Hậu quả của trò đùa 'độc ác' ngày Cá tháng Tư

sakura1 sakura1 @sakura1

Hậu quả của trò đùa 'độc ác' ngày Cá tháng Tư

Còn chị Vân sức khỏe bình phục, nhưng không giữ lại được đứa bé. Tú ân hận vô cùng dù đã được anh chị tha thứ. Bài học của Tú cũng là một bài học đắt giá cho những trò đùa tai quái ngày Cá tháng Tư.

01/04/2015 07:41 PM
1,396

Câu chuyện này xảy ra cách đây 2 năm rồi mà tôi vẫn nhớ như in, hình ảnh chị Thanh Vân thoi thóp nằm trên xe cấp cứu vào bệnh viện và những giọt nước mắt muộn màng của Tú vì hối hận với trò đùa tai quái ngày Cá tháng Tư.

Chúng tôi khi đó vốn là những sinh viên ngành Luật cùng sống chung dưới một xóm trọ. Ngày ngày chúng tôi vẫn cùng nhau học bài, thổi cơm và có những trò đùa nghịch ngợm đúng kiểu sinh viên. Rồi một ngày tất cả bỗng thay đổi khi có một chị đến xin thuê căn phòng cuối dãy. Chị rất xinh đẹp, thoáng nhìn đã biết con nhà tiểu thư, lá ngọc cành vàng.

Sau màn chào hỏi, chúng tôi biết rằng chị là cô gái người xứ Huế ra đây học Thạc sĩ. Chị nhìn chúng tôi mỉm cười, còn anh chồng mới cưới của chị đẹp trai không kém gì các mỹ nam Hàn. Hôm đó, để ra mắt xóm trọ, anh chị đưa chúng tôi đi ăn ở một nhà hàng sang trọng, anh còn gửi gắm cho chúng tôi quan tâm giúp đỡ chị trong thời gian đầu chị mới ở đây.

Khi được tôi hỏi “Sao chị không thuê chỗ rộng hơn để ở, chỗ chúng em cũng hơi chật hẹp chị à”. Chị cười “Chị muốn ở gần trường hơn nữa chỗ có các em học sinh trường mình để tiện trao đổi”.

 - Ảnh 1

Bài học của Tú cũng là một bài học đắt giá cho những trò đùa tai quái ngày Cá tháng Tư (Ảnh minh họa).

Chồng chị ở lại 2 ngày rồi chào chúng tôi ra sân bay. Từ hôm đó, tình cảm mấy chị em của chúng tôi thêm thân thiết, chị Thanh Vân không chỉ xinh mà còn rất giỏi, phần lớn thời gian chị lên thư viện rồi về phòng đọc sách, chị ít khi ra ngoài trừ những lúc đi chợ hay đi ăn trưa.

Tôi nhớ cứ một tháng anh lại ra thăm chị một lần, anh cũng khá thân thiện nên chẳng mấy chốc chúng tôi thân nhau như anh em.

Cho tới một ngày đó là ngày 1/4 – ngày Cá tháng Tư, khi đó chúng tôi không hề biết chị đang mang bầu tháng thứ 2. Đó cũng là hôm chồng chị ra chơi, khi nghe tin anh đến chơi Tú và mấy người bạn của mình đã nghĩ ra một trò đùa tai quái. Họ đợi sẵn anh ở đầu ngõ và nói rằng “Chị Vân đi chơi với anh nào từ đêm hôm qua chưa về”, không chỉ vậy mấy cậu còn bịa sẵn chuyện chị Vân có nhiều anh theo đuổi, thường xuyên tán tỉnh này nọ…

Chẳng ngờ trò đùa ngay lập tức phát huy tác dụng. Bởi anh vốn là người nghiêm túc không hề biết đùa là gì. Anh ngay lập tức lên taxi và về ngay hôm ấy. Chẳng rõ sự tình ra sao sau đó, chúng tôi nhận được tin chị Vân bị tai nạn đầu ngõ. Cả khu trọ hốt hoảng chạy ra gọi xe đưa chị tới bệnh viện. Kết quả của trò đùa sau này chúng tôi mới hay anh chị đã cãi nhau to, thậm chí anh còn đòi ly hôn. Chị sợ anh làm thật nên vội vàng bắt xe ôm đuổi theo, chẳng may bị tai nạn đầu ngõ.

Sau chuyện đó, sức khỏe chị Vân cũng bình phục, nhưng không giữ lại được đứa bé. Tú ân hận vô cùng dù đã được anh chị tha thứ. Bài học của Tú cũng là một bài học đắt giá cho những trò đùa tai quái ngày Cá tháng Tư. Dù bạn có đùa chuyện gì đi chăng nữa, cũng nên cân nhắc hậu quả của nó. Đùa cợt chuyện tình yêu, con cái, hay sức khỏe của ai đó,…là một điều cực kỳ tối kỵ trong ngày này.

Bình Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý