddies của đạo diễn Ninh Hạo đứng đầu bảng với doanh thu 610 triệu NDT (hơn 2 nghìn tỉ đồng), chiếm 58.02% toàn bộ doanh thu mùa phim quốc khánh năm 2014, tạm thời xếp vị trí thứ 3 sau Transformers 4 (6,8 nghìn tỉ đồng) và Tây Du Ký: Đại thoại thiên cung (3,6 nghìn tỉ đồng).


Hoàng Bột được vinh danh "ảnh đế 4 tỉ" của điện ảnh Trung Quốc đại lục.

Đáng nói nhất đó là sự thăng hoa của nam diễn viên Hoàng Bột. Anh được truyền thông Trung Quốc xưng tụng là "Ảnh đế 4 tỉ" nhờ những thành tích vượt trội trong nghiệp diễn trong năm 2014.

Hình ảnh của Hoàng Bột xuất hiện ồ ạt trong 3 bom tấn của điện ảnh Hoa ngữ năm 2013 như Lạc lối ở Bangkok, Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện101 lần cầu hôn, đạt doanh thu gần 3 tỉ NDT (10,3 nghìn tỉ đồng), giúp nam tài tử được phong tặng danh hiệu "Vua phòng vé".


Hoàng Bột (trái) và Từ Tranh trong phim Breakup Buddies.

Thừa thắng xông lên, dịp quốc khánh Trung Quốc 2014, Hoàng Bột tiếp tục tấn công với 3 bom tấn khác là Breakup Buddies, Black & White Episode 2Dearest với tổng doanh thu lên đến 1,2 tỉ NDT (4 nghìn tỉ đồng), trở thành "ảnh đế 4 tỉ" đầu tiên của Trung Quốc đại lục.

Đi lên từ ca sĩ hát hộp đêm

Hoàng Bột từng là ca sĩ hát tại các quán bar, từng làm thầy giáo dạy khiêu vũ, sau đó lấn sân làm MC dẫn chương trình. Từng có thời gian anh làm người đại diện trung gian tại một xưởng sản xuất của Hàn Quốc.

Ngay từ những năm học cấp 3, Hoàng Bột đã lặn lộn khắp các thành phố từ Thanh Đảo, Quế Lâm, Tô Châu, Quảng Châu, đến Bắc Kinh bằng con đường âm nhạc trong suốt thời gian gần 8 năm. Và trong bọ phim Breakup Buddies, Hoàng Bột có dịp diễn lại chặng đường âm nhạc anh từng trải trong vai nam ca sĩ Cảnh Hạo.


Vai diễn đầu tiên của Hoàng Bột (trái) trong phim Lên xe, đi thôi đóng chung
cùng Cao Hổ (phải).

Điện ảnh đến với Hoàng Bột một cách hết sức tình cờ. Năm 2001, anh được người bạn đồng hương là nam tài tử Cao Hổ giới thiệu tham gia vai phụ trong bộ phim Lên xe, đi thôi, bộ phim sau đó đoạt giải Phim ngắn xuất sắc tại LHP Kim Kê. Động lực trên này giúp Hoàng Bột nhận thấy đóng phim chính là nghề thực sự hấp dẫn. Sau đó, anh đã liên tiếp 3 năm thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh cho đến khi đỗ vào lớp chuyên ngành Lồng tiếng thuộc khoa Biểu diễn.

Năm 2005, nhờ tham gia bộ phim Hòn đá điên cuồng/Crazy Stone với vai kẻ cắp ngốc ngếch Hắc Bì, Hoàng Bột đã trở nên nổi tiếng.

Tuy nhiên, 4 năm liên tiếp sau đó anh thường xuyên nhận được các vai diễn phụ, không mấy chú ý/ Chỉ đến khi Hoàng Bột gặp gỡ các dạo diễn như Quản Hổ, Ninh Hạo thì hành trình đến với vinh quang điện ảnh và các vai diễn chính nặng ký mới thực sự mở ra trước mắt anh.


Vai diễn Tôn Ngộ Không (phải) của Hoàng Bột trong Mối tình ngoại truyện.

Những vai diễn tiêu biểu trong nghiệp diễn của Hoàng Bột phải kể đến nhưng Ngưu Cát Thực trongSát sinh/Desire of Death (2012) hay Tôn Ngộ Không trong Mối tình ngoại truyện (2013)...

Có thể thấy rõ chặng đường đi đến thành công của Hoàng Bột như ngày hôm nay không hề bằng phẳng mà anh đã phải trải qua nhiều ngành nghề, nhiều vai diễn phụ trong một thời gian dài. Tên tuổi của Hoàng Bột xứng đáng được làng điện ảnh Trung Quốc tôn vinh là "ảnh đế 4 tỉ".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý