Hào Anh bị tâm thần rối loạn nhân cách?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Hào Anh bị tâm thần rối loạn nhân cách?

(Xã hội) Mới đây, các bác sĩ chuyên khoa tâm thần chẩn đoán Hào Anh bị rối loạn nhân cách khiến không kiềm chế được hành vi khi bị kích động.

09/09/2014 07:05 PM
2,019

Chiều ngày 8/9, luật sư Đặng Huỳnh Lộc, Trưởng văn phòng luật sư Huyền Vũ (Đoàn Luật sư TP HCM), cho biết ông đang giúp mẹ Hào Anh làm đơn xin miễn phạt cho thanh niên này.

Bởi ngày 4/9, Hào Anh bị công an phường 8 xử phạt hành chính 200.000 đồng vì có hành vi Buộc thành viên trong gia đình ra khỏi chỗ ở hợp pháp, vi phạm khoản 1 Điều 57, Nghị định 167 về lĩnh vực phòng chống bạo lực gia đình.

Mô tả ảnh.

Mắt phải của Hào Anh vẫn còn bị loét giác mạc rất nặng.

"Hào Anh mắc bệnh tâm thần vì từng bị vợ chồng chủ trại tôm giống ngược đãi, đánh sập sống mũi, dùng kìm kẹp sứt môi... Cháu còn bị tạt nước sôi và hóa chất vào người khiến mắt phải tổn thương.

Với những di chứng khó khắc phục kèm triệu chứng tâm thần, Hào Anh cần được miễn xử phạt", luật sư Lộc nêu quan điểm.

Theo bác sĩ Lý Minh Út, nguyên giám định viên, trưởng tổ chức Giám định pháp y tâm thần tỉnh Cà Mau, Hào Anh từng đến phòng mạch của ông để điều trị bệnh tâm thần.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán cậu bị rối loạn nhân cách, một bệnh lý tâm thần rất khó điều trị khi bị tác động tiêu cực bởi môi trường xung quanh.

Bác sĩ Út khuyến cáo: "Hào Anh bị bệnh tâm thần nhân cách vì có thời gian dài bị hành hạ.

Để điều trị bệnh này, mọi người phải biết yêu thương, không lợi dụng bệnh nhân và đặc biệt là phải giao tiếp bằng "ái ngữ", tránh kích động vì khi bệnh nhân nóng giận sẽ không kiềm chế được bản thân, dễ đập phá".

Hào Anh đang là cái tên khiến dư luận quan tâm khi vào ngày 30/8. Theo đó, khoảng 20h30 cùng ngày, Hào Anh xin tiền mẹ để đi chơi nhưng bà Thoa không cho. Nguyễn Hào Anh đập phá tủ, bàn, ghế và quăng quần áo mẹ và cha dượng ra ngoài, xua đuổi, không cho ở.

Sau khi bị công an mời về trụ sở làm việc, thanh niên này đã thừa nhận hành vi sai trái, chấp nhận nộp phạt hành chính và xin đón cha mẹ về nhà.

Hiện Hào Anh đang phải điều trị viêm loét giác mạc tại khoa Mắt, Bệnh viện đa khoa Cà Mau.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý