Hạt bí ngô và những lợi ích tuyệt vời không nên bỏ qua

remember1 remember1 @remember1

Hạt bí ngô và những lợi ích tuyệt vời không nên bỏ qua

Hạt bí ngô là món ăn vặt được khá nhiều người yêu thích bởi mùi vị thơm ngon. Thêm vào đó, hạt bí ngô còn có rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

09/10/2015 10:06 AM
649

Hạt bí ngô tuy nhỏ bé, nhưng lại chứa rất nhiều vitamin và những dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho sức khỏe.

1. Giảm stress hiệu quả

Hạt bí ngô là một trong những vị thuốc tự nhiên chữa căng thẳng, hồi hộp rất hiệu quả. Trong hạt bí ngô chứa rất nhiều tryptophan - một loại axit amin chủ yếu trong protein.

 0

Hạt bí ngô có tác dụng giảm stress hiệu quả.

Khi vào cơ thể, tryptophan được biến đổi thành niacin và serotonin là hormone có ích, giúp chống lại các cảm giác tiêu cực, trầm cảm...

 1

2. Chống ung thư

Trong hạt bí ngô có chứa rất nhiều các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa như protocatechuic, caffeic, vanillic, sinapic và axit syringic. Vì thế, bổ sung hạt bí ngô thường xuyên có tác dụng ngăn ngừa và phòng chống ung thư rất hiệu quả.

 0

3. Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng những chiết xuất từ hạt bí ngô có thể cải thiện quá trình điều chỉnh insulin trong cơ thể và còn tăng cường bảo vệ thận. Bởi thế, loại hạt này đặc biệt tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

 1

 0

4. Chống lão hóa

Hạt bí ngô cũng được xem là một trong những "trợ thủ đắc lực" cho sức khỏe và nhan sắc của bạn. Lý do bởi loại hạt này có hàm lượng vitamin E cao (100g hạt bí ngô có chứa 35,1mg vitamin E), có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, thúc đẩy sự tái tạo các tế bào trong cơ thể.

 0

Sử dụng dầu hạt bí ngô thường xuyên sẽ giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa trên da, ngăn ngừa nếp nhăn trên da mặt và giúp làn da sáng mịn hơn.

 0

5. Tốt cho mắt

Dầu hạt bí ngô chứa hàm lượng cao zeaxanthin. Zeaxanthin đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe mắt, giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia cực tím và tia bên ngoài, đồng thời ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, thị lực yếu, khô mắt...

 1

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý