Hấp dẫn bánh Donut

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Hấp dẫn bánh Donut

Là một món ăn chơi phát xuất từ Mỹ, bánh Donut dần sự trở thành một món khoái khầu của giới trẻ. Tại TP.HCM, các tiệm bánh Donut cũng đang lần lượt ra đời.

07/01/2010 09:08 AM
26,624

Bánh Donut, thường được gọi là doughnut hoặc donut, là một loại bánh nướng được làm từ bột mì.  Đây là loại bánh ngọt thường dùng vào bữa sáng, họăc ăn chơi cả ngày. Bánh donut dễ chế biến nên có thể làm tại nhà.

Bánh donut có hình chiếc nhẫn (hình tròn có lỗ ở chính giữa), hoặc hình tròn mỏng và dẹt. Cách làm bánh donut ban đầu rất đơn giản: nhào bột mì, sau đó ủ lại, rồi cho vào lò nướng. Cuối cùng, để  bánh trông hấp dẫn hơn, người ta rắc lên mặt bánh chút bột mịn.

Ngày nay, để chiếc bánh có mềm và thơm ngon hơn,  người ta còn thêm trứng, sữa, bơ  hoặc cả mứt vào bột nhào bánh. Bánh donut còn được chế biến từ các nguyên liệu như kem, bơ, đậu phộng, trái cây, kẹo dẻo, hạnh nhân, chocolate… Những chiếc bánh donut sặc sỡ màu sắc với nhiều mùi vị khác nhau có thề mang đến cho thực khách sự thú vị đến ngạc nhiên. Đó có thể là chiếc bánh donut với lớp chocolate béo ngậy, nóng hổi phủ lên trên, hay những chiếc bánh donut với chocote sữa trắng, kết hợp cùng kẹo dẻo, hạt cốm nhiều màu sắc. Người ta còn tô điểm thêm cho chiếc bánh bằng các loại mứt, kem tươi, trà xanh… rất bắt mắt và hương vị cũng độc đáo không kém. 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý