Hạt phó Kiểm lâm hy sinh khi nỗ lực chữa cháy rừng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Hạt phó Kiểm lâm hy sinh khi nỗ lực chữa cháy rừng

Congly.vn Sau khi nỗ lực cùng với người dân tham gia chữa cháy rừng, ông Hồ Sỹ Tường, Phó Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) phải nhập viện trong tình trạng kiệt sức, tức ngực, lên cơn sốt. Sau 7 ngày điều trị, ông Tường đã qua đời.

18/09/2014 09:31 AM
461

Ông Nguyễn Huy Lợi, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh cho biết ngành Kiểm lâm Hà Tĩnh rất đau đớn khi một đồng chí trong ngành tử vong vì nhiệm vụ. Theo ông Lợi, vào khoảng 13h ngày 11/9 đã xảy ra vụ cháy rừng thông tại địa bàn xóm 10, xã Đức Dũng (huyện Đức Thọ). Do thời tiết nắng nóng, lửa đã bùng phát dữ dội và lan sang cả khu rừng thuộc xã Tân Hương (huyện Đức Thọ).

Đám cháy đã được dập tắt

Một tổ công tác nhanh chóng được thành lập với khoảng 200 người gồm cả lực lượng Kiểm lâm, Công an, Quân sự, Dân quân tự vệ và người dân địa phương chia thành hai mũi để dập lửa. Ông Tường dẫn đầu một mũi để dập đám cháy.

Vì trực tiếp chữa cháy gần hai ngày liên tục trong môi trường nhiều khí độc, sức nóng ngột ngạt, bản thân tuổi cao phải làm việc trong cường độ lớn nên ông Tường cùng một cán bộ kiểm lâm nữa bị kiệt sức rồi tức ngực, lên cơn sốt và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cấp cứu.

Mặc dù đã được các y, bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng do bệnh tình quá nặng, sáng 17/9, ông Hồ Sỹ Tường đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện.

Được biết, ông Tường là một cán bộ Kiểm lâm mẫu mực, mẫm cán, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ và phát triển rừng, luôn được đồng nghiệp và mọi người tin yêu, tôn trọng.

Bá Mạnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý