Hãy nghe tôi hát:Hà Vân, Ngọc Liên dừng bước trong tiếc nuối

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Hãy nghe tôi hát:Hà Vân, Ngọc Liên dừng bước trong tiếc nuối

(ĐSPL) Trong đêm Lội ngược dòng chương trình Hãy nghe tôi hát, Nhật Kim Anh đã vượt qua Ngọc Liên, Hà Vân để giành vé vào đêm chung kết.

03/05/2016 09:18 AM
88

(ĐSPL) - Trong đêm Lội ngược dòng chương trình Hãy nghe tôi hát, Nhật Kim Anh đã vượt qua Ngọc Liên, Hà Vân để giành vé vào đêm chung kết. 

Với hai ca khúc Mưa đã tạnh và Lòng mẹ, Nhật Kim Anh đã xuất sắc giành số điểm cao nhất trong đêm thi Lội ngược dòng Hãy nghe tôi hát. Cô sẽ có một suất dự thi đêm chung kết cùng 3 chàng trai vàng: Dương Ngọc Thái, Quách Thành Danh và Chi Dân. Nhật Kim Anh cũng đã giành được giải Thí sinh được yêu thích nhất tuần thứ 8 vừa rồi.

Hãy nghe tôi hát: Hà Vân, Ngọc Liên dừng bước trong tiếc nuối - Ảnh 1Phóng to

Với ca khúc Lòng mẹ (Y Vân) từng gắn liền với tên tuổi Giao Linh, Nhật Kim Anh đã làm ban giám khảo và các khán giả trường quay phải xúc động đến bật khóc.

Cô chia sẻ về lý do chọn ca khúc trên: “Khi có con tôi mới hiểu hết được rằng mẹ đã thương mình như thế nào. Không có gì trên đời này thiêng liêng bằng tình mẫu tử. Thứ hai, là một nghệ sĩ tôi thường hay để con cho chồng và gia đình bên nội trông giùm rồi đi ca hát, đóng phim phục vụ khán giả. Đó là một điều thiệt thòi của những em bé được sinh ra trong gia đình nghệ sĩ. Vậy nên tôi hát bài này xin được tặng cho mẹ ruột, cho chính con trai bé bỏng của mình cũng như các bà mẹ Việt trên toàn cầu”. GK Đức Huy nhận xét: “Đây là một trong những bài hay nhất về mẹ mà tôi được nghe từ bé. Bạn đã mang đến cho chúng tôi một cảm xúc mạnh mẽ về tình mẫu tử dù có một vài đoạn kỹ thuật chưa được tốt lắm”.

Trong bài hát thứ hai của nhạc sĩ Khánh Đơn, Nhật Kim Anh được ngợi khen là hát rất tốt, nhuần nhuyễn vì đây là bài sở trường của cô. Cô hóa thân làm một cô gái với trái tim tan vỡ vừa đi vừa hát trong mưa. Nhật Kim Anh giành được 97.6 điểm, cao nhất trong 3 thí sinh và tiến thẳng vào vòng chung kết.

Hãy nghe tôi hát: Hà Vân, Ngọc Liên dừng bước trong tiếc nuối - Ảnh 2Phóng to

Có thể xem Hà Vân là thí sinh gây nhiều tiếc nuối nhất của đêm thi. Với bài hát đầu tiên - Vùng lá me bay (Anh Việt Thanh – Trần Quang Lộc) cô được cả trường quay hưởng ứng.

GK Phương Dung nhận xét: ”Em hát vô cùng tuyệt vời. Bên cạnh đó em cũng cho thấy một sự tiến bộ rõ rệt trong giọng ca cũng như cách trình diễn, gương mặt rất có thần thái. Đây là phần trình diễn hay nhất của em từ đầu mùa thi đến giờ”.

Phần thi này giúp cho Hà Vân lập kỷ lục với 4 điểm 10 của BGK. Tuy nhiên, với phần dự thi thứ hai – Lk Chiếc áo bà ba, Về miền Tây (Trần Thiện Thanh – Tô Thanh Tùng), Hà Vân hóa thân thành cô thôn nữ miền Tây trong bối cảnh chợ nổi Cái Răng.

Các GK cho rằng cô đã làm họ thất vọng, nhạc sĩ Nguyễn Quang nói: “Bài đầu em hát rất hay nhưng đến khi chuyển sang bài thứ 2 trong liên khúc, em làm chúng tôi bị hụt hẫng vì ca khúc có tiết tấu nhanh quá, đối lập với bài Chiếc áo bà ba đang rất dịu dàng. Đó là điểm trừ của tiết mục”. Hà Vân nhận được tổng điểm 96.6 và dừng cuộc tại đêm thứ 9.

Hãy nghe tôi hát: Hà Vân, Ngọc Liên dừng bước trong tiếc nuối - Ảnh 3Phóng to

Ngọc Liên chọn bài hit của Giao Linh là Chuyến tàu hoàng hôn (Minh Kỳ - Hoài Linh) để hát lại theo phong cách mới với tiết tấu nhanh hơn.

Chính GK Giao Linh đã nhận xét: “Phần hòa âm của bài được làm mới rất hay và sáng tạo. Lối trình diễn của em cũng rất trẻ trung. Tuy nhiên cô muốn nhắc em là Ngọc Liên lấy hơi chưa tốt lắm để hát không bị đuối ở chữ cuối của mỗi câu. Chỉ đến sau phần giang tấu em mới hát trọn vẹn hơn. Tuy nhiên về giọng hát thì cô không có gì để chê”.

Bài thứ 2 Ngọc Liên chọn là Một mình (Lam Phương). Ngọc Liên đã mang chính cuộc đời ca sĩ của mình để tái hiện trên sân khấu. Đó là Ngọc Liên với những giằng xé nội tâm của một nghệ sĩ khi nhìn xuống khán đài không còn bóng dáng khán giả nào, chỉ còn một mình với nỗi cô đơn khi sân khấu khép màn.

Ngọc Liên được khen ngợi là hát hay hơn bài đầu tiên rất nhiều dù thể hiện nội tâm bài hát có hơi chút dữ dội. Cô nhận được 95.6 điểm và dừng cuộc chơi.

Tập 10 – chung kết Hãy nghe tôi hát sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ ngày thứ hai 9/5 trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1 – THVL1 với ban giám khảo là danh ca Phương Dung, ca – nhạc sĩ Đức Huy, ca sĩ Phi Nhung, đạo diễn âm nhạc – nhạc sĩ Nguyễn Quang. 

Tiểu Quỳnh
Ảnh: DL Duy

Mời độc giả xem thêm video giải trí:


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý