Hành trình vượt ngục của tử tù xuyên quốc gia chấn động thế giới

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Hành trình vượt ngục của tử tù xuyên quốc gia chấn động thế giới

David McMillan đã gây chấn động thế giới khi thoát khỏi nhà tù canh giữ cẩn trọng bậc nhất Thái Lan và thậm chí sau đó hắn còn viết sách kể lại hành trình trốn chạy.

19/09/2017 08:22 AM
270

David McMillan đã gây chấn động thế giới khi thoát khỏi nhà tù canh giữ cẩn trọng bậc nhất Thái Lan và thậm chí sau đó hắn còn viết sách kể lại hành trình trốn chạy.

David McMillan một tên tội phạm ma túy khét tiếng người Anh đã trở nên nổi tiếng khi vượt ngục thành công khỏi nhà tù Klong Prem (Thái Lan) – nơi nổi tiếng là “dễ vào, khó ra”.

McMillan sinh ngày 9/4/1956 tại London, nước Anh trong một gia đình trung lưu. Tuy nhiên, hắn đã sớm gia nhập những băng nhóm tội phạm đường phố, sau đó là băng nhóm của bố già khét tiếng Wynne Wilson người Úc.

Hành trình vượt ngục của tử tù xuyên quốc gia chấn động thế giới - Ảnh 1Phóng to

McMillan - tên tội phạm ma túy khét tiếng 2 lần vượt ngục thành công. Ảnh: Daily Mail

Ban đầu, David McMillan được tin tưởng giao cho các nhiệm vụ chủ chốt trong đường dây vận chuyển ma túy từ các quốc gia Nam Á như Pakistan, Afghanistan, Ấn Độ rồi đến Anh, Úc. Đến tháng 6/1979, David McMillan bị bắt giữ ở sân bay Heathrow, nước Anh cùng với 7kg cần sa và phải ngồi tù 6 tháng. Sau khi được ra tù, hắn quay lại Úc và tiếp tục xây dựng “đế chế” ma túy cho riêng mình.

Ngày 5/1/1982, David McMillan tiếp tục bị bắt giữ vì tội buôn bán ma túy. Hắn bị kết án 13 năm tù và giam giữ tại nhà tù Pentridge tại thành phố Melbourne. Hắn là trốn thoát khi cách ngày mãn hạn tù khoảng vài tháng.

Hành trình vượt ngục của tử tù xuyên quốc gia chấn động thế giới - Ảnh 2Phóng to

David McMillan tham gia băng nhóm tội phạm từ khi còn rất trẻ. Ảnh: Daily Mail

Sau đó, David McMillan đến thủ đô Bangkok, Thái Lan tiếp tục buôn ma túy. Đến năm 1997 hắn bị cảnh sát Bangkok bắt giữ cùng với tang vật là 21kg heroin và 32 tờ giấy thông hành giả mạo. David McMillan đã bị chuyển đến nhà tù khét tiếng Klong Prem để chờ tuyên án tử hình. Đến ngày vượt ngục thành công, hắn ở tại nhà tù này trong khoảng 2 năm.

Klong Prem nổi tiếng là một nhà tù canh giữ nghiêm ngặt bậc nhất, McMillan là người phương Tây duy nhất từng thoát khỏi nhà tù, có biệt danh là "Bangkok Hilton", và hắn cũng viết một cuốn sách tên là The Escape (tạm dịch: Cuộc trốn chạy”) kể về hành trình vượt ngục.

Hành trình vượt ngục của tử tù xuyên quốc gia chấn động thế giới - Ảnh 3Phóng to

Klong Prem là nhà tù kiên cố và canh giữ nghiêm ngặt nhất Thái Lan. Ảnh: Getty

Cuộc sống của David McMillan trong "Bangkok Hilton" tốt hơn những người khác, hắn tiết lộ trong cuốn sách của mình. Mặc dù đi tù nhưng McMillan vẫn có đầu bếp và phục vụ riêng, thức ăn được mua từ siêu thị, có văn phòng riêng, TV và cả radio.

Sau khi nhận được thông tin mình sẽ phải đối mặt với án tử hình, McMillan đã lên kế hoạch tẩu thoát. Đúng hôm mưa bão, tên tử tù đã cưa song sắt ở cửa góc phòng rồi cong thanh sắt và chui ra ngoài. Hắn dùng quần áo cũ của mình cũng các tù nhân khác kết thành một cái dây dài để có chạy từ phòng giam trên tầng 3 xuống đất an toàn.

Trước khi bỏ trốn hắn đã thành công nhờ người “tuồn” vào bộ quần áo như người bình thường để mặc sau khi ra ngoài. Một người đàn ông mặc quần áo bình thường, che ô đi ung dung dưới trời mưa gió đã thành công che mắt lực lượng canh giữ nhà tù.

Hắn đón taxi đi đến khu phố người Hoa và trốn sang Singapore. Sau đó, McMillan bị bắt tại Lahore, Pakistan rồi tiếp tục bị giam giữ 3 năm.

Hành trình vượt ngục của tử tù xuyên quốc gia chấn động thế giới - Ảnh 4Phóng to

Cuốn sách kể về hành trình vượt ngục do chính David McMillan viết. Ảnh: Getty

Đến tháng 12/2008, Nhà xuất bản Mainstream của Anh đã cho xuất bản cuốn sách có tựa đề “The Escape” do chính McMillan chấp bút. Cuốn sách thu hút sự quan tâm của dư luận và gây chấn động thế giới về vụ vượt ngục dường như “bất khả thi” nhưng lại đáng tin vì chính tay tên tù nhân trốn thoát kể lại chi tiết.  

David McMillan cũng là chủ đề trong một chương trình của Úc năm 2011 mang tên Underbelly Files: The Man Who Got Away.

Đến năm 2012, hắn tiếp tục bị bắt ở Orpington, phía Nam London với 35g heroin, bị cáo buộc khâu vào lót áo và gửi đến nhà mình. McMillan đã kiên quyết phủ nhận cáo buộc nhưng bồi thẩm đoàn đã phát hiện ra hắn có tội và cuối cùng McMillan vẫn bị kết án 6 năm tù giam.

Hành trình vượt ngục của tử tù xuyên quốc gia chấn động thế giới - Ảnh 5Phóng to

McMillan bị bắt ở Anh vào năm 2012 và ngồi tù đến tháng 9/2016 thì được thả ra ngoài. Ảnh: Getty

Hai năm sau đó, vào năm 2014, hắn được chuyển từ nhà tù trung tâm Rochester sang nhà tù nguy hiểm nhất nước Anh - Wandsworth ở London. McMillan đã miêu tả Wandsworth như một "nhà tù đầy thù hận, hở hang, đông đúc".

"Nó chứa tới 1700 người mặc dù được xây dựng cho 900 người. Tôi cuối cùng đã chiến đấu theo cách của mình và tìm được vị trí khá thoải mái cho bản thân. Rất khó để thực hiện nhưng tôi đã quản lý", McMillan tiết lộ.

Vào lúc 6h30 phút ngày 16/9/2016, McMillan cho biết khi đang ngồi trong phòng giam ở Wandsworth, hắn được thông báo rằng sẽ được phóng thích và  lệnh trục xuất cũng được thu hồi.

Cả Úc và Thái Lan đều ban lệnh truy nã đặc biệt với tên tội phạm ma túy khét tiếng này song hắn không hề bị dẫn độ vì luật pháp Anh không cho phép dẫn độ công dân của họ đến quốc gia có áp dụng án tử hình. Cuốn sách kể về hành trình trốn chạy của McMillan cũng không được xuất hiện tại Úc và Thái Lan vì 2 quốc gia này cho rằng đó là tài liệu giúp cổ xúy hành vi sai trái của tù nhân.

Giờ đây, David McMillan là một người đàn ông tự do. Phát biểu với báo giới, McMillan cho biết: "Tôi sẽ không phạm bất cứ tội lỗi nào nữa. Tôi đã từng buôn lậu và kinh doanh ma túy trong quá khứ".

(Theo Daily Mail)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý