Hãy mua M.U, nếu bạn có tiền

beck beck @beck

Hãy mua M.U, nếu bạn có tiền

Nhà Glazer đã trở lại với kế hoạch bán M.U và họ muốn khoảng 3 tỷ bảng. Mới nghe thì có vẻ đó là con số trên trời, nhưng thực tế, với truyền thống và khả năng sinh rời như một cỗ máy, đó là con số xứng đáng.

29/09/2014 01:35 PM
741

Những gì đang diễn ra trên khắp châu Âu cho thấy, rất nhiều các tỷ phú đang quay lưng lại với ngành công nghiệp bóng đá. Dmitry Rybolovlev bắt đầu bán tháo các tài sản ở Monaco, Suleyman Kerimov mệt mỏi với Anzhi, Erick Thohir chưa tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ ở Inter, Abdullah Bin Nasser Al-Thani ngừng mọi đầu tư ở Malaga trong khi Aston Villa được rao bán từ tháng Năm nhưng không nhận được bất cứ sự quan tâm nào (dù đã giảm giá chỉ còn 1/4 so với ban đầu).

 - Ảnh 1

Sự hiện diện của Mata, Di Maria và Falcao giúp giá trị M.U tăng lên rất nhiều.

Điều này không khó lý giải. Mua lại các đội bóng là một phi vụ đầu tư. Có thể với các doanh nhân hoặc tỷ phú hơi khác nhau về mục đích. Một số được thúc đẩy bởi tình yêu, một số do thương mại, nhưng mong muốn cuối cùng vẫn là hưởng thụ sự thành công, các danh hiệu. Để làm được điều này, họ bắt buộc phải bạo chi (với những CLB ít danh tiếng và đến từ những nền bóng đá nhỏ càng đòi hỏi đầu tư lớn và kiên nhẫn). Với các tỷ phú, việc chi tiền còn là thú vui và sự chứng tỏ đẳng cấp.

Tuy nhiên, các quy tắc về công bằng tài chính của Michel Platini đã phá hỏng tất cả. Những ông chủ không thể chi tiền theo ý thích. Họ bị hạn chế, trói buộc trong mớ luật lệ rối rắm về sổ sách thu chi. Họ đối mặt với nguy cơ bị phạt và bị loại bỏ khỏi cuộc chơi.

Đó là vấn đề lớn. Làm thế nào để Anzhi, Monaco, Malaga, Aston Villa có thể vượt qua Real, Barca, M.U, Bayern mà không phải chi tiền? Không có cách nào, trừ phi trong đội trẻ bỗng nhiên mọc lên vài ba “tiểu Ronaldo”, dăm “truyền nhân của Messi” và rất nhiều “Bale mới”, “Neymar mới”, “Rooney mới”. Sau đó, bán để gây quỹ. Dĩ nhiên đó là chuyện đùa.

Nhưng, quay trở lại với câu chuyện của nhà Glazer, việc bán M.U hoàn toàn có thể. Họ có truyền thống tốt, thương hiệu tốt, cơ sở vật chất tốt và quan trọng, báo cáo tài chính hàng năm sạch sẽ để thoải mái mua sắm mà không e ngại các quy tắc của Platini. Thực tế thì cũng không phải đầu tư quá nhiều, M.U sẽ ngay lập tức hoàn vốn, nếu ông chủ mới thích tiền hoặc thu về danh hiệu, nếu ông chủ mới thích giải trí.

Theo báo Bóng đá Toàn cầu

Xem thêm video clip : Công Vinh hát tặng bà xã Thủy Tiên trên sân khấu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý