Hành trình xóa mác xe thương binh giả

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hành trình xóa mác xe thương binh giả

Nhân dịp Kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7), Công ty cổ phần dịch vụ thương binh Thành Đô đã triển khai những hoạt động tri ân thiết thực.

27/07/2016 07:16 PM
138

Trong đó, việc tổ chức thành lập đội xe vận tải nhỏ thuộc sự quản lý của Công ty để giúp cho những thương binh trong Hội có việc làm ổn định, tăng thêm thu nhập phụ giúp gia đình.

Hành động trên đã phần nào khiến chúng ta nhớ đến câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh “thương binh tàn nhưng không phế”.

Tình trạng xe thương binh giả (tức người điều khiển xe không phải là thương binh), sử dụng thẻ thương binh không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc dùng giấy tờ của người khác... hoạt động thiếu kiểm soát, chở hàng cồng kềnh đã gây nhiều bức xúc cho dư luận trong suốt một thời gian dài. Những hình ảnh đó đã phần nào làm xấu đi phẩm chất người thương binh trong lòng người dân.

Hành trình xóa mác xe thương binh giả

Các thành viên trong đội xe đang lắp ráp những linh kiện để đảm bảo đủ về tiêu chuẩn của xe thương binh   Ảnh: Trịnh Hải

Trước tình trạng đó, Công ty cổ phần dịch vụ thương binh Thành Đô đã bàn bạc với các thành viên trong Hội thành lập đội xe vận chuyển thương binh.

Ông Đỗ Việt Dũng, Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ thương binh Thành Đô cho biết: “Trước tình trạng xe thương binh giả hoành hành khiến cho dư luận bức xúc, cùng với mong muốn giúp cho những thương binh có hoàn cảnh khó khăn có được một công việc để kiếm thêm thu nhập để phụ giúp gia đình, Công ty cổ phần dịch vụ thương binh Thành Đô chúng tôi đã quyết định thành lập đội xe thương binh. Tất cả những thành viên trong đội xe đều phải là thương, bệnh binh mới được tham gia”.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội xe thương binh Thành Đô xúc động: “Chúng tôi cảm ơn các đồng chí của Công ty cổ phần dịch vụ thương binh Thành Đô đã tạo điều kiện để chúng tôi được làm việc, trở thành người có ích cho xã hội, xứng đáng với tên gọi Bộ đội Cụ Hồ”.

Ông Bùi Minh Trung, một trong những thành viên của đội xe thương binh chia sẻ: “Nhờ có sự quan tâm của anh em, đồng chí trong Công ty thương binh Thành Đô mà chúng tôi có cơ hội được làm việc, được tiêu bằng chính đồng tiền mà chúng tôi kiếm ra. Bên cạnh đó, đội xe chúng tôi sẽ cam kết giữ đúng phẩm chất của người lính, sẽ xóa bỏ những hình ảnh xấu về xe thương binh, góp phần dẹp bỏ nạn xe thương binh giả mà dư luận đang bức xúc trong thời gian qua”.

Đây là một hành động đẹp mà Công ty thương binh Thành Đô dành tặng cho những người lính đã một thời hy sinh vì Tổ quốc nhân dịp Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7). 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý