Hãy tắt điện thoại đi và tìm trò chơi với con

mesu mesu @mesu

Hãy tắt điện thoại đi và tìm trò chơi với con

Tuần qua, đoạn phim ngắn Look up của tác giả Gary Turk đã thu hút hơn 19 triệu lượt xem ngay sau 10 ngày ngắn ngủi đăng tải. Thông điệp của bộ phim mang hơi hướng cuộc sống ý nghĩa cho những người nghiện mạng xã hội, nghiện smartphone, hãy sống đời sống thật.

08/05/2014 08:04 AM
111,249

Với các thanh niên, hãy gấp điện thoại lại và biết hoài bão, tìm tình yêu… còn với các mẹ, thời đại số đã khiến các mẹ ít quan tâm đến con mình hơn, ít giao tiếp và chơi với con hơn thời trước. Các mẹ có thể hưởng ứng lời nhắn nhủ của tác giả bộ phim: "Hãy rời mắt khỏi điện thoại, tắt màn hình đi. Đừng xem video này nữa, hãy sống cuộc sống thực sự". Và một trong những cuộc sống thật của các mẹ không thể loại trừ phút giây chơi với con, khoảnh khắc dạy con học qua các trò chơi. Việc online của các mẹ không phải chỉ vào mạng xã hội để check – in chỗ này, chụp hình selfie mà thay vào đó sẽ lên mạng tìm trò hayđể chơi cùng con, dạy con phát triển kĩ năng.

Để vừa chơi, vừa dạy con học, các mẹ cần “đầu tư” hơn cho “sản phẩm” của mình.  Dưới đây, các mẹ có thể tham khảo cách chuẩn bị, thực hiện và lợi ích của các trò chơi đang được nhiều mẹ quan tâm trong hơn 70 trò chơi của kho tàng trò chơi tại http://www.omovietnam.com/tha-ho-lam-ban

Đá viên sủi bọt:

Chuẩn bị: Bột nổi, Dấm, Nước, Bột rau câu, 1 tô lớn, Khay làm đá

Thực hiện: Trộn bột nổi, dấm, nước và bột rau câu vào tô lớn.Khuấy đều hỗn hợp đến khi đặc lại, sau đó đổ vào khay làm đá và cất vào tủ lạnh.Đổ những viên đá đã đông cứng ra một khay lớn. Chuẩn bị thêm một tô dấm và dụng cụ nhỏ giọt. Cuộc vui bắt đầu. Bé hãy thử nhỏ giấm vào những viên đá và xem chúng sủi bọt ra sao nhé.

Rèn luyện kĩ năng: Ngôn ngữ, lãnh đạo, ghi nhớ.

CẦU VỒNG TAN CHẢY

Chuẩn bị: Bút sáp, Bảng vẽ, Băng keo

Thực hiện: Dán những cây bút sáp đủ màu vào tấm bảng vẽ bằng băng keo. Để tấm bảng ngoài nắng và cùng quan sát bút sáp tan chảy, tạo nên những vạt màu tuyệt đẹp như cầu vồng.Nếu trời râm, bé có thể dùng máy sấy tóc để hơ nóng cho sáp mau chảy.

Rèn luyện kĩ năng: Sáng tạo, cảm nhận, quan sát

 

VẼ THIỆP TỪ KEM

Chuẩn bị: Kem cạo râu, Phẩm màu, Muỗng cà phê, Que, Giấy trắng

Thực hiện:Trải tấm giấy ra bàn và trát kem cạo râu lên bề mặt.Nhỏ phẩm màu một cách ngẫu hứng lên lớp kem.Dùng muỗng cà phê khuấy nhẹ lớp kem để phẩm màu trộn lẫn cùng nhau.Nhẹ nhàng áp một mảnh giấy trắng lên bề mặt để tạo nên một tấm thiệp handmade đầy màu sắc.

Rèn luyện kĩ năng: Sáng tạo, quan sát, phối hợp

 

Khám phá thêm nhiều trò thú vị khác tại: www.facebook.com/OMOVietnam hoặc
http://www.omovietnam.com/tha-ho-lam-ban

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý