Hảo ngọt, mọt (sâu) răng ?

mesu mesu @mesu

Hảo ngọt, mọt (sâu) răng ?

Sức hấp dẫn từ những món ăn vặt, bánh kẹo ngọt không chỉ kích thích trẻ em mà còn cả người lớn.

20/03/2014 08:48 AM
43,474

Những đồ ăn có vị ngọt giải phóng endorphin, hợp chất trong cơ thể giúp chúng ta cảm thấy bình tĩnh và sảng khoái. Vì thế nên đa số mọi người đều muốn ăn đồ ngọt sau một ngày làm việc, học tập vất vả hoặc khi họ cảm thấy buồn chán.

 

Sức hấp dẫn khó có thể cưỡng lại

Biết cách làm thế nào để kiềm chế các cơn thèm đồ ngọt là một điều cực kì quan trọng. Đôi lúc tận hưởng một chút sự “ngọt ngào” từ kẹo, bánh, socola sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Thế nhưng một khi sự thèm muốn đồ ngọt của bạn vượt quá giới hạn thì đó lại là một vấn đề nghiêm trọng.

Bánh kẹo và hầu hết các đồ ăn ngọt khác là kẻ thù số một của sức khỏe răng miệng do lượng đường bám lại răng nhiều và lâu hơn so với khi bạn sử dụng những loại thực phẩm khác. Tình hình càng thêm nghiêm trọng khi chúng ta thưởng thức các loại kẹo cứng hoặc dai, đường sẽ bám rất chặt vào kẽ răng và phải mất một khoảng thời gian khá lâu thì nước bọt mới có thể hòa tan nó. Nguy hiểm hơn, kẹo cứng còn có thể làm sứt mẻ hoặc vỡ răng khi chúng ta cắn quá mạnh. Mặc dù lượng đường ở các loại bánh kẹo không quá nguy hiểm để gây ra các bệnh tiềm tàng bên trong cơ thể con người nhưng đó lại là nguyên nhân chính hình thành nên hiện tượng sâu răng, hỏng men răng, xỉn màu răng… nếu chúng ta ăn quá nhiều. Bên cạnh đó, “quên” đánh răng sau khi ăn bánh kẹo cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến hàm răng trở nên “kém duyên” hơn.

Có nên cất giữ sự ngọt ngào?
Vậy phải làm thế nào để có thể trung hòa giữa “niềm vui kẹo ngọt” và sức khỏe răng miệng?

Miễn là bạn có thể tự kiểm soát cũng như giới hạn sự thèm muốn của bản thân thì ăn một chút bánh quy hoặc một thanh kẹo nhỏ cũng không ảnh hưởng gì nhiều cả. Điều đó sẽ khiến chúng ta cởi bỏ cảm giác bị trói buộc bởi chế độ ăn kiêng và cảm thấy vui vẻ hơn. Và bạn hãy luôn súc miệng bằng nước lọc ngay sau khi ăn cũng như duy trì thói quen vệ sinh răng đều đặn hai lần một ngày để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ sâu răng do axit từ đường. Bên cạnh đó, người ta đã chứng minh rằng nhai kẹo cao su cũng có thể làm giảm cảm giác thèm ăn, vì vậy hãy luôn mang theo kẹo cao su bên người, và sử dụng bất cứ khi nào bạn cảm thấy thèm đồ ngọt. Đương nhiên là chúng ta cũng nên nhớ lựa chọn loại kẹo cao su không đường nhé.

Hạnh phúc đến từ những điều ngọt ngào
Một hàm răng đẹp với nụ cười trắng sáng sẽ giúp chúng ta tự tin, những điều ngọt ngào luôn giúp con người cảm thấy hạnh phúc. Và hãy để cả hai điều tuyệt vời trên “chung sống” hòa thuận với nhau suốt đời, bạn nhé!

Xem thêm thông tin sản phẩm giúp ngăn axit từ đường tại đây

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý