Hậu quả của ghen tuông ở phụ nữ

remember1 remember1 @remember1

Hậu quả của ghen tuông ở phụ nữ

(Sức khỏe) Ghen tuông luôn được cho là đặc trưng của phụ nữ đang yêu. Mặc dù không phủ nhận những tác dụng tích cực của liều thuốc ghen, song ghen tuông cũng có những tác hại tiêu cực đối với phụ nữ.

22/04/2014 07:16 PM
56,032

Ghen tuông chính là một thứ gia vị trong tình yêu tuy nhiên ghen tuông mù quáng không chỉ ảnh hưởng đến mối quan hệ mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người.

Một chút ghen tuông có thể làm tình cảm hai bạn bền chặt hơn nhưng để bảo vệ tình yêu cũng như bảo vệ sức khỏe bạn nên biết kiềm chế bản thân mình trước những cơn ghen mù quáng. Dưới đây là những tác hại đến sức khỏe không ngờ bởi ghen tuông.

Tác hại của ghen tuông

Phụ nữ ghen tuông làm giảm thị lực

Kết quả nghiên cứu của Đại học Delaware cho biết ngọn lửa ghen tuông đối với bạn tình của người phụ nữ sẽ khiến họ gặp khó khăn trong việc tập trung về thị lực và tầm nhìn. Steven Most, và Jean-Philippe Laurenceau, hai chuyên gia của Đại học Delaware đã tiến hành thí nghiệm này trên các cặp vợ chồng.

Kết quả là, cấp độ của những cơn ghen ở phụ nữ càng cao, tầm nhìn của họ càng bị xáo trộn nhiều hơn. Mục tiêu tầm nhìn mà các nhà nghiên cứu đưa ra cho các tình nguyện viên ngày càng mờ nhạt.

Có hại cho tim mạch

ghen tuông ở phụ nữ

Ghen tuông sẽ dễ khiến phụ nữ có cảm giác ức chế. Chính vì vậy những phụ nữ luôn trong trạng thái ức chế có nguy cơ tử vong từ những căn bệnh như đau tim, đột quỵ hoặc ung thư gấp hai lần người bình thường. Sự tức giận là một trạng thái tâm lý vô cùng nguy hiểm, dù chỉ bùng nổ trong một vài phút nhưng có thể tạo ra một lượng lớn hoóc-môn a-đrê-na-lin.

Đây là một loại hoóc-môn tiết ra từ tuyến thượng thận làm tăng huyết áp, tim đập nhanh và hoạt động như một tác nhân truyền tín hiệu thần kinh khi cơ thể bị căng thẳng. Vì vậy ghen tuông đối với những người trên 50 tuổi sẽ có nguy cơ đau tim và đột quỵ gấp năm lần so với người ít ghen tuông.

Suy yếu khả năng miễn dịch, trí nhớ và tiêu hóa kém

Chắc hẳn khi ghen tuông bạn sẽ không thể giữ được bình tĩnh và khóc thường gắn liền với ghen tuông. Tiến sĩ William Frey, một nhà hóa sinh Mỹ đã đưa ra một nghiên cứu so sánh những giọt nước mắt rơi vì lý do tình cảm và những giọt nước mắt khi tiếp xúc với hành tây. Và ông đã đưa ra kết luận, nước mắt cảm xúc có chứa hàm lượng cao kích thích tố và dẫn truyền thần kinh liên quan đến stress. Và khi bạn khóc quá nhiều, cơ thể sau đó sẽ dễ bị tác động tiêu cực bởi những vấn đề bệnh lý, bao gồm suy yếu khả năng miễn dịch, trí nhớ và tiêu hóa kém.

Rối loạn chức năng tình dục

Bi quan, nghi ngờ…tất cả những điều này sẽ làm giảm khả năng tiết hoóc-môn serotonin, hay còn gọi là hoóc-môn hạnh phúc có tác dụng truyền thần kinh cảm giác giúp cơ thể cảm thấy tốt hơn. Tiến sĩ Jane Flemming nói cho biết "Tâm trạng không tốt cũng liên quan đến giấc ngủ kém, mệt mỏi và rối loạn chức năng tình dục.

Khó chữa lành những vết thương trên cơ thể

ghen tuông ở phụ nữ

Đối với những cặp vợ chồng thường xuyên cãi nhau, thời gian chữa lành vết thương lâu gấp 2 lần những cặp vợ chồng hạnh phúc khác. Các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Ohio phát hiện ra điều này bằng một thử nghiệm tạo ra một mụn nhỏ trên cánh tay của những cặp vợ chồng.

Sau đó yêu cầu các cặp vợ chồng nói ra những bất đồng và nhận thấy họ mất thêm khoảng 40% thời gian để chữa lành. Đồng thời mãn tính đối với các bệnh viêm khớp, tiểu đường, tim mạch và ung thư cũng ở mức cao.

Phụ nữ nhanh già và lão hóa da

Điều này không thể phủ nhận đối với những người suốt ngày chỉ biết ghen tuông tức giận. Những người phụ nữ luôn trong tâm trạng bất an, cãi nhau với các ông chồng luôn già hơn, mặt xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn những người phụ nữ hạnh phúc và biết kiềm chế cảm xúc.

Ưu điểm của ghen tuông

Mặc dù có những nhược điểm như ở trên nhưng theo tiến sĩ tâm lý học Laura Guerredo thì ghen tuông cũng mang lại nhiều lợi điểm cho những người đang yêu nhau.

Thể hiện tình cảm của mình

Phụ nữ có thể cho đối tượng thấy tình cảm và sự cam kết của mình, vì phần lớn đàn ông cho rằng phụ nữ thật đáng yêu khi mặt đỏ ửng lên vì thấy chàng của mình bông lơn với cô nào đó. “Ông nào mà chẳng vui và thỏa mãn tự ái khi thấy người yêu không muốn những người đàn bà khác bén mảng đến gần người đàn ông của mình”, bà Guerredo lý luận.

Cơ hội rõ bản chất thật của đàn ông

Cũng theo Tiến Sĩ Guerredo, ghen tuông đôi khi giúp bạn thấy rõ hơn bản chất thật của chàng, chẳng hạn, khi bạn ghen tuông, chàng có thể nói những lời chân thành như “Xin lỗi đã làm em khó chịu”, hoặc cau có “Sao em vô lý vậy?”. Sự cáu gắt này có thể là một dấu hiệu cho thấy chàng không ân cần như bạn nghĩ đâu.

Hâm nóng tình cảm

Tiến Sĩ Heidi Reeder, phó giáo sư môn truyền thông tại Đại học Boise State thì quan niệm rằng với các cặp vợ chồng hay tình nhân lâu năm, việc biểu lộ chút ghen tuông có tác dụng hâm nóng tình cảm vì con người có nhu cầu cần được nhắc nhở về tính sở hữu, vốn là bản chất của tình yêu đôi lứa.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý