‘Hạt đậu nhỏ’ không đủ cho tham vọng lớn

ronandinho ronandinho @ronandinho

‘Hạt đậu nhỏ’ không đủ cho tham vọng lớn

Không phải Falcao, chân sút mà Real Madrid lựa chọn để bổ sung cho sức mạnh hàng công là Chicharito, người không còn chỗ đứng tại Old Trafford. Sự có mặt của anh tại Bernabeu khiến nhiều Madridista phải đặt câu hỏi cho Ban lãnh đạo.

03/09/2014 01:10 PM
1,134

Chuyên gia dự bị

Những con số thống kê cho thấy Chicharito luôn đảm bảo độ hiệu quả ở bất cứ đội bóng nào anh khoác áo. Trong 154 trận đấu chơi cho M.U, “Hạt đậu nhỏ” có 59 bàn. Anh cũng đang là chân sút vĩ đại thứ 3 trong lịch sử ĐTQG Mexico với 36 bàn sau 66 lần ra sân. Tuy nhiên trong bóng đá hiện đại, số lượng bàn thắng không phải là thước đo duy nhất cho chất lượng của một tiền đạo.

 - Ảnh 1

Javier Hernandez sẵn sàng ngồi dự bị ở Real Madrid

Điểm mạnh của Chicharito là sự nhạy cảm trong việc đánh hơi với bàn thắng. Ngoài việc đưa bóng vào khung thành, tiền đạo người Mexico không xuất sắc trong bất cứ một phẩm chất nào khác.

Có Chicharito trong đội hình, các HLV chỉ có thể sắp xếp chiến thuật với 9 cầu thủ còn lại (trừ thủ môn). Dù có nhiều cố gắng trong khoảng thời gian cuối khoác áo M.U, nhưng những kỹ năng cầm bóng, chuyền bóng hay đi bóng của Chicharito vẫn chỉ dừng ở mức trung bình.

Đó là lý do khiến Chicharito không thể cạnh tranh một suất đá chính tại Old Trafford. Anh cũng mất luôn vị trí tại Tri Color trong World Cup 2014 khi HLV Javier Aguire thích dùng cặp Oribe Peralta và Giovani Dos Santos, những người có thể phối hợp tốt với tuyến tiền vệ hơn.

Bản hợp đồng vội vàng

Có cảm giác Real Madrid mượn Chicharito trước sức ép từ các CĐV nhiều hơn vì yêu cầu chuyên môn thực sự. Đúng là vị trí trung phong của “Kền kền trắng” đang rất mỏng khi chỉ có một mình Benzema gánh vác, nhưng việc chiêu mộ Chicharito có lẽ chưa bao giờ xuất hiện trong suy nghĩ các Madridista.

Điều khiến BLĐ Real Madrid quyết định tiến hành thương vụ này có lẽ chỉ vì tiền đạo người Mexico sẵn sàng ngồi dự bị tại Bernabeu mà không phàn nàn. Với Chicharito, Ancelotti không phải đau đầu trong việc lựa chọn người thi đấu chính thức khi Benzema chắc chắn vẫn là lựa chọn hàng đầu.

Những mục tiêu đắt giá từng được Los Blancos theo đuổi như Falcao hay Cavani tất nhiên sẽ không chấp nhận cạnh tranh vị trí chứ đừng nói đến việc đóng vai trò phương án hai. Sự góp mặt của tiền đạo người Mexico đơn thuần giúp Ancelotti có thêm một lựa chọn khi đội bóng rơi vào bế tắc chứ hoàn toàn không có tác động tích cực đến chiến thuật của “Kền kền trắng”.

Theo BĐTC

Xem thêm video clip : Toàn cảnh xét xử 9 cầu thủ Ninh Bình trong vụ bán độ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý