Hành trình từ thế giới ảo lên sân khấu thực của “thánh hát nhép” Don Nguyễn

daikieu daikieu @daikieu

Hành trình từ thế giới ảo lên sân khấu thực của “thánh hát nhép” Don Nguyễn

Từng có người phán tôi rằng, ảo chỉ là ảo thôi, chỉ là trên mạng thôi, chống mắt lên coi đi được bao lâu, trước sau gì nó cũng tàn thôi…, Don Nguyễn nói.

11/03/2017 09:20 AM
443

“Từng có người phán tôi rằng, ảo chỉ là ảo thôi, chỉ là trên mạng thôi, chống mắt lên coi đi được bao lâu, trước sau gì nó cũng tàn thôi…”, Don Nguyễn nói.

Nổi lên như một hiện tượng nhờ những clip hát nhép trên mạng, nhưng Don Nguyễn là trường hợp hiếm hoi trong showbiz Việt thành công khi bước lên sân khấu thật. Hiện anh đang là một thí sinh ấn tượng của gameshow Cặp Đôi Hài Hước.

Hành trình từ thế giới ảo lên sân khấu thực của “thánh hát nhép” Don Nguyễn - Ảnh 1

Đã qua rồi cái thời Don Nguyễn chỉ được biết đến nhờ các video hát nhép, sau nhiều năm miệt mài, hiện anh đã là một nghệ sĩ với nhiều hoạt động biểu diễn chuyên nghiệp.

Đặc biệt, trong giai đoạn các gameshow truyền hình bùng nổ như thời gian gần đây, Don Nguyễn cũng xuất hiện đều đặn ở một số chương trình hot. Dù vậy, anh vẫn chưa thật sự thành công với gameshow, cho đến khi tham gia Cặp Đôi Hài Hước dường như Don mới tìm được mảnh đất thật sự của mình.

Don Nguyễn hài hước thú nhận, mỗi đội trong chương trình Cặp Đôi Hài Hước là sự kết hợp của hai nghệ sĩ, như vậy trách nhiệm, hệ lụy nếu có sẽ chia đều, Don sẽ đỡ bị áp lực. “Hơn nữa, format chương trình khá phù hợp với Don. Nó không đơn thuần là những tiểu phẩm hài hoàn toàn, mà có pha âm nhạc vào đó nữa. Trước đây, Don thường hay hát những ca khúc mang tính hài hước, thể hiện bài hát và có sử dụng diễn xuất trong đó. Don muốn làm nhiều tiết mục mà trước đây mình ấp ủ muốn làm nhưng chưa có cơ hội để làm” – giọng ca Ông xã em number one chia sẻ.

Hành trình từ thế giới ảo lên sân khấu thực của “thánh hát nhép” Don Nguyễn - Ảnh 2

Và như cá gặp nước, cùng với đồng đội Huỳnh Tiến Khoa, Don Nguyễn được vùng vẫy trong một sân chơi mà anh được dịp thể hiện hết khả năng của mình. Sau tập 1 chưa mấy thành công, liên tiếp các đêm thi sau đó, cặp đôi Huỳnh Tiến Khoa – Don Nguyễn luôn vào top những cặp đạt điểm số cao trong chương trình. Trong tập 4, cặp đôi còn xuất sắc giành được giải nhất tuần.

Với riêng Don Nguyễn, có thể thấy trong số những nhân vật mà anh hóa thân, vai giả gái, hay đồng bóng để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất. Khán giả đã vô cùng thích thú khi Don hóa thân hoàn hảo thành nhân vật cô Cám chanh chua, đanh đá, hung dữ và nói nhiều trong tiểu phẩm Tấm Cám chuyện sắp kể. Gần đây nhất, Don Nguyễn một lần nữa để lại dấu ấn với vai cô vợ vùng lên trị trồng vũ phu trong tiểu phẩm Anh đâu có say. Don Nguyễn cho biết: “Đội của Don và Huỳnh Tiến Khoa đều cố gắng mang đến một màu sắc khác, thể hiện được sự đa dạng của mình ở mỗi đêm thi khác nhau”.

Hành trình từ thế giới ảo lên sân khấu thực của “thánh hát nhép” Don Nguyễn - Ảnh 3

Để có được chỗ đứng nhất định trong làng giải trí như ngày hôm nay, Don Nguyễn cũng đã trải qua không ít những thăng trầm. Nhưng điều giúp anh thành công và vượt qua được chính bản thân mình chính là “tỉnh giấc”. “Việt Nam có nhiều hiện tượng mạng như Kenny Sang, Lệ Rơi… Tôi không so sánh với các bạn đó. Nhưng cái tôi làm được mà nhiều bạn không làm được là tôi biết mình ở đâu và tỉnh ra đúng lúc” – Don Nguyễn nói.

Nam nghệ sĩ trẻ chia sẻ, sau khoảng 1 - 2 năm kể từ thời nổi như cồn nhờ hát nhép anh tỉnh mộng và nhận ra rằng bản năng chỉ là một thời chớp nhoáng, chứ không thể kéo dài được. Còn muốn đi đường dài, nhất định điều chỉnh lại đường đi của mình.

Don Nguyễn cho hay: “Khi mới nổi lên, tôi có nhiều show mời, đóng phim, quảng cáo… khi đó chỉ nghĩ giờ mình nổi tiếng rồi, cứ kiếm tiền thôi. Nhưng sau đó, tiền không còn là mục tiêu mà tôi muốn được học và làm nghề một cách chỉn chu, nghiêm túc vì làm việc theo bản năng, đến một lúc nào đó vốn liếng cũng sẽ hết”.

Hành trình từ thế giới ảo lên sân khấu thực của “thánh hát nhép” Don Nguyễn - Ảnh 4

Trong cuộc trò chuyện này, Don cũng thường xuyên nhắc đến việc đi học và mong muốn đi học. Đó cũng là điều giúp anh đi được đường dài cho đến ngày hôm nay. Anh từng rất thèm đi học, nhưng ở độ tuổi của anh, trường chính quy không còn nhận nên Don đã chọn cách tự học từ đồng nghiệp, từ các anh chị trong quá trình làm nghề.

Trong những năm gần đây, khi nhận lời tham gia các gameshow, mục tiêu của Don Nguyễn cũng là học hỏi. Anh học từ bạn cùng thi, học từ đối thủ, học từ ban giám khảo cách diễn, các mảng miếng hài, đến cả cách giao lưu với khán giả…

Mới đây, anh chàng vừa hoàn thành khóa học diễn xuất cùng đạo diễn Vũ Minh. Nam diễn viên hào hứng kể về thành quả đi học của mình: “Khi đi học, Don mới thấy có nhiều thứ rất bổ ích, rất tốt để làm nghề mà trước giờ mình chưa biết. Bây giờ mình phát giác ra, à tại sao kiểu diễn như vậy mà trước đây mình diễn khán giả không cười, rồi câu thoại khi mình nói ra khán giả không cười. Kể cả hình thể, cách mình cảm nhân vật, đứng trên sân khấu như thế nào để khán giả nhìn mình. Thoại phải đọc sao có nhịp điệu, nhấn nhá để khán giả hiểu…”

Hành trình từ thế giới ảo lên sân khấu thực của “thánh hát nhép” Don Nguyễn - Ảnh 5

Là người hiếm hoi thành công khi bước ra từ thế giới mạng, cũng từng có lúc Don Nguyễn nghĩ rằng anh sẽ không đi được đường dài. “Từng có người phán tôi rằng, ảo chỉ là ảo thôi, chỉ là trên mạng thôi, chống mắt lên coi đi được bao lâu, trước sau gì nó cũng tàn thôi… Tôi cũng từng không nghĩ rằng mình có thể đi được đến như hiện tại với nghệ thuật” – Don Nguyễn cho biết. Nam nghệ sĩ cho rằng mình là một người “hơi may mắn” khi Tổ nghiệp đã nhìn thấy và ghi nhận những nỗ lực của anh, “ưu ái một chút xíu” cho anh. Nhưng có lẽ chính đam mê và làm việc hết mình với cái tâm của một người yêu nghệ thuật đã giúp Don Nguyễn thoát khỏi mác “hiện tượng mạng” và bước lên sân khấu như một nghệ sĩ thật sự.

Hành trình từ thế giới ảo lên sân khấu thực của “thánh hát nhép” Don Nguyễn - Ảnh 6

Khá hài lòng với hiện tại, khi mỗi ngày đều có show để diễn, có việc để làm, nhưng Don Nguyễn không giấu tham vọng: “Tôi muốn đa dạng hơn trong các nhân vật của mình, không chỉ đóng khuôn trong các nhân vật giả gái, đồng bóng. Nếu mà phải giả gái, đồng bóng thì nhân vật đó phải có chiều sâu hơn, diễn một cách có tâm lý, có tư duy hơn”.

Don Nguyễn bật mí, anh và Huỳnh Tiến Khoa hiện đang ấp ủ một số sản phẩm nghệ thuật chung sau khi Cặp Đôi Hài Hước kết thúc. “Chưa biết là đi được đến đâu với Cặp Đôi Hài Hước, nhưng tôi và anh Huỳnh Tiến Khoa chắc chắn sẽ còn là “cặp đôi” khi chương trình kết thúc. Chúng tôi dự định ra một chuỗi series hài dành cho thiếu nhi vào thời gian tới”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý