Harry Kane chấp cả Rooney lẫn Costa về khoản kiếm điểm

ronandinho ronandinho @ronandinho

Harry Kane chấp cả Rooney lẫn Costa về khoản kiếm điểm

Không chỉ dẫn đầu danh sách làm bàn tại Premier League, tiền đạo Harry Kane của Tottenham còn vô đối ở khả năng kiếm điểm cho đội bóng chủ quản.

27/03/2015 04:07 PM
313

Dù mới thi đấu mùa giải đầu tiên tại Premier League trong sự nghiệp nhưng Kane đang trải qua giai đoạn cực kỳ thăng hoa. Cùng với Costa của Chelsea, chân sút người Anh hiện dẫn đầu danh sách lập công tại sân chơi Ngoại hạng với 19 bàn thắng sau 30 lượt trận. Tuy nhiên, những tình huống "nổ súng" của ngôi sao 21 tuổi này có giá trị lớn hẳn, tức là xét về khía cạnh mang lại điểm số cho Tottenham, anh đang không có đối thủ.

 - Ảnh 1

Kane vô đối về kiếm điểm.

Đơn cử tiêu biểu như ở trận Tottenham vượt qua Leicester với tỷ số 4-3 tại vòng 30 Premier League, nếu không có cú hat-trick của Kane, Spurs đã thất thủ 1-3, nghĩa là thay vì kiếm được 3 điểm thì họ lại phải rời sân với không điểm.

Với khả năng giúp đội nhà chuyển bại thành thắng nhờ khả năng ghi bàn đáng nể, Kane từng một mình đưa “Gà trống” giành các trận thắng 2-1 trước Arsenal (7/2) và QPR (7/3). Theo tính toán, một mình ngôi sao này đã kiếm được cho Spurs tới 22 điểm tại giải Ngoại hạng kể từ đầu mùa, nhiều hơn bất cứ tên tuổi lớn nào khác tại giải đấu số 1 nước Anh.

Bên cạnh đó Christian Eriksen, tiền vệ người Đan Mạch đang xếp thứ 2 trong danh sách những cầu thủ có nhiều đóng góp nhất cho CLB Tottenham với 13 điểm. Tương tự Charlie Austin cũng là cứu cánh thực sự của QPR. Không có tiền đạo đã ghi đến 15 bàn ở Premier League mùa này, QPR giờ đã xếp bét bảng.

Ngược lại dù ghi tới 19 bàn cho Chelsea ở Premier League mùa này, nhưng Diego Costa chỉ đứng ở vị trí 11 trong danh sách những cầu thủ mang về nhiều điểm số nhất cho CLB. Cụ thể, Costa chỉ mang về 8 điểm trong tổng số 67 điểm mà The Blues đạt được.

Trong top 20 cầu thủ kiếm điểm nhiều nhất ở Premier League không có thành viên nào của Manchester City. Điều đáng nói là, ngay cả Sergio Aguero, người đã ghi 17 bàn ở Premier League đến thời điểm hiện tại nhưng hầu hết không phải là những bàn thắng mang tính quyết định mang về 3 điểm.

Hương Giang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý