Harrison Ford - Ngôi sao vĩ đại nhất mọi thời đại là ai?

mesuhao mesuhao @mesuhao

Harrison Ford - Ngôi sao vĩ đại nhất mọi thời đại là ai?

Harrison Ford Ngôi sao vĩ đại nhất mọi thời đại

06/03/2015 04:35 PM
1,279

Harrison Ford sinh ngày 13/7/1942, từ một diễn viên bất đắc dĩ phải làm nghề thợ mộc kiếm kế sinh nhai bỗng chốc vụt biến thành ngôi sao sáng trên bầu trời Hollywood nhờ những vai diễn hành động của mình. Tuy nhiên, cuộc đời của Harrison Ford cũng phải trải qua rất nhiều khó khăn mới có được thành công.

Harrison Ford vĩ đại nhất mọi thời đại 1

Năm 1960, sau khi tốt nghiệp khoa Điện ảnh ở Đại học Ripon, Harrison ký hợp đồng với hãng phim Columbia Pictures với mức lương 150 USD (hơn 3 triệu đồng) cho một tuần với 3 vai diễn nhỏ. Sau thất bại của vài bộ phim truyền hình, Harrison quyết định xa rời sự nghiệp diễn xuất, học nghề thợ mộc để mưu sinh. Tuy nhiên bốn năm sau đó, với niềm đam mê vẫn còn cháy bỏng, Harrison đã quay trở lại phim trường và có ngay vai diễn đột phá đầu tiên trong "American Graffiti" (1973) của đạo diễn George Lucas.

Harrison Ford vĩ đại nhất mọi thời đại 0

Năm 1975, George Lucas có nhờ Harrison Ford đến nhà sửa cho ông cánh cửa tủ bị hỏng. Bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của George Lucas bắt đầu từ đây khi tình cờ, đạo diễn George Lucas nhờ Harrison đọc thử kịch bản của bộ phim "Star Wars".

Năm 1977, bộ phim chính thức được sản xuất và "gã thợ mộc" Harrison Ford được mời đến thử vai Han Solo. Harrison Ford đến nhưng không gật đầu ngay mà đòi cát-xê cao. Sự tự tin đó không chỉ thuyết phục được đạo diễn George Lucas mà khiến cả nhà sản xuất loại bỏ diễn viên Christopher Walken đã chọn cho vai này trước đó. Không những vậy, Harrison Ford còn thuyết phục được những khán giả khó tính nhất khi ông thể hiện xuất sắc hình ảnh một Han Solo dũng cảm, ngạo mạn, mê tiền và hài hước. Kể từ đó, Ford chính thức trở thành ngôi sao trên bầu trời điện ảnh.

Harrison Ford vĩ đại nhất mọi thời đại 2

Năm 1981, Harrison Ford đánh bại Tom Selleck để dành lấy vai diễn "để đời" Indiana Jones trong tập phim phiêu lưu "Raiders of the Lost Ark" và sự nỗ lực của ông đã gắn chặt hai cái tên này trong nhiều loạt phim cũng như trong tâm trí của người xem. Sau đó, hàng loạt các vai diễn của Harrison Ford đã chinh phục được mọi khán giả khó tính nhất trong các bộ phim như: "Người bảo chứng doanh thu", "Người đàn ông gợi cảm nhất lịch sử điện ảnh"... giúp ông đứng đầu top "100 ngôi sao điện ảnh mọi thời đại" do tạp chí Empire bình chọn (1995), Nhân vật anh hùng vĩ đại nhất màn ảnh do Viện điện ảnh Mỹ bầu chọn, nam diễn viên giàu nhất năm 2011... Đây đều là những danh hiệu, cụm từ mà người hâm mộ ưu ái bầu chọn cho ông.

Harrison Ford vĩ đại nhất mọi thời đại 3

Dù tên Harrison Ford chưa một lần được xướng lên ở hạng mục cá nhân đoạt giải Oscar nhưng những vai diễn của ông vẫn luôn xuất hiện trong các giải thưởng lớn khi đề cử, được ghi danh trên đại lộ danh vọng hay lưu dấu thành tựu trọn đời của viện Hàn lâm Mỹ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý