Hậu quả khôn lường của những vụ rạch mông, rạch tay biến thái

mesu mesu @mesu

Hậu quả khôn lường của những vụ rạch mông, rạch tay biến thái

(Xã hội) Có thể nói những cái vuốt nhẹ của kẻ biến thái khiến quần rách, máu chảy đầm đìa đã và đang là nỗi ám ảnh lớn đối với không chỉ các nữ sinh mà cả người dân Khánh Hòa.

18/03/2014 05:07 PM
2,828

Hết rạch mông lại đến rạch tay

Trong khi nhiều người dân tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa chưa hết hoang mang vì nhiều nữ sinh bị rạch quần, gây chấn thương thì chiều ngày 17/3, bà Hồ Thị Bưởi, ở phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa cho biết con trai mình là  Huỳnh Quốc Hiền, học lớp 11, Trường THPT Trần Cao Vân, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa nghi bị rạch tay giữa ban ngày.

Mô tả ảnh.

Đoạn đường kẻ xấu thường ra tay rạch quần nữ sinh.

Theo lời bà Bưởi, ngày 16/3, Hiền đi bộ đến nhà thầy để học thêm, đến đoạn đường giao giữa Nguyễn Thị Ngọc Oanh với đường Trần Quý Cáp (ngay trung tâm  thị xã Ninh Hòa với trụ sở của nhiều công sở, mật độ giao thông cao) thì bị một  người đi xe máy màu đen từ phía sau chạy vụt qua.
Sau đó, Hiền thấy rát ở tay, với 2 vết rạch song song dài gần 10cm, chảy máu. Ngay sau đó, gia đình đã đưa em Hiền đi bệnh viện và trình báo với cơ quan công an.

Trước đó, từ ngày 23/2,  tại thị xã Ninh Hòa đã có 7 trường hợp bị rạch quần, gây thương tích. Trong số này có  5 nữ sinh trung học phổ thông, 1 cô giáo và 1 người dân.

Theo một số nữ sinh, kẻ gây án là một nam thanh niên khoảng 25-30 tuổi, đi xe máy hiệu Sirius từ phía sau vượt lên, gây án chỉ trong tích tắc. Việc bị gây thương tích khi đi học đã khiến nhiều học sinh rất hoang mang, nhiều em phải đi thành từng nhóm hoặc nhờ phụ huynh đưa đón đi học.

Cơ quan công an đã thành lập các tổ công tác tăng cường tuần tra, mật phục nhưng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm.

Mới đây, anh Võ Minh, công an viên xã Ninh Lộc, đã bị tai nạn giao thông khi mật phục các đối tượng này. Đến ngày 15/3, anh Minh đã tử vong  tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa vì chấn thương sọ não.

Hậu quả khôn lường

Có thể nói những cái vuốt nhẹ của kẻ biến thái khiến quần rách, máu chảy đầm đìa đã và đang là nỗi ám ảnh lớn đối với không chỉ các nữ sinh mà cả người dân Khánh Hòa. 

Bởi càng về sau, mức độ sát thương càng tăng lên. Ban đầu các nạn nhân chỉ bị rách quần và tổn thương nhẹ ở phần mông. Thế nhưng trong các vụ gần đây, vết thương do kẻ xấu gây ra thường dài hơn và sâu hơn. Nhiều trường hợp phải khâu từ 10 đến 12 mũi với độ sâu khoảng nửa đốt ngón tay.

Không chỉ là những tổn thương ngoài da, trò quái ác của kẻ biến thái này đã để lại những tổn hại rất lớn về mặt tinh thần đối với người dân trong vùng. 

Các phụ huynh học sinh trên địa bàn TX Ninh Hòa hết sức lo lắng cho sự an nguy của con em mình. Cha của một nạn nhân bị rạch mông chia sẻ: “Cả mười ngày qua cháu P.T. luôn ám ảnh việc này. Lo cho con, tôi đang tính cho cháu nghỉ học thêm nếu vợ chồng tôi không sắp xếp được thời gian đưa đón con”.

Thậm chí sau khi các vụ việc xảy ra, nhiều hoang tin được đồn đại trong cộng đồng khiến cho những nạn nhân bị tổn thương nặng nề về tâm lý. 

Chị Dương Thị Hiếu (thôn Tam Ích, xã Ninh Lộc là mẹ của một nạn nhân) lo lắng: “Sau khi con tôi bị rạch mông nghe người ta đồn trong con dao rạch đó có tẩm hóa chất gì của Trung Quốc, rồi cả máu của người nhiễm HIV nên lo quá. Cháu Th. mấy hôm đầu khóc dữ lắm, bỏ bê học hành. Mới đây gia đình phải đem vào Trung tâm tư vấn HIV để nhờ bác sĩ xét nghiệm và giải thích cháu mới bình tâm trở lại”.

Mấy ngày gần đây còn xuất hiện rất nhiều thông tin các nữ sinh ở Ninh Hòa và ở Nha Trang cũng bị rạch mông tương tự ở thị xã Ninh Hòa, nhưng đến nay vẫn chỉ là tin đồn và chưa có nạn nhân nào được ghi nhận.

Thực tế cho thấy, việc nữ sinh bị rạch mông, nam sinh rạch tay đã không còn đơn giản là trò quái ác của những tên biến thái mà đã reo rắc nỗi sợ hãi lớn đối với người dân trong vùng. 

Vì vậy, thiết nghĩ lực lượng công an cũng như các cơ quan chức năng cần vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa để giải quyết triệt để vấn đề nghiêm trọng này.

Trước đó, một vụ việc tương tự cũng đã diễn ra vào năm 3/2011 tại Tây Ninh khi có tin đồn băng nhóm chuyên rạch đùi nữ sinh bị HIV.

Các đối tượng bao gồm: Nguyễn Thành Tài (28 tuổi), gọi Duy Phạm Thanh Duy (29 tuổi); Phan Ca Li (17 tuổi); Võ Lê Hoàng Ngữ (29 tuổi) (đều ngụ tại Thị xã Tây Ninh).

Theo lời khai, cả 4 đối tượng trên đều là những thanh niên thất nghiệp, thường xuyên lượn xe máy xung quanh các trường học để tìm những nữ sinh có hình thức nổi bật. Khi nhắm được mục tiêu, những đối tượng này đã áp sát dùng vật nhọn rạch đùi, rạch quần  đến chảy máu. Mục đích là khiến các nữ sinh này xấu hổ không dám đi học nữa, hoặc để thử cảm giác mạnh.

Tài khai nhận để các nữ sinh sống nơm nớp trong nỗi sợ hãi, bọn Tài mỗi khi rạch quần nữ sinh xong lại quay lại cười khểnh: “Tao bị si đa, tao đã thấm máu vào dao, rạch lây truyền cho mày đó”.

Tài đã mua một loạt dao Thái Lan, lưỡi lam, dao rạch giấy, sau đó chạy lòng vòng gần khu vực các trường trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, chọn những nữ sinh có gương mặt khả ái để... rạch đùi. Để đánh lạc hướng nhận dạng của người đi đường, Tài đã mua 2 chiếc Yamaha Luvias có màu giống hệt nhau. Trong đó một chiếc mang biển số giả và một chiếc khác biển số thật.

Chỉ trong chưa đầy hai ngày 7 – 8/3, Tài đã rạch quần 8 nữ sinh. Trong đó có nhiều nữ sinh bị vết cứa sắc lẹm dài tới 10 cm, gây thương tích. 

Tại phiên tòa xét xử vụ việc, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thành Tài (28 tuổi) mức án 10 năm tù giam; Phạm Thanh Duy (29 tuổi), 6 năm tù; Võ Lê Hoàng Ngữ (29 tuổi), 4 năm 6 tháng tù và Phan Ca Li (17 tuổi) một năm 3 tháng tù cùng về hai tội “cố ý gây thương tích” và “làm nhục người khác”.

Về phần dân sự, các bị cáo còn phải bồi thường thiệt hại về sức khỏe, tinh thần, danh dự và nhân phẩm bị xúc phạm cho 11 em nữ sinh với tổng số tiền là 72.653.000 đồng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý