Hãy sống chung và sinh con nhưng anh không thể cưới em

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Hãy sống chung và sinh con nhưng anh không thể cưới em

Em năm nay 23 tuổi quê ở Ninh Bình, trước đây em từng kết hôn năm 18 tuổi nhưng đã ly hôn hơn năm nay rồi, sau này em có quen một anh qua mạng xã hội facebook.

05/08/2015 08:05 AM
2,627

Quê anh ở Vĩnh Phúc và anh chưa có gia đình, ngày đó anh ấy thì làm bên Đài Loan, còn em thì làm ở Sài Gòn...

Trong thời gian nói chuyện bọn em vẫn chỉ coi nhau là bạn bè và rất hay tâm sự với nhau, nhưng chuyện em đã từng kết hôn của em thì anh ấy không biết, bọn em nói chuyện với nhau được hơn 1 năm thì anh ấy về Việt Nam, trong thời gian đó bọn em vẫn giữ liên lạc.

Hai đứa em đều có tình cảm với nhau nhưng không ai nói ra, thời gian gần đây anh ấy tỏ tình với em và sau khi suy nghĩ em đã chấp nhận tình cảm của anh ấy, dù bọn em chưa gặp nhau lần nào nhưng ở anh luôn tạo cho em 1 niềm tin nhất định, anh vẫn luôn nhắn tin và gọi điện cho em mỗi ngày, và để khẳng định tình cảm của mình... Anh ấy đã bay từ Vĩnh Phúc vào Sài Gòn để gặp em, đã rất nhiều lần em muốn nói ra sự thật là em đã từng kết hôn nhưng em lại không đủ can đảm.

Cứ thế bọn em gặp nhau ở Sài Gòn trong vòng nửa tháng, khoảng thời gian đó cả hai đã rất hạnh phúc, khi anh về được khoảng 1 tuần em cũng đã suy nghĩ, nếu em yêu anh thì em không nên giấu anh chuyện đó... và nếu anh ấy yêu em thật lòng thì anh ấy sẽ chấp nhận được điều đó. T

hế là em đã quyết định nói ra sự thật, em biết khi em nói ra anh ấy đã rất sốc và buồn... nhưng sự thật thì trước sau gì cũng phải đối diện. Khi nghe xong tất cả, anh ấy đã hỏi em về tất cả quá khứ và nói em nên bình tĩnh để cùng giải quyết, trước đây anh ấy luôn muốn cưới em làm vợ, khi nghe xong chuyện anh ấy thì anh ấy nói là không muốn lấy vợ nữa và vẫn muốn tiếp tục yêu em. Em rất đau lòng và đã khóc rất nhiều... anh nói với em là mình cứ yêu nhau như bình thường còn chuyện tới đâu hay tới đó. Vì gia đình anh ấy nề nếp và gia giáo nên việc thuyết phục gia đình là rất khó đối với anh ấy, em rất hiểu và thông cảm với anh về điều đó.

   - Ảnh 1

Sau đó anh có đưa ra đề nghị với em là "em à, mình cứ yêu nhau rồi sau này thêm mấy năm nữa, anh có tuổi rồi thì chắc gia đình anh sẽ không phản đối đâu (vì anh ấy 27 tuổi rồi ạ), hay cùng lắm thì bây giờ mình sống với nhau như vợ chồng và sinh con đẻ cái, còn chuyện lập gia đình thì anh vẫn lập vì nghĩa vụ với bố mẹ anh, anh vẫn yêu em và có trách nhiệm với em và con sau này, còn người anh lấy làm vợ kia chắc sẽ hiểu và thông cảm cho anh, anh rất yêu em và không muốn mất em".

Nhưng em nói là nếu em và anh ấy là như vậy thì rất tội cho người phụ nữ anh lấy làm vợ sau này. Vì dù có cù lần, có chấp nhận như thế nào thì người phụ nữ vẫn là người chịu nhiều tổn thương và thiệt thòi nhất, bản thân em cũng vậy, nếu là em thì em cũng sẽ không bao giờ chấp nhận chung chồng.

Em biết là anh dư điều kiện để lo cho mẹ con em sau này nếu em chấp nhận sống và sinh con cho anh ấy, thật sự em thấy khó xử quá. Sắp tới đây sang tháng 8 là anh ấy lại sang Myanma làm việc, thời gian đi chỉ khoảng 1 năm lại được về thăm gia đình 1 lần, anh ấy muốn em đi cùng anh ấy... em không hề muốn anh ấy buồn chút nào cả. Bây giờ em không biết phải làm như thế nào cả... em nhờ chương trình tư vấn giùm em là em nên phải làm sao ạ!! Em cảm ơn chương trình rất nhiều...

Chuyên gia tâm lý Phòng Uyên:

Em gái thân mến em có đang cả tin những gì anh ta nói mà quên đi những điều anh ta làm. Nói thì quá dễ, hành động mới khó em ạ. Em tin một người như anh ta sẽ yêu và chăm lo cho mẹ con em sao, em có thể tin anh ta mang lại hạnh phúc cho em sao? Em tin mình hạnh phúc khi làm nhân tình trong bóng tối sao, nếu em là người vợ của anh ta em có chấp nhận chồng em có cuộc sống như vậy không ? Em đã trải qua một lần hôn nhân thất bại nên em đã có những trải nghiệm, thậm chí là những nỗi đau vậy tại sao lại chọn cho mình "đường cụt" như vậy.

Vì vậy, hy vọng là từ thời điểm hiện tại cho đến tương lai em sẽ chọn cho mình quyết định sáng suốt và mang lại hạnh phúc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý