Hành trình vây bắt kẻ hành hung nữ sinh trong đêm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hành trình vây bắt kẻ hành hung nữ sinh trong đêm

Tags

22/10/2014 08:31 AM
1,606

Vụ án chấn động làng quê

Đã 10 ngày kể từ khi xảy ra trọng án vào đêm 11/10, tại thôn 4, xã Thiệu Vân, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) nhưng đến nay người dân địa phương vẫn còn xôn xao về sự việc nữ sinh O. bị truy sát.


Nơi nữ sinh O bị tên Văn ra tay dã man

Kẻ thủ ác đã bị công an bắt giữ, khởi tố, tuy nhiên nữ sinh Đ.T.O (SN 2000, học sinh lớp 9 trường THCS Thiệu Vân, huyện Thiệu Hóa) vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng vẫn còn rất cao.

Ông Đ.V.T (bố em O.) cho biết, từ khi gặp nạn phải cấp cứu ở bệnh viện đến nay O. mới chỉ có tỉnh lại được một lần, tuy nhiên trong thời gian ngắn rồi lại bị hôn mê.

Trở lại làng quê vốn yên bình, gặp và trao đổi với nhiều người chứng kiến sự việc đêm ngày 11/10. Ai cũng xót xa cho nữ sinh O., đang còn nhỏ tuổi nhưng đã bị tên côn đồ hung hãn ra tay không thương tiếc.

Bà L.T.H người cùng thôn kể lại: “Hôm đó, trời đã khuya gia đình tôi đang chuẩn bị đi ngủ thì nghe mọi người truy hô. Khi chạy đến nhà anh L. thì thấy sự việc kinh hoàng, cháu O. nằm bất động, đầu bị thương, máu dính khắp người”.


Căn nhà nơi xảy ra vụ án chấn động vùng quê vào đêm 11/10

Chị N.T.K.O (chị họ O.) ở cùng nhà là người phát hiện sự việc đầu tiên đến nay vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại: “Đang uống nước thì em nó xin về trước, khoảng 15 phút sau tôi về nhà thấy đồ đạc bị lục tung hết, vào trong phòng tá hỏa khi thấy em O. nằm bất động, máu bê bết khắp nơi từ chăn, gối và bẳn cả lên trên tường. Tôi chạy lại gần, chỉ nghe em O. nói ú ớ rằng: Có người ăn trộm đánh em…”

Lúc này chị K.O. mới truy hô nhờ mọi người đến ứng cứu và đưa em O. đến bệnh viện cấp cứu. Tại BVĐK Hợp Lực Thanh Hóa do vết thương quá nặng bị đa chấn thương, gãy xương quai hàm, gãy răng… sau đó đã được chuyển ra Hà Nội cấp cứu. Sau nhiều ngày chạy chữa, đến nay tình trạng sức khỏe của em O. vẫn đang nguy kịch.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, công an TP. Thanh Hóa đã có mặt để điều tra làm rõ nguyên nhân và truy bắt hung thủ gây án. Điều mà nhiều người cũng như cơ quan công an không hề ngờ đến, trong số những người chứng kiến sự việc đêm hôm đó có cả kẻ gây án. Tên này cũng chính là người đứng ra làm chứng sự việc để đánh lạc hướng điều tra của cơ quan công an.

Giết người diệt khẩu

Gây án xong, xóa dấu vết rồi đứng ra làm nhân chứng, Nguyễn Công Văn (21 tuổi, thôn 4, xã Thiệu Vân, TP Thanh Hóa) – kẻ gây ra vụ án đã lẳng lặng lên phương án trốn thoát khỏi địa phương. Trong lúc trốn khỏi địa phương, y cứ đinh ninh rằng, cơ quan công an vẫn chưa biết mình là người gây án và ung dung đi sang Lào.

Tuy nhiên, chỉ 5 ngày sau khi gây án Văn đã bị bắt. Bước đầu, Văn thừa nhận mình chính là hung thủ đã gây ra vụ truy sát khiến em O. bị trọng thương. Mục đích của Văn khi đột nhập vào nhà anh L. chỉ là để trộm cắp tài sản bán kiếm tiền trả nợ. Tuy nhiên, khi bị em O. phát hiện nên Văn đã không nương tay mà chủ ý sát hại em để “diệt khẩu”.


Nguyễn Công Văn kẻ hành hung dã man nữ sinh 14 tuổi


Tang vật gây án

Văn khai nhận, do chơi lô đề, cờ bạc nhiều nên đã nợ nần một khoản tiền lớn không có khả năng chi trả. Từ lâu, y đã lên phương án đột nhập vào nhà anh L. và một số nhà người dân khác ở địa phương để “khoắng” tài sản bán kiếm tiền trả nợ và tiêu sài.

Theo dõi nhà anh L. thường xuyên vắng nhà, ban tối chỉ có mình chị N.T.K.O ở nhà, thi thoảng có thêm em O. đến ngủ cùng. Đây chính là điều kiện tốt nhất cho y thực hiện được mưu đồ của mình.

Đêm hôm đó (11/10), thấy chị K.O. và O. đang ngồi uống nước gần nhà, biết không có ai trông coi ở nhà nên Văn đã về lấy một thanh gỗ dài 60cm thủ sắn trong người để đi hành sự.

Khi đến nhà anh L., Văn không ngờ tới em O. đã về nhà từ trước. Khi vừa vào tới nhà thì bị em O. phát hiện nên Văn đã dùng thanh gỗ đập liên tiếp vào người em O. Vì biết em O. đã nhận ra mình nên Văn tiếp tục đánh vào đầu, vào mặt với mục đích giết em O. để giệt khẩu.

Khi thấy em O. đã nằm bất tỉnh Văn mới dừng lại và đi lục lọi khắp nhà tìm kiếm tài sản và phát hiện thấy chiếc điện thoại Samsung Galaxy. Tuy nhiên, do sợ bị bại lộ, Văn đã không kịp mở tủ lấy tiền mà trốn khỏi hiện trường luôn.

Dù nhỏ tuổi nhưng Văn rất tinh quái, khi công an đến hiện trường xác minh, tên này đã giả vờ không biết gì đứng ra làm nhân chứng hòng đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Tuy nhiên, khi đang trên đường lẩn trốn sang Lào, Văn đã bị bắt về chịu tội.

Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng để sớm đưa đối tượng Văn ra xét xử.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý