Hãy truyền thông điệp này vì nó có thể cứu sống hàng triệu chị em có thói quen đánh son hàng ngày

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Hãy truyền thông điệp này vì nó có thể cứu sống hàng triệu chị em có thói quen đánh son hàng ngày

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu Đại học California phát hiện trong son môi chứa 9 loại kim loại nặng độc hại, bao gồm crom, cadimi, mangan, nhôm và chì.

17/10/2016 08:47 AM
9,384

Mỗi ngày, hàng triệu phụ nữ sử dụng son môi mà không hề nghĩ về tác hại của nó. Nhiều người không hề biết rằng trong các thỏi son môi có chứa chì, kim loại nổi tiếng gây ra sự rối loạn tâm trí và hành vi, ngôn ngữ. Nó là một chất độc thần kinh và có thể nguy hiểm đến tính mạng ngay cả với liều lượng nhỏ.

tác hại của son môi 0

Tác hại của son môi đối với chị em phụ nữ

Không phải tất cả các loại son môi đều chứa chì, nhưng một số nghiên cứu trong những năm gần đây cho thấy kim loại này phổ biến hơn trước đây.

Năm 2007, Chiến dịch cho Mỹ phẩm an toàn đã tiến hành một nghiên cứu mang tên "A Kiss Poison". Nghiên cứu đã phát hiện 60% trong số 33 thỏi son được kiểm tra với mức độ chì khác nhau, từ 0,03 ppm đến 0,65 ppm. (ppm là đơn vị đo lượng chì trong môi trường).

Các chuyên gia y tế nói rằng không có một mức độ an toàn của chì trong máu. FDA cho biết, khi son môi đã chứa chì, nó sẽ không còn an toàn.

tác hại của son môi 0

Điều đáng để tâm là sẽ không có nhà sản xuất nào công khai mức độ chì trong thành phần son. Dù chỉ với hàm lượng rất nhỏ, nhưng sự hiện diện của chì trong son môi được ăn vào và hấp thụ qua bề da, làm gia tăng mối lo ngại về sự an toàn của một loại mỹ phẩm cực kỳ phổ biến với các chị em phụ nữ.

Thúc đẩy bởi cả người tiêu dùng và các ngành công nghiệp mỹ phẩm, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã tiến hành thử nghiệm riêng của mình trong năm 2010. Kết quả của FDA thậm chí còn đáng kinh ngạc hơn: Cơ quan này phát hiện mức độ chì trong 400 thỏi son môi được kiểm tra dao động từ 0,9-3,06 ppm, gấp bốn lần so với mức độ trong nghiên cứu được thực hiện bởi chiến dịch cho Mỹ phẩm an toàn.

Ngoài ra, chì không phải là kim loại độc hại duy nhất mà chị em phụ nữ gặp phải khi sử dụng son môi. Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu Đại học California đã thử nghiệm 8 thỏi son và 24 son bóng và phát hiện trong son chứa 9 loại kim loại nặng độc hại, bao gồm crom, cadimi, mangan, nhôm và chì.

tác hại của son môi 0

FDA cho biết không phải tất cả các loại son môi đều chứa chì và các kim loại độc hại. Đáng ngạc nhiên hơn, một thỏi son rẻ hay đắt không phải là yếu tố quyết định lượng chì.

Theo nghiên cứu của đại học California, mỗi ngày một người sẽ sử dụng son môi từ 2 đến 14 lần. Kết quả là họ đang nuốt và hấp thụ 87mg sản phẩm mỗi ngày.

Các chị em phụ nữ không chỉ sử dụng son môi nhiều lần trong ngày mà còn dùng cả đời. Điều này có nghĩa là họ sẽ tiếp xúc với chì và các loại kim loại khác nhiều và có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

tác hại của son môi 0

Người tiêu dùng nên thận trọng để tự bảo vệ mình khỏi bị phơi nhiễm kim loại nặng từ các sản phẩm son môi.

- Hạn chế sử dụng son ít hơn.

- Không để trẻ em sử dụng son môi, vì cơ thể chúng dễ bị tổn thương bởi các kim loại độc hại.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý